Tuesday, November 17, 2020

Checkin, picnic thả ga tại công viên Thống Nhất chỉ với 5 nghìn đồng

Công viên Thống Nhất là địa điểm khá quen thuộc với người dân Hà Nội. Không gian xanh mát, rộng rãi, còn gì lí tưởng hơn cho một buổi picnic tại đây? Cùng Halo tìm hiểu rõ hơn về địa chỉ, đường đi và thông tin khác về công viên Thống Nhất ngay dưới đây nhé!

1. Đôi nét về công viên Thống Nhất

Công viên Thống Nhất được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Hà Nội bởi diện tích lớn, số lượng cây xanh bao phủ gần như toàn bộ. Nơi đây có lịch sử hình thành lâu đời, được thành lập từ năm 1958, sau 2 năm xây dựng tình nguyện của nhân dân. Cái tên Thống Nhất xuất phát từ mong nguyện được sum vầy của nhân dân 2 miền Nam Bắc và được giữ tên tới tận bây giờ.

cong vien thong nhat

Ảnh: @tvhaaaa

Công viên Thống Nhất có địa chỉ nằm tiếp giáp với cả 4 con phố lớn: Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt. Nơi đây là một trong những công viên lớn nhất nhì Hà Nội, có hồ Bảy Mẫu ở giữa giúp điều hòa không khí. Công viên này là địa chỉ quen thuộc đối với các bạn sinh viên, bởi không gian rộng rãi nơi đây là địa điểm lí tưởng để tổ chức team building.

2. Hướng dẫn cách đi tới công viên 

Công viên có tới 2 cổng, tiếp giáp 4 phố nên có khá nhiều cách đi. Hai cổng chính của công viên nằm ở mặt đường Lê Duẩn và mặt đường Đại Cồ Việt (gần Đại học Bách Khoa). Hầu hết các tuyến đường đều là đường lớn nên bạn có thể tham khảo đường đi trên google maps nếu đi xe máy hoặc ô tô. Giá vé gửi xe máy là 5.000 đồng/ ngày, còn ô tô là 30.000 đồng.

Nếu sử dụng xe bus, ở ngay gần công viên cũng có điểm dừng xe bus rất thuận tiện. Bạn có thể đi xe bus số 03, 32, 35, 41, 44 và 51.

Xem thêm: Danh sách các tuyến xe bus tại Hà Nội mới nhất 2021

cong vien thong nhat

Ảnh: @double_mint5

3. Có gì thú vị tại công viên Thống Nhất?

Hàng trăm loại cây xanh, hoa phong lan hấp dẫn

Công viên được thành lập từ năm 1958. Diện tích công viên Thống Nhất rộng trên 50ha là 1 trong 5 công viên lớn của Hà Nội. Diện tích vốn đã rộng lớn, lại được trồng cây xanh khắp nơi nên không khí lúc nào cũng trong lành và râm mát. Khu vực cạnh hồ Bảy Mẫu còn được trồng rất nhiều các loại hoa, cây cảnh. Bên cạnh hồ là những chiếc ghế đá để mọi người nghỉ ngơi, trò chuyện.

cong vien thong nhat

Ảnh: @kieu.cato

Loại hoa được trồng nhiều nhất ở công viên là hoa phong lan. Hàng trăm chủng loại lan được chăm chút tỉ mỉ, kĩ lưỡng. Mỗi mùa hoa nở tạo hương thơm ngào ngạt, dễ chịu vô cùng. Bên cạnh hoa lan, công viên còn có rất nhiều các loại hoa và cây cảnh khác.

Công viên Thống Nhất cũng là địa điểm được Bác Hồ tự tay trồng hàng chục cây đa, một trong những cây tỏa bóng cổ thụ lớn nhất khuôn viên.

cong vien thong nhat

Ảnh: @mark.nguyenn_

Không gian rộng lớn dành cho các hoạt động ngoài trời

Một trong những lí do khiến công viên Thống Nhất thu hút nhiều người tới đây là bởi khuôn viên vô cùng rộng rãi, thoáng mát. Từng khu được phân chia rõ ràng với mục đích khác nhau nên công viên không bị lộn xộn. Có khu dành riêng cho team building, picnic, cũng có khu dành cho hội chợ, tổ chức lễ hội.

picnic

Ảnh: @xuheobeo

Ngoài ra, nếu đến công viên Thống Nhất cùng các bạn nhỏ, bạn có thể mua vé các trò chơi như tô tượng, nhà bóng, lái xe điện, tàu hỏa,… Trước đây công viên có nhiều khu trò chơi hơn, tuy nhiên do không được tu sửa nên các khu này đã xuống cấp, chỉ còn lại một vài khu vui chơi cho trẻ em.

Có thể bạn chưa biết: Top 8 khu vui chơi dành cho trẻ em ở Hà Nội “quậy” hoài không chán

nha guong

Ảnh: @linhchimm

Góc “sống ảo” huyền bí tại công viên Thống Nhất

Công viên rất rộng nên rất nhiều góc bị lãng quên. Hệ thống đường đi và cầu nối giữa các khu vực trong công viên khá phức tạp. Hầu hết mọi người thường chỉ chọn hành trình nào đó phù hợp với nhu cầu vui chơi tập tành. Kể cả fan trung thành nhất với công viên cũng chưa chắc đã biết hết mọi ngóc ngách. Tới đây thường xuyên, thi thoảng bạn sẽ phát hiện ra vài góc cây xanh đón nắng đẹp rực rỡ như phim Hàn, hoặc vài đoạn đường ray lãng mạn như châu Âu mùa thu, rồi hành lang hoa giấy mộng mơ với những chiếc cột đậm nét Hy Lạp…

ho bay mau

Ảnh: @lo_an17

Bến thuyền nơi đậu đầy thiên nga sơn trắng cũng là địa điểm chụp ảnh ưa thích của nhiều bạn. Chỉ cần khéo léo một chút và có gu riêng thì kiểu gì bạn cũng sở hữu những khoảnh khắc “chất lừ” ở đó.

ho bay mau

Ảnh: @hoajuly

Có thể bạn quan tâm: Những điều cần biết khi du lịch Hà Nội dài ngày

4. Một số điều thú vị về công viên

  • Công viên Thống Nhất được coi là công viên lớn nhất Hà Nội với diện tích hơn 50ha.
  • Cổng Đại Cồ Việt thường dễ đi nhất trong tất cả 4 cổng.
  • Vé vào cổng là 5000 đồng/ người lớn, 3.000 đồng/ trẻ em. Nếu mặc đồ thể dục sẽ được miễn phí.
  • Ngoài công viên Thống Nhất, không còn công viên nào ở Hà Nội có chiếc tàu hỏa rực rỡ sắc màu chạy trên đường ray bao quanh công viên cho trẻ em tham quan với giá vé siêu rẻ.
  • Khu nhà gương ở công viên mới được tu sửa lại nên rất mới và có thiết kế ấn tượng. Giá vé vào nhà gương là 25.000 đồng/ người, không giới hạn số giờ.

cong vien thong nhat

Ảnh: @lengochai_99

Công viên Thống Nhất được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Hà Nội, là địa điểm lí tưởng để bạn tới đi dạo, thư giãn ngày cuối tuần. Giá vé vào cổng lại cực rẻ, còn chờ gì mà không tới đây một chuyến ngay thôi nào!

Xem thêm các địa điểm du lịch khác ở Hà Nội: 

No comments:

Post a Comment