Monday, November 23, 2020

Cuối tuần đến công viên Bách Thảo 'chill thật chill', hưởng không gian xanh mát

Ở Hà Nội có rất nhiều công viên nhưng công viên Bách Thảo là một trong những công viên lớn nhất. Nơi đây được mệnh danh như lá phổi xanh của Hà Nội và cũng chính là nơi đem lại cho bạn cảm giác bình yên, thư thái giữa cuộc sống ồn ào, hối hả nơi đô thị. Hãy cùng Halotravel khám phá công viên xanh giữa lòng thủ đô này nhé!

1. Công viên Bách Thảo ở đâu?

  • Địa chỉ: 1 Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội

Công viên Bách Thảo được thành lập từ những năm đầu tiên khi người Pháp đặt chân đến Việt Nam trong cuộc chiến tranh xâm lăng đô hộ. Vườn Bách Thảo nằm ở phía Tây Bắc thủ đô ngay phía sau lăng Hồ Chủ Tịch và Phủ Chủ Tịch.

cong vien bach thao than thi thuy

Ảnh: Thân Thị Thủy

Trước kia đây là đất của phường Khán Xuân và còn rất nguyên sơ. Công viên có rất nhiều cây xanh và rộng lớn. Tại đây có hai cổng vào, bạn có thể vào cổng trên đầu phố Hoàng Hoa Thám hoặc một lối khác ngay giữa phố Ngọc Hà. Đây là nơi kết nối giữa con người với thiên nhiên cây cối.

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và muốn được đắm mình trong nó thì đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Đây còn là một điểm hẹn hò dành cho các cặp đôi tại Hà Nội muốn có không gian bên cạnh nhau vào những ngày cuối tuần.

2. Giá vé tại công viên Bách Thảo

cong vien bach thao nguyen huu phong

Ảnh: Nguyễn Hữu Phong

Cũng như rất nhiều công viên khác tại Hà Nội, khi vào công viên Bách Thảo bạn sẽ cần mua vé vào cổng. Tuy nhiên giá vé vào cửa không quá cao chỉ dao động từ 5.000đ – 15.000đ phụ thuộc vào phương tiện đi lại của bạn.

Lịch mở cửa tại đây cũng rất thoải mái thời gian như những công viên khác từ 5h00 – 22h00 mỗi ngày. Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền rất nhỏ là đã có thể vui chơi thỏa thích ở công viên cả ngày rồi. Vì thế, nếu muốn tìm đến một địa điểm vừa rẻ, vừa tiết kiệm chi phí lại có những phút giây vui vẻ, thoải mái thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

Xem thêm:

3. Chơi gì khi đến vườn Bách Thảo?

Tất cả những cảnh vật thiên nhiên: hồ nước, rừng cây đều được tụ hội trong công viên Bách Thảo. Đây như một khu rừng nguyên sinh nhỏ giữa lòng thành phố. Việc đầu tiên khi đến đây là bạn có thể gác lại những ồn ào náo nhiệt ngoài kia để hòa mình vào không gian xanh thư thái. Đây cũng chính là nơi được nhiều người lựa chọn từ những cụ già cao tuổi đến những người trẻ để chạy bộ và tập luyện thể dục thể thao.

cong vien bach thao g

Ảnh: sưu tầm

Vì vườn Bách Thảo có rất nhiều loại cây và động vật quý hiếm. Do đó, đây là nơi được các bạn học sinh và các bạn trẻ đến tìm hiểu thêm về kiến thức sinh vật học. Vì cây xanh trong công viên có tán rất rộng nên bạn hoàn toàn có thể thư thái đi bộ ngay cả vào những ngày Hà Nội oi bức.

cong vien bach thao f

Ảnh: sưu tầm

Đặc biệt, một địa điểm mà bạn không thể không ghé thăm khi đến công viên đó chính là ngọn đồi nhỏ mang tên núi Rừng. Ngọn đồi nằm ngay bên cạnh hồ Vị Danh. Nơi đây còn có một miếu thờ Huyền Thiên Hắc Đế. Truyền thuyết kể rằng, Huyền Thiên Hắc Đế là cậu bé tài ba đã giúp vua Lý đánh bại quân ngoại xâm. Để tưởng nhớ công lao to lớn này, người dân đã lập nên miếu thờ nhớ ơn vị anh hùng nhỏ tuổi.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc A-Z

4. Vườn Bách Thảo có gì đặc biệt?

Công viên Bách Thảo có một không gian cực kỳ xanh mát. Nơi đây đủ rộng và yên tĩnh để bạn có thể dành thời gian cho bản thân và có những phút giây thư giãn. Đây là nơi bảo tồn của rất nhiều loại cây quý hiếm. Có những cây có thân to đến mức mấy người ôm không xuể.

Để có được không gian và vẻ đẹp nguyên vẹn như ngày hôm nay. Vườn Bách Thảo đã được gây dựng bởi biết bao công sức và tâm huyết của những kiến trúc sư người Pháp. Tất cả những nét tinh tế, kỹ càng đó đã tạo nên một công viên xanh ngợp bóng trời.

cong vien bach thao caumeomo.photo.video

Ảnh: @caumeomo.photo.video

Không chỉ đẹp và thu hút mọi người bởi không gian xanh thôi đâu nhé. Nơi đây còn có một chiếc hồ rất sạch và rộng rãi có tên là hồ Vị Danh. Ở giữa lòng hồ, bạn có thể quan sát thấy một cây cầu nhỏ bắc qua rất đơn sơ và giản dị. Cầu có màu trắng và đỏ hiện lên nổi bật giữa mặt hồ xanh biếc. Bạn có thể đi bộ qua cây cầu này để cảm nhận và ngắm nhìn kỹ hơn không gian ở nơi đây.

cong vien bach thao warriorwynand

Ảnh: @warriorwynand

Nếu bạn đang tìm một chốn bình yên để thư giãn vào cuối tuần cùng gia đình, bạn bè thì đừng bỏ qua nơi đây. Với không gian xanh và thoáng mát chắc chắn bạn sẽ được giải tỏa căng thẳng và hòa mình cùng thiên nhiên. Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn sẽ có một chuyến đi ý nghĩa và nhiều trải nghiệm tại công viên Bách Thảo nhé!

Xem thêm 1 số công viên khác ở Hà Nội

No comments:

Post a Comment