Thursday, November 26, 2020

Kinh nghiệm vui chơi tại công viên Thủ Lệ không thiếu thứ gì

Nếu để lựa chọn các địa điểm vui chơi cuối tuần tại Hà Nội được nhiều người yêu thích, công viên Thủ Lệ ắt hẳn sẽ nằm trong list điểm đến mà Halo muốn gợi ý cho bạn. Nơi đây với không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên, cùng nhiều hoạt động thú vị chắc chắn khiến bạn cảm thấy thư giãn khi ghé thăm.

1. Tổng quan về công viên Thủ Lệ bạn nên biết

  • Địa chỉ: Trạm trung chuyển Cầu Giấy, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 18h00

Công viên Thủ Lệ hay còn được gọi là vườn thú Thủ Lệ nằm tại trạm trung chuyển Cầu Giấy, nơi nút giao giữa đường Kim Mã, đường Láng và đường Bưởi. Công viên nằm trọn trên địa phận làng Thủ Lệ. Đây là một ngôi làng cổ từ thời nhà Lý. Do đó, nơi này không chỉ là điểm tham quan, vui chơi, giải trí mà còn là một di tích lịch sử nổi tiếng tại Hà Nội.

Công viên được xây dựng từ ngày 19/5/1975 với diện tích lên đến 28ha. Trong đó, có đến 6ha là hồ nước, còn lại là đất nền, khu vui chơi, vườn thú và cây xanh. Bên trong khuôn viên có một mặt hồ lớn hình oval giống như giọt nước mắt. Do đó, cái tên Thủ Lệ được hình thành từ đây.

cong vien thu le 1

Ảnh: @iammaii98

2. Hướng dẫn chi tiết đường đi đến công viên Thủ Lệ

Để tới công viên Thủ Lệ nhanh nhất, bạn nên đi hướng cổng vào phía đường Bưởi. Có rất nhiều phương tiện di chuyển tới đây mà du khách có thể lựa chọn như: xe máy, ô tô hay các phương tiện công cộng như xe bus, taxi,…

  • Xe bus: Bạn hãy lựa chọn các tuyến xe đi qua công viên như: 09, 25, 27, 28, 32, 34, 38, 49. Những chuyến bus này có nhiều khung giờ khác nhau cho bạn chọn lựa. Tham khảo các tuyến xe bus đến vườn thú Thủ Lệ tại đây
  • Xe máy, ô tô cá nhân: Bạn có thể xem hướng dẫn di chuyển tới công viên Thủ Lệ trên Google maps rồi đi theo một trong 3 hướng cổng Cầu Giấy, đường Láng hoặc đường Bưởi. Vé gửi xe ngoài công viên là 5.000đ/xe. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc ở quá xa thì nên book Grab hoặc taxi để đến đây nhé. 

Ảnh: @rieu_linkk0912

3. Cập nhật giá vé vào công viên Thủ Lệ mới nhất

Hiện nay, mức giá vé vào cổng công viên khá hợp lý, cụ thể:

  • Giá vé vào cổng dành cho người lớn: 10.000đ/người
  • Giá vé vào cổng dành cho trẻ em: 5.000đ/người

Lưu ý: Giá vé công viên Thủ Lệ này chưa bao gồm tham gia các hoạt động vui chơi trong công viên. Bạn nên đi sớm để tránh việc chen lấn, chờ đợi quá lâu khi mua vé. Ngoài ra, việc vui chơi, tham quan buổi sáng cũng mát mẻ và dễ chịu hơn buổi trưa đấy.

Xem thêm: Danh sách các công viên lớn nhất Hà Nội giúp tránh nóng ngày hè

cong vien thu le 2

Ảnh: @lijn95

4. Công viên Thủ Lệ và những điều thú vị hút khách

Khu vườn thú, động vật quý hiếm

Đến công viên Thủ Lệ, bạn sẽ được tận mắt quan sát rất nhiều loài động vật quý hiếm có trong sách đỏ Việt Nam như: beo lửa, hổ, báo mai hoa, gà lôi, cá cóc, chim trĩ, cá sấu, hổ, hạc, cò, sếu,… Công viên có đến gần 600 cá thể thuộc hơn 100 loài. Trong đó, có 5 loài bò sát, 40 loài cá nước mặn, cùng nhiều loài thú và chim. Đây là điểm đến được rất nhiều người yêu thích và hứng thú khi ghé tới công viên đặc biệt là các bạn nhỏ.

