Tuesday, November 24, 2020

Kinh nghiệm đi thác Tình Yêu Sapa: ở đâu, giá vé, có gì đẹp?

Nhắc đến Sapa người ta thường nghĩ ngay đến bầu không khí trong lành và những địa điểm du lịch tuyệt đẹp. Một trong những điểm đến thú vị mà nhất định bạn không nên bỏ qua có lẽ chính là thác Tình Yêu Sapa. Nơi đây không chỉ ghi điểm với sự hùng vĩ của ngọn thác mà còn níu chân du khách trước vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc. Cùng Halo Travel lưu ngay một vài kinh nghiệm khi đi thác Tình Yêu dưới đây nhé!

1. Thác Tình Yêu Sapa ở đâu? 

  • Địa điểm: khu Trạm Tôn, xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai
  • Khoảng cách trung tâm: khoảng 14km

Thác Tình Yêu Sapa là một địa điểm khá nổi tiếng ở thị trấn sương mù này. Nơi đây nằm trong khu Trạm Tôn, xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Đây được xem là một vị trí khá thuận tiện bởi chỉ cách trung tâm thị trấn khoảng 14km và cách đèo Ô Quy Hồ khoảng 3.2km mà thôi. Nơi đây có diện tích vô cùng rộng rãi. Đặc biệt, ở ngay sát sàn sạt thác Tình Yêu còn có khu Suối Vàng thơ mộng mà bạn có thể kết hợp ghé đến nhé.

 thac tinh yeu sapa

Ảnh: @chipabulous

2. Hướng dẫn di chuyển đến thác Tình Yêu Sapa

Như đã nói ở trên, thác Tình Yêu cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng chừng 12km. Chính vì vậy, bạn có thể tới đây bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tuy nhiên, 2 phương tiện chủ yếu được nhiều người lựa chọn có lẽ chính là xe taxi và xe máy.

  • Di chuyển bằng taxi: 

Nếu bạn đi đông người thì nên lựa chọn di chuyển bằng taxi để đảm bảo an toàn cũng như nhanh chóng. Nếu đi đông người, giá chia ra sẽ rất rẻ đó. Một vài hãng xe taxi ở Sapa bạn có thể tham khảo:

      • Taxi Mai Linh Sapa: 0214.3.833.388
      • Taxi Hùng Vương Sapa: 0214.3.855.855
      • Taxi Thành Công Sapa: 0214.3.685.685
      • Taxi Xanh Sapa: 0214.3.63.63.63

Ngoài ra, ở khu vực gần nhà thờ Đá bạn sẽ bắt gặp khá nhiều các bác tài xế chờ khách tại đây. Bạn có thể thỏa thuận trước để đưa ra mức giá hợp lý. Giá đi xe taxi từ trung tâm đến thác Tình Yêu khoảng chừng từ 80k – 100k/chiều.

  • Di chuyển bằng xe máy: 

Nếu di chuyển bằng xe máy bạn có thể tham khảo lộ trình dưới đây:

Từ trung tâm thị trấn Sapa, bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 4D (hướng đi Lai Châu). Sau khi đi qua thác Bạc bạn sẽ thấy đèo Ô Quy Hồ. Đi thêm 1 đoạn sẽ thấy xuất hiện 1 cổng chào lớn để vào vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn. Từ cổng chào, đi thẳng vào bên trong ít phút bạn sẽ đến với thác Tình Yêu Sapa.

Lưu ý: Để vào bên trong thác Tình Yêu bạn sẽ phải đi bộ khoảng chừng 200m từ cổng vào. Sau đó đi qua Suối Vàng khoảng 100m sẽ thấy chân thác. Từ đây vào bên trong thác bạn sẽ phải đi xuyên rừng khá xa đó.

3. Giá vé vào thác Tình Yêu Sapa

Vì đây là một khu du lịch nổi tiếng nên để vào bên trong bạn sẽ phải mua vé vào cổng. Vé được bán ngay cổng Trạm Tôn nên bạn có thể dễ dàng tìm mua khi dừng chân ở chân núi Ô Quy Hồ. Giá vé như sau:

  • Người lớn: 75.000đ/người
  • Trẻ em: 35.000đ/người
  • Gửi xe: 5000đ/xe

thac tinh yeu sapa

Ảnh: @k.h.i.n 

4. Nên đi Thác Tình yêu Sapa vào thời điểm nào đẹp nhất?

Như trong bài Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc Halo đã chia sẻ rằng bạn có thể ghé tới Sapa bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để ghé tới thác Tình Yêu chính là từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm. Đặc biệt, khoảng tháng 3 là mùa hoa đỗ quyên nở. Khắp con đường dẫn vào thác bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh những cánh hòa đỏ rực ở hai bên đường.

Hơn nữa, thời tiết lúc này vẫn còn cái lạnh tê tái của mùa đông. Do đó, việc đi bộ trekking xuyên rừng cũng sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều đấy nhé.

thac tinh yeu o sapa

Ảnh: @hui_ching_81 

5. Truyền thuyến “ít người biết” về thác Tình Yêu

Đến tới thác Tình Yêu Sapa nhiều người thường mải mê ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của dòng thác mà quên mất rằng dòng thác này còn gắn liền với một truyền thuyết về tình yêu của một cặp đôi. Có lẽ, cũng chính vì những lý do đó mà dòng thác mang tên là thác Tình Yêu.

