Sunday, November 29, 2020

Thư giãn cuối tuần với trải nghiệm tắm onsen Hà Nội

Tắm onsen – tắm nước khoáng nóng vốn là truyền thống của người dân Nhật Bản đang trở thành xu hướng hot ở Việt Nam. Tắm onsen hiện nay rất phổ biến ở Hà Nội. Bạn có tò mò tắm onsen là gì không? Hãy cùng Halo Travel tìm hiểu về loại hình tắm onsen và những địa điểm tắm onsen Hà Nội chất lượng nhất qua nội dung bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về dịch vụ tắm onsen

Onsen trong tiếng Nhật nghĩa là Ôn tuyền. Hiểu một cách đơn giản nhất đây là hoạt động tắm suối nước nóng. Ở Nhật Bản có vô vàn suối nước nóng do đặc trưng có nhiều núi lửa hoạt động. Du lịch Nhật Bản cũng rất phát triển nhờ dịch vụ tắm onsen truyền thống.

Bạn sẽ được ngâm mình trong nhiệt độ nước nóng khoảng 38 – 41 độ C. Với độ nóng vừa phải kết hợp với những đợt sóng nước tự động sẽ giúp massage cơ thể tối đa, giãn nở lỗ chân lông, làm bạn sảng khoái cao độ.

Tắm onsen còn kết hợp với dịch vụ xông hơi sau đó là tắm lạnh đảm bảo bạn sẽ thích mê. Nhờ các chất khoáng có trong nước giúp cơ thể xua tan mỏi mệt, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về tuần hoàn máu, đau khớp, đua vai, căng cơ khớp, bầm tím… Vì vậy tắm onsen không chỉ là hình thức thư giãn thông thường mà còn rất tốt cho sức khỏe.

tam osen ha noi 1

Ảnh sưu tầm

2. Những bước tắm onsen đúng chuẩn Nhật Bản

2.1. Tắm tráng

Tắm tráng là hình thức chủ yếu sử dụng bể tắm ngoài trời. Một số nơi có bể tắm riêng dành cho nam hoặc nữ, thường là khu tắm nude. Tắm tráng có thể tắm trong bể đá, bể hang, bể chum với nền nhiệt khoảng 40 độ C.

Riêng với bể tắm tráng khoáng công cộng ngoài trời nam nữ có thể tắm chung và ngắm phong cảnh xung quanh. Lưu ý khi tắm tráng bạn không nên để nước dâng lên quá vai, vì áp lực nước có thể đè nặng lên cơ thể, không tốt cho người bị tim mạch và cao huyết áp.

Bạn đừng quên dùng khăn tắm để quấn trên đầu rất tiện lợi giúp giữ nhiệt cho cơ thể, thư giãn vùng đầu hay thấm mồ hôi ngay khi cần.

tam osen ha noi 2

Ảnh sưu tầm

2.2. Xông hơi nóng

Muốn tắm khoáng hiệu quả nhất bạn phải xông hơi để da sạch sẽ, các tinh chất sẽ dễ dàng thẩm thấu vào cơ thể. Thông thường các bể tắm onsen Hà Nội sẽ có tắm xông hơi thường, xông hơi đá muối hoặc thảo dược.

Phòng xông hơi thường sẽ có nền nhiệt độ khoảng 85 độ C nên bạn chỉ xông trong khoảng 15 phút là tốt nhất. Riêng xông hơi đá muối nền nhiệt chỉ khoảng 50 độ C giúp cơ thể đào thải độc tố nhờ nằm trên các mặt đá tự nhiên. Phương pháp này rất tốt để điều trị bệnh lý về xương khớp, đau đầu.

tam osen ha noi 3

Ảnh sưu tầm

Có thể bạn quan tâm: 

2.3. Xông hơi lạnh

Bước tắm onsen tiếp theo là xông hơi lạnh giúp se khít lỗ chân lông, cực kì có lợi cho da. Nền nhiệt độ chỉ khoảng 6 – 10 độ C nên bạn chỉ xông hơi khoảng 5 phút. Nếu bạn không chịu được nền nhiệt thấp thì nên yêu cầu nhân viên chỉnh nhiệt khoảng 18 độ C cũng giúp làm mát cơ thể, sảng khoái.

