Tuesday, November 17, 2020

Bỏ túi bản đồ du lịch Sapa với những địa điểm checkin cực HOT

Sapa không chỉ có bản Cát Cát, đỉnh Fansipan, nhà thờ đá, bản Tả Phìn,… mà còn rất nhiều những địa điểm du lịch thú vị khác bạn không nên bỏ qua khi đến thành phố sương mù này. Cùng Halo bỏ túi bản đồ du lịch Sapa để không bỏ sót bất kỳ địa điểm nào trong chuyến đi của bạn nhé!

1. Tổng quan về bản đồ du lịch Sapa

Sapa địa điểm du lịch nổi tiếng ở phía Tây Bắc của tổ quốc, thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Tọa lạc trên độ cao 1500m – 1800m nên khí hậu Sapa quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 15 – 18 độ C. Với địa thế thuận lợi, nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc đẹp tuyệt vời, núi non hùng vĩ.

Chính từ đặc điểm đó, các địa điểm du lịch Sapa thu hút không ít du khách quan tâm, ghé đến. Do vậy, để du lịch Sapa dễ dàng, giúp bạn thuận lợi trong việc di chuyển, tìm kiếm các địa danh, có thể chia bản đồ du lịch Sapa theo khám phá dưới đây của Halo nhé!

ban do du lich sapa

Ảnh: @ngahi_

2. Chi tiết về bản đồ du lịch Sapa

ban do du lich sapa

Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn bản đồ khu vực trung tâm thị trấn

Nhà thờ đá

Nằm ngay trung tâm thị trấn, nhà thờ đá được xây dựng từ năm 1895, là biểu tượng của xứ sở sương mù. Toàn bộ khuôn viên nhà thờ có tổng diện tích hơn 6.000m2. Khi đến Nhà thờ đá Sapa bạn sẽ ấn tượng ngay với lối kiến trúc Gothic đặc trưng La Mã được xây từ đá đẽo. Đặc biệt, sân vận động rộng, nơi người dân tộc tập trung đông đúc để mua bán, trao đổi hàng hóa hằng ngày chính là điểm nhấn nổi bật của nhà thờ đá.

nha tho da

Ảnh: @linhstagram91

Tòa nhà Sun Plaza

Đứng ở nhà thờ đá, phóng tầm mắt về phía quảng trường bạn sẽ thấy ngay một tòa nhà mang tên Sun Plaza thu hút mọi ánh nhìn. Nơi đây được ví như địa điểm checkin cực chất, mang hơi thở đường phố Châu Âu giữa đất trời Sapa. Sun Plaza Sapa được lấy cảm hứng từ tháp đồng hồ Big Ben của Anh. Cửa chính của tòa nhà được thiết kế như một chiếc đèn lồng khổng lồ với gam màu vàng, xanh lục làm chủ đạo.

Không chỉ độc đáo về kiến trúc, vẻ đẹp sang trọng mà Sun Plaza Sapa còn gây ấn tượng bởi sự đồ sộ, rộng lớn. Dù ở bất kỳ góc nào của tòa nhà bạn chỉ cần giơ máy lên là đã bắt trọn được cho mình những khoảnh khắc thần thánh nhất rồi.

ban do du lich sapa

Ảnh: @trangtit212_

Núi Hàm Rồng

Nằm ngay sát thị trấn Sapa, Núi Hàm Rồng là một trong những điểm ngắm trọn vẹn khoảnh khắc hoàng hôn Sapa tuyệt đẹp. Để đến Núi Hàm Rồng bạn chỉ cần di chuyển đến hướng nhà thờ đá cổ Sapa vì núi nằm ngay phía sau nhà thờ.