Theo như những người dân địa phương chia sẻ, tên gọi này bắt nguồn từ một truyền thuyết về câu chuyện giữa nàng tiên thứ bảy và chàng tiêu phu Ô Quy Hồ. Trong một lần tình cờ khi xuống dưới trần gian, nàng tiên đã nghe thấy tiếng sáo của chàng tiều phu bên dòng suối vàng. Mải đắm chìm vào cùng tiếng sáo đó khiến nàng quên cả giờ để về trời.

 thac tinh yeu

Ảnh: @amyvo.xo

Buổi đêm hôm đó, 2 người đã gặp nhau. Chàng thổi sáo và đốt lửa để sưởi ấm cho nàng đến sáng hôm sau. Từ đó trở đi, ngày nào nàng tiên cũng xuống dưới hạ giới để gặp chàng tiêu phu. Nhà Trời biết được chuyện đó liền ra lệnh cấm nàng không được xuống dưới trần.

Vì quá nhớ thương chàng tiều phu nên nàng tiên đã hóa thành chim long vàng xuống bay quanh núi, liên tục kêu “Ô Quy Hồ” để tìm kiếm chàng. Từ đó, người dân đã đặt tên thác nước là Thác Tình Yêu và dòng suối Vàng để tưởng nhớ câu chuyện tình yêu của chàng tiều phu và nàng tiên.

Tham khảo thêm bài viết: Kinh nghiệm đi Sapa tự túc A-Z

6. Thác Tình Yêu Sapa có gì đẹp?

Đừng quên ghé tới suối Vàng 

Chắc chắn khi tới đây ai cũng sẽ thắc mắc vì sao dòng suối lại có tên gọi là Suối Vàng đúng không nào? Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi bắt nguồn từ nước của suối. Nước suối có màu vàng trong. Nếu như nhìn từ xa bạn sẽ thấy giống như màu hổ phách. Cảm giác vào mùa hè mà được ngâm chân dưới dòng nước mát lạnh này thì quả thực vô cùng đã.

 suoi vang

Ảnh: @babylightcass

Suối Vàng có độ dài khoảng chừng 1600m. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải đi hết dòng suối này để đến thác Tình Yêu đâu nhé.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của ngọn thác

Mặc dù không quá mạnh mẽ và tráng lệ như dòng thác Bạc thế nhưng thác Tình Yêu lại níu chân du khách với vẻ đẹp bình yên và đầy lãng mạn. Dòng thác sở hữu độ cao lên tới 100m, bất kì thời điểm nào trong năm nước cũng chảy xiết và tung bọt trắng xóa. Thậm chí, nhiều người còn ví von dòng thác này giống như một mái tóc óng ả của người phụ nữ vậy đó.

 thac tinh yeu o dau

Ảnh: @kathyhuong.68

Để đến được ngọn thác Tình Yêu bạn sẽ phải đi bộ khá lâu. Thế nhưng, khi đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng suối thì bạn sẽ thấy vô cùng xứng đáng đó. Xung quanh thác còn được bao phủ bởi những cánh rừng rậm rạp. Cảm giác ngắm nhìn dòng thác chảy xiết, lắng tai nghe âm thanh rì rào, thi thoảng còn có tiếng chim hót líu lo vô cùng yên bình đúng không nào?

Vô vàn các góc check in “thần sầu”

Sapa vốn được biết đến với vô vàn những địa điểm sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích. Một trong số đó chắc chắn không thể không nhắc đến dòng thác Tình Yêu. Bật mí cho bạn, đối diện dòng thác có 1 cây cầu nhỏ – đây chính là điểm check in quen thuộc của bất kì ai khi đặt chân đến thác đó.

 thac tinh yeu

Ảnh: @linh_nep

Ngoài ra, bạn cũng có thể thỏa thích bấm máy ở nhiều góc chụp hình khác nhau như ở dòng suối Vàng hay ở ngay con đường dẫn vào bên trong thác… nữa đấy.

 thac tinh yeu o sapa

Ảnh: @mai_anh_8999

7. Các địa điểm du lịch ở gần Thác Tình Yêu

Vì không cách quá xa trung tâm, hơn nữa lại nằm ở gần trục đường ghé tới các địa điểm tham quan khác. Chính vì thế, bạn có thể kết hợp đi thác Tình Yêu Sapa cùng với những điểm đến ở gần đó nhé:

Địa điểm du lịchKhoảng cách
Thác Bạc5.4km
Đèo Ô Quy Hồ13km
Thung lũng Mường Hoa11km

8. Lưu ý khi đi thác

Để có một chuyến đi hoàn hảo và trọn vẹn nhất, bạn cần quan tâm đến những lưu ý dưới đây:

  • Thời điểm lý tưởng để đi thác Tình Yêu Sapa chính là vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Bạn không nên đi quá muộn bởi thời tiết ở Sapa thường khá tối nên sẽ khó khăn khi di chuyển.
  • Khi đi thác, bạn nên lựa chọn những đôi giày thể thao. Hoặc giày chống nước, dép tông… nếu có ý định lội suối.
  • Có thể chuẩn bị thêm chút đồ ăn nhanh để dã ngoại ở ngay thác Tình Yêu.

Với vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn, thác Tình Yêu Sapa chắc chắn là một điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu sắp tới bạn đang có kế hoạch đi du lịch ở thành phố sương mù này thì đừng quên “dắt túi” địa điểm này trong chuyến đi của mình nhé!

Tham khảo thêm thông tin du lịch khác ở Sapa: 

No comments:

Post a Comment