Sunday, November 29, 2020

Có gì ở Hồ Sapa khiến dân xê dịch rủ nhau checkin 'ầm ầm'?

Nhà thờ đá, đèo Ô Quy Hồ… đều là những cái tên quen thuộc với team Sapa. Có một điểm đến Sapa được ví như “thiên đường xanh” đó là hồ Sapa. Nếu bạn chưa nghe đến địa điểm du lịch Sapa này, cùng Halo theo dõi bài viết này nhé!

1. Định vị tọa độ hồ Sapa

Nếu ai đã từng phượt Sa Pa, chắc hẳn sẽ không quên hồ nước lớn trong lòng trung tâm thị trấn. Hồ Sapa nằm giữa ba con đường Ngũ Chỉ Sơn, Phạm Kim Đồng và Xuân Viên. Tuy không phải là hồ nước tự nhiên, nhưng bất cứ ai đi qua đây cũng phải nán chân lại ngắm nhìn.

Nhờ tọa lạc tại ví trí trung tâm, từ hồ Sa Pa du khách có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm checkin nổi tiếng.

vi tri ho sapa

Ảnh: Google Maps

2. Tìm hiểu về nguồn gốc của hồ Sapa

Được biết, hồ Sapa chính là công sức của người dân địa phương xây dựng. Để có được cảnh hồ đẹp như ngày nay, người dân đã phải trải qua quá trình khó khăn và khá là tốn kém. Họ nghĩ rằng công trình này chính là một điểm nhấn để đưa du lịch Sapa thêm phát triển.

Câu chuyện xây kè, đắp đập để tạo hồ có lẽ sẽ rất dài để kể hết. Bắt đầu từ bước lên kế hoạch, phác họa thiết kế, kè đê. Trước khi hoàn thành, công trình đã gặp sự cố bê tông chặn, giữ nước bị vỡ, nước tràn vào các hang. Bởi địa hình vùng núi có nhiều hang núi, muốn giữ nước cần có đất sét keo phù sa sông Hồng. Để trở được đất về, 30 con trâu khỏe cùng thanh niên trai làng kéo, bịt kín hang lỗ. Sau đó, người dân trồng hoa, trang trí cho hồ.

dia diem check in sapa

Ảnh: @ran_bate

3. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hồ Sapa 

Thời điểm tham quan hồ Sapa lý tưởng nhất là vào những ngày hè. Lúc này, nước hồ mang một màu xanh biếc, xung quanh là hàng liễu rủ điệu đà. Đặc biệt, do địa hình vùng cao, sáng sớm hoặc chiều tà, du khách có dịp nhìn thấy làn sương mờ ảo diệu phủ trên mặt hồ.

Tối đến, thị trấn lên đèn, phản chiếu xuống mặt hồ, ánh đèn lung linh màu sắc sống động lạ thường. Chọn một quán cafe view hồ, hay thưởng thức đồ nướng sapa bên đường quả là một ý tưởng tuyệt vời để ngắm hồ. Hay đơn giản chỉ là tản bộ cùng bạn bè, người thương cũng thấy vui rồi.

ho sapa dem ve

Ảnh: Sưu tầm

4. Địa điểm du lịch gần hồ Sapa 

STTTên địa điểmKhoảng cách
1Vườn hoa Hàm Rồng350 m
2Chợ tình Sa Pa700 m
3Cáp treo Fansipan Legend800 m
4Nhà thờ đá Sapa650 m
5Khu du lịch Cát Cát2.2 Km

du lich ho sapa

Ảnh: @haroonmh

Có thể nói hồ Sapa chính là niềm tự hào, “một phần không thể thiếu” của người dân địa phương. Khách du lịch tới Sa Pa ngoài việc check-in nhà thờ đá, sẽ dành thời gian tản bộ, ngồi ngắm hồ. Hằng năm, nhiều sự kiện du lịch, văn hóa cũng được tổ chức tại đây. Còn rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, cập nhật thêm điểm đến Sa Pa từ Halo ngay. Chúc các bạn có một chuyến đi đầy ắp kỷ niệm!

Bài viết bạn quan tâm: 

No comments:

Post a Comment