Tham quan Núi Hàm Rồng, bạn sẽ phải mua vé vào cổng. Giá vé niêm yết là 70.000đ/ người lớn và 20.000đ/ trẻ em (cao dưới 1.2m). Tuy nhiên vào những ngày cao điểm như ngày lễ, ngày cuối tuần thì giá vé có thể tăng cao hơn tùy vào quy định của ban quản lý. Bạn cũng cần lưu ý thời gian mở cửa của núi là giờ mở cửa: 7h00 sáng và giờ đóng cửa: 6h00 chiều.

nui ham rong

Ảnh: Sưu tầm

Cáp treo Fansipan Legend

Cáp treo Fansipan Legend là nơi đưa bạn lên nóc nhà Đông Dương – thành phố trên mây, quanh năm bao phủ trong biển mây bồng bềnh. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa, khung cảnh Fansipan đẹp nhất là vào ngày trời có nắng và tiết trời dịu nhẹ. Lúc này trời cao trong xanh cảm giác như bạn đứng giữa những tầng mây dưới chân, chạm vào mây, tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên ở độ cao trên 3000m.

fanxipan

Ảnh: @le.tthuy

Bản đồ du lịch bản Cát Cát

Bản Cát Cát là địa điểm mà bạn nhất định phải có trong bản đồ du lịch Sapa. Có vị trí nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, giữa thung lũng bốn bề là núi, bản Cát Cát là địa điểm du lịch cộng đồng lý tưởng cho bất kỳ du khách nào muốn tìm hiểu về văn hóa của con người vùng Tây Bắc. Điểm nhấn ấn tượng nhất khi du lịch bản Cát Cát chính là đường xuống bản với những ngôi nhà của người Mông, vườn hoa, suối Cát Cát và các thác nước.

ban do ban cat cat

Ảnh: Sưu tầm

Từ trung tâm thị trấn Sapa, bạn chỉ việc đi theo con đường hướng về phía núi Fanxipan khoảng 3km là tới bản. Hoặc bạn chỉ cần đi theo biển chỉ dẫn trên đường là tới được bản. Đường xuống bản Cát Cát khá dốc, bạn nên  thuê xe ôm hoặc taxi chở xuống để không bị mất sức nhé! Giá vé tham quan bản Cát Cát dành cho người lớn là 70.000đ/ vé và trẻ em là 30.000đ/ vé.

ban do du lich sapa

Ảnh: @ngahi_

Bản đồ khu vực thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa nằm ở xã Hầu Thào, cách trung tâm thị trấn Sapa chừng 10km theo hướng Đông Nam. Đúng như tên gọi, thung lũng Mường Hoa được bao phủ bởi cỏ cây hoa lá xen lẫn những mỏ đá nhấp nhô. Cùng với đó là vẻ đẹp của dòng suối Hoa và hai bên là hai hàng ruộng bậc thang tạo thành bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ.

Để đến được thung lũng, du khách cần vượt qua con đèo nằm men bên dãy núi khá cao với những đoạn đường dốc, đòi hỏi bạn cần phải giữ vững tay lái để  đảm bảo an toàn nhé.

ban do du lich sapa

Ảnh: @khoingn

Bản Lao Chải

Bản đồ du lịch Sapa, bản Lao Chải là một địa danh khá quen thuộc với nhiều du khách. Bản Lao Chải nằm sâu dưới thung lũng, được bao quanh bởi núi và các thửa ruộng bậc thang độc đáo. Từ trên cao con đường đi đến bạn, khách du lịch có thể phóng tầm mắt quan sát nếp nhà đơn sơn nằm san sát nhau. Đặc biệt từ Lao Chải, bạn nhìn ra xa sẽ thấy dãy Hoàng Liên Sơn và một bên còn lại là dãy Núi Hàm Rồng.

Đây là một bản khá đông đúc khi có đến hơn 1.000 hộ dân là người dân tộc H’Mông đen. Chính vì vậy đến bản Lao Chải, bạn còn có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu phong tục, văn hóa địa phương khá đa dạng.

lao chai

Ảnh: @khodilinh

Bản Tả Van

Sau khi đi hết bản Lao Chải, bạn sẽ đến bản Tả Van – một trong số ít các bản của người dân tộc miền núi tại Sapa mà được nhiều du khách quan tâm nhiều năm gần đây. Không giống như bản Cát Cát, bản Tả Van nằm xa trung tâm thị trấn nên vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, mang đậm dấu ấn của người dân tộc miền núi nơi đây.