Xem thêm: Tổng hợp các khu vui chơi cho bé ở Hà Nội mới nhất năm 2021

cong vien thu le 3

Ảnh: @grace20110924

Khu vui chơi dành cho trẻ em

Trong khuôn viên vườn thú Thủ Lệ, các bạn nhỏ có thể trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị như đu quay, cầu trượt, bập bênh,… Bên cạnh đó, các bé còn được tham gia cho thỏ ăn, vui chơi với thỏ, đến nhà gương hay nhà ma, rạp chiếu phim,… Khuôn viên công viên rất rộng, bạn cũng có thể cùng các bé đi bộ, đi dạo mát, tham gia đạp vịt, đạp xe nhé.

Xem thêm: Đưa bé đến Vinpearl Land Hà Nội công viên chủ đề lớn nhất miền Bắc

cong vien thu le 5

Ảnh: @hangby1989

Khu vui chơi dưới nước

Với hơn 6ha diện tích là hồ nước, công viên Thủ Lệ sở hữu rất nhiều trò chơi dưới nước độc đáo và thú vị cho bạn thỏa sức vẫy vùng. Những trò chơi như bong bóng nước dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ, trò đạp vịt,… sẽ giúp bạn có khoảng thời gian hoạt động cực đã ở điểm đến lý tưởng này.

Cập nhật: Bảng giá vé công viên nước Hồ Tây 2021 mới nhất

5. Đến vườn thú Thủ Lệ nên ăn gì?

cong vien thu le 6

Ảnh: @q30081986

Khi vui chơi đã thấm mệt, bạn muốn tìm một địa chỉ ăn uống ngon, giá rẻ ở công viên Thủ Lệ? Dưới đây Halo sẽ bật mí cho bạn một vài nhà hàng ăn ngon ở ngay gần công viên này để bạn tham khảo nhé:

Tên nhà hàngĐịa chỉ
Nhà hàng thế giới Hải SảnSố 9A đường Đào Tấn, P. Ngọc Khánh, Q. Ba Đình, Hà Nội
Nhà hàng Nhật Bản Lá Phong ĐỏSố 583 đường Kim Mã, Q. Ba Đình, Hà Nội
Bún chả Bà ThànhSố 37, ngõ 12 đường Đào Tấn, Q. Ba Đình, Hà Nội
Phở Bát ĐànSố 56 đường Đào Tấn, Q. Ba Đình, Hà Nội

6. Một số lưu ý khi đi chơi công viên Thủ Lệ

Để chuyến đi vườn thú Thủ Lệ được suôn sẻ và trọn vẹn nhất, bạn hãy lưu ý đến một số điều sau:

  • Nên mang theo quạt giấy, quạt cầm tay nếu đến công viên vào những ngày trời nắng nóng, mùa hè.
  • Đem theo nước uống và đồ ăn nhẹ để dùng khi cần, bởi các cửa hàng tiện lợi bên trong công viên bán đồ khá đắt.
  • Để có thể trải nghiệm hết tất cả các trò chơi và có khoảng thời gian ở công viên thoải mái nhất, bạn không nên đến công viên vào dịp lễ, tết bởi lúc này công viên rất đông khách du lịch.
  • Hãy bảo vệ tư trang cá nhân của mình thật tốt, tránh để kẻ gian lợi dụng chốn đông người móc túi, cướp giật.
  • Nếu có trẻ nhỏ đi cùng, hãy trông chừng các bé cẩn thận tránh bị đi lạc bởi khuôn viên công viên rất rộng.

cong vien thu le 7

Ảnh: @h_uang_ying

Công viên Thủ Lệ là một điểm đến quen thuộc được người dân Thủ đô và các khách du lịch Hà Nội đến tham quan, thư giãn mỗi ngày. Cuối tuần này hãy dành một chút thời gian cùng gia đình, bạn bè đến thăm vườn thú Thủ Lệ và trải nghiệm những giây phút tuyệt vời nhé!

Có thể bạn quan tâm bài viết: 

No comments:

Post a Comment