Chu trình tắm khoáng – xông hơi nóng – lạnh có thể được thực hiện đều đặn 2 – 3 lần liên tục. Tùy thuộc vào sức khỏe mà bạn nên cân nhắc thời gian tắm. Các phương pháp tắm kết hợp sẽ giúp kích thích thần kinh, giải tỏa stress, giúp cơ thể khỏe khoắn nhanh chóng. Hiện nay các cơ sở tắm onsen Hà Nội cũng thực hiện các bước tắm cơ bản như trên nhưng trình tự tắm khoáng – khô – lạnh có thể khác nhau.

anh 4

Ảnh sưu tầm

3. Một số địa chỉ tắm onsen tại Hà Nội

3.1. GenkiLand Onsen & Spa

  • Địa chỉ: 5C Phan Kế Bính, Ba Đình, Hà Nội
  • Website: genkiland.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/GenkilandSpa/
  • Hotline: 0888 98 6556 – 024 6687 5118
  • Giá tham khảo: 180.000 đồng/ 1 tiếng trở lên

GenkiLand Onsen & Spa được biết đến là cơ sở tắm onsen Hà Nội sang trọng bậc nhất. Ở đây kết hợp tắm onsen với massage cơ thể. Cơ sở này cũng được các bà bầu vô cùng ưa thích bởi hoạt động tắm khoáng và massage thư giãn. Ngoài ra, bạn sẽ được chuyên viên massage vùng mặt, body và gan bàn chân riêng. Kinh nghiệm là bạn nên đi thư giãn vào những ngày trong tuần để bớt đông đúc.

anh 5

Ảnh: @Genkiland Osen & Spa

3.2. SHIO Spa

  • Địa chỉ: 107 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 730 88 669 – 0965 176 266
  • Giờ mở cửa: 09h30 – 22h00
  • Giá tham khảo: 200.000 đồng/ 1 tiếng trở lên

SHIO Spa thực hiện các bước tắm tráng cơ thể theo truyền thống của người Nhật. Sau đó, Bạn sẽ được vào bể sục khoáng nóng khoảng 37 độ C. Tiếp tục bạn sẽ trải qua quá trình xông hơi với độ ẩm cực cao (100%) để đào thải hết các độc tố trong cơ thể. Độc đáo nhất ở đây là quá trình xông khô – tắm lạnh – xông khô đá muối Himalaya. Kết thúc quá trình tắm onsen sẽ có chuyên viên giúp bạn xông hơi bằng than hoạt tính được kết hợp từ đất sét Hoàng thổ và thuốc Bắc. SHIO Spa đảm bảo sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Các phòng xông hơi của Spa đều có các máy chuyên dụng hiện đại. Đặc biệt, dịch vụ massage siêu thư giãn trong không gian Nhật Bản thật khó quên.

anh 6

Ảnh sưu tầm

4. Lưu ý khi tắm onsen Hà Nội

Dưới đây là một số lưu ý cần thiết trước khi bạn tiến hàng tắm onsen Hà Nội:

  • Cơ sở tắm onsen Hà Nội vẫn còn rất ít nên bạn hãy tìm hiểu địa chỉ uy tín để thư giãn.
  • Trước khi tắm khoáng bạn không nên ăn quá no hoặc uống nhiều nước để tránh tình trạng đau dạ dày do tác động của dòng nước.
  • Hãy luôn chú ý đến cơ thể mình, nếu nước quá nóng hay quá lạnh so với mức chịu đựng của bạn, bạn cần yêu cầu nhân viên trợ giúp.
  • Kết thúc quá trình tắm onsen, bạn chỉ cần dùng khăn khô lau qua cơ thể, nghỉ ngơi và uống bù nước.
  • Bạn không cần phải tắm tráng lại sau khi tắm onsen để các khoáng chất tiếp tục thẩm thấu vào da và đem lại hiệu quả cao nhất.

Tắm onsen Hà Nội đang rất phát triển. Hoạt động này không chỉ giúp bạn thư giãn đơn thuần mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý. Nếu bạn đang muốn tìm một cơ sở tắm onsen uy tín hãy đến ngay địa chỉ do Halo Travel gợi ý nhé!

Bài viết bạn quan tâm:

No comments:

Post a Comment