Tới bản Tả Van bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống bình dị của các đồng bào dân tộc Mông, Dao đỏ, Giáy,… Một trong những trải nghiệm hết sức thú vị là bạn được hòa mình cùng cuộc sống tĩnh lặng, cách xa phố thị ồn ào đông đúc. Chuyến du lịch Sapa bạn muốn tìm kiếm khoảng thời gian sống chậm lại trở về phút giây bình yên thì đừng ngại gian khó để tới bản Tả Van bạn nhé!

ta van

Ảnh: @camxxoan

Bản đồ khu vực QL4D

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một ngôi làng của người Dao đỏ ở Lào Cai, cách trung tâm thị trấn Sapa về phía Tây Bắc khoảng 17km. Bản Tả Phìn có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Và nổi tiếng với nét văn hóa đâm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm độc đáo.

Ngoài ra đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…

ban ta phin

Ảnh: @phm_th_tuan

Động Cốc San

Du lịch Động Cốc San bao gồm một quần thể gồm nhiều thác nước và hang động, tọa lạc tại xã Cốc San, Bát Xát, Lào Cai. Từ lâu động Cốc San đã được du khách biết đến là hang động lớn nhất tại Lào Cai mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng thu hút.

Đèo Ô Quy Hồ

Cầm trong tay bản đồ du lịch Sapa mà bạn bỏ lỡ vẻ đẹp tuyệt vời của đèo Ô Quy Hồ thì quả là đáng tiếc đó. Đèo Ô Quý Hồ có cung đường đèo dài ngoằn ngoèo trên quốc lộ 4D, trong đó 2/3 quãng đường thuộc địa phận huyện Tam Đường, Lai Châu và 1/3 còn lại nằm ở phía Sa Pa, Lào Cai. Vì vậy, nếu đi phượt xe máy thì bạn cần hết sức cẩn thận với các khúc cua nhé.

Được biết đến là một trong tứ đại đỉnh đèo ở vùng trời Tây Bắc, đèo Ô Quy Hồ không những thách thức sự tò mò của những đôi chân cuồng đi mà còn rót mộng vào tâm hồn của những ai yêu nghệ thuật. Vào những ngày nắng đẹp, nơi đây như toát lên một bức tranh thiên nhiên kiệt tác của vùng trời Tây Bắc.

deo o quy ho

Ảnh: @thuongdinh97

3. Những lưu ý khi xem bản đồ du lịch Sapa

  • Trước tiên bạn cần xác định chính xác vị trí của mình và lên lịch trình chi tiết cho những điểm đến của bạn. Như vậy sẽ giúp  bạn vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.
  • Sử dụng google maps sẽ dễ dàng hơn cho chuyến đi của bạn nhưng đôi khi vẫn có những điều hạn chế, bạn cần lưu ý.
  • Tốt nhất bạn nên vừa  kết hợp sử dụng google maps vừa hỏi người dân trên đường để tránh đi sai đường.
  • Nếu sử dụng điện thoại đừng quên kiểm tra dữ liệu và pin để tránh trường hợp đang đi thì điện thoại hết pin nhé.
  • Một tấm bản đồ giấy sẽ đảm bảo và cẩn thận hơn cho chuyến đi của bạn trong trường hợp sóng internet kém hoặc điện thoại bị hỏng.

ban do du lich sapa

Ảnh: @huyen.oc

Với những thông tin về bản đồ du lịch Sapa Halo chia sẻ ở trên đã giúp bạn giải tỏa nỗi băn khoăn về vấn đề đường đi khi du lịch Sapa rồi. Giờ thì chỉ cần bỏ túi và lên lịch cùng hội bạn thân checkin, khám phá trọn vẹn xứ sở sương mù Sapa ngay thôi nào!

No comments:

Post a Comment