Wednesday, November 25, 2020

Khám phá Việt Phủ Thành Chương: ở đâu, đường đi, có gì hấp dẫn?

Việt phủ Thành Chương – nơi lưu giữ vẻ đẹp truyền thống tại mảnh đất Thủ Đô xinh đẹp. Khi đặt chân tới đây bạn như có thể ôm trọn vào lòng mình những vẻ đẹp tinh tế của kiến trúc văn hóa Bắc Bộ từ thời xa xưa. Đây chính là một địa điểm tâm linh phù hợp dành cho các bạn muốn có một chuyến tham quan ngắn ngày tại Hà Nội. Cùng vi vu Hà Nội và khám phá nhé!.

1. Việt Phủ Thành Chương của ai nằm ở đâu

  • Địa chỉ: Dốc Dây Diều, đập Kèo Cà, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Thành Phố Hà Nội

Việt Phủ Thành Chương tọa lạc tại Dốc Dây Diều, đập Kèo Cà, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Thành Phố Hà Nội. Được xây dựng từ năm 2001 và được đây là tâm huyết của Nghệ sĩ Thành Chương – với mong muốn mang những gì tinh túy nhất của Ông cha thời xưa lưu truyền tới ngày nay. Nằm trên mảnh đất với diện tích rộng hơn 8000 hecta tại Hà Nội, đây được xem là một công trình kiến trúc đồ sộ mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam

viet phu thanh chuong

Ảnh: @nguyetphan

Cho đến thời điểm hiện tại, Việt phủ vẫn được xem như một di sản của bảo tàng kiến trúc văn hóa Việt. Đây là nơi thường xuyên diễn ra những sự kiện lớn mang ý nghĩa truyền thống của dân tộc. Bạn nên lên kế hoạch tham quan tại thời điểm diễn ra lễ hội hay những sự kiện lớn để vừa được ngắm nhìn những nét đẹp nơi đây lại vừa được trải nghiệm những hoạt động của ngày lễ.

2. Cách di chuyển tới Việt Phủ Thành Chương

  • Đi bằng phương tiện cá nhân: 

Bạn có thể đến đây bằng ô tô, xe máy, hoặc xe bus đều khá thuận lợi. Vì khoảng cách từ Thành phố khá gần nên đa số các bạn trẻ và khách du lịch thường lựa chọn đi xe máy. Gần Việt Phủ còn có rất nhiều địa điểm vui chơi khác nên nếu đi xe máy thì bạn sẽ dễ dàng di chuyển để khám phá hơn.

Các bạn đi theo hướng đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài. Qua trạm soát vé tới ngã tư thì rẽ trái vào Quốc lộ 2. Đi tiếp thêm 1km, có ngã ba đầu tiên. Đi tiếp theo hướng Quốc lộ 2 khoảng 1km gặp ngã ba thứ hai – bên phải có các biển báo đường 35, sân golf Hà Nội, Việt Phủ Thành Chương 7km thì rẽ phải theo hướng đi của biển báo cho tới khi gặp biển báo có “Việt Phủ Thành Chương còn 300m” là tới.

  • Đi bằng xe bus:

Hoặc đối với những bạn sinh viên, hay những bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể di chuyển bằng xe bus công cộng, bởi việc di chuyển bằng xe bus khá dễ dàng và an toàn, mà giá vé lại khá rẻ. Các bạn có thể xuất phát từ Cầu giấy bắt xe bus số 07 đến bến KCN Bắc Thăng Long hoặc Mê Linh Plaza. Sau đó bắt xe bus số 64 đến bến Xóm Núi 1 xuống xe và đi bộ một chút là tới Việt Phủ Thành Chương.

Tham khảo:

3. Thời gian mở cửa và giá vé tại Việt Phủ Thành Chương

Việt Phủ Thành Chương có thời gian mở từ 9h00 sáng đến 5h00 chiều tất cả các ngày trong tuần  các ngày Lễ, Tết vẫn mở cửa bình thường). Riêng các nhà hàng, quán cafe, quán nước và cửa hàng quà tặng mở cửa từ thứ 3 đến thứ chủ nhật, thứ 2 không mở cửa).

Giá vé tham khảo cho bạn khi tới Việt Phủ Thành Chương:

  • Người lớn: 150.000 VNĐ
  • Trẻ em: 120.000 VNĐ
  • Với một người lớn được phép kèm theo 01 em nhỏ cao dưới 110 cm.
  • Người già trên 65 tuổi: 120.000 VNĐ
  • Sinh viên: 120.000 VNĐ (cần có kèm thẻ sinh viên)
  • Vé gửi xe khi vào Việt Phủ Thành Chương hoàn toàn miễn phí.

viet phu thanh chuong

Ảnh: @nguyetphan

4. Việt Phủ Thành Chương có gì hấp dẫn?

Nét đẹp độc đáo của kiến trúc nhà cửa

Ngay từ khi bước vào cổng, khu Việt Phủ đã mang lại cho du khách có cảm giác như đang đứng trước cánh cổng làng Thổ Hà xưa cũ. Chiếc cổng được thiết kế với những đường điêu khắc tỉ mỉ từng hoa văn, nét chữ. Bên cạnh đó là cây đa nhiều năm tuổi, hình ảnh thân thuộc, gắn bó của làng quê Việt.

viet phu thanh chuong (5)

Ảnh: @bettamoscato

Tiếp tục đi sâu vào trong bạn càng có cảm giác như mình đang được xuyên không trở về từng thời kỳ của nước Việt ta thuở xa xưa. Trở về với nhà tranh, vách lá chum nước và những rêu phong trên các phiến đá gồng ghênh.

Và hướng mắt đến một khuôn viên khác, bạn cũng có thể cảm nhận không gian của những năm của cách mạng tháng tám. Những khung cảnh hồi tưởng này khiến chúng ta mường tượng tới những tác phẩm văn học nghệ thuật nổi tiếng đã được học. Và đây những ngôi nhà bằng đất cùng những vật dụng thô sơ vẫn còn đâu đó.

viet phu thanh chuong (1)

Ảnh: @bettamoscato

Không chỉ có những nét đẹp mộc mạc, khắc khổ; mà việt phủ Thành Chương còn rất chăm chút cho các công trình xây dựng với những kiến trúc xa hoa của giới thượng lưu triều họ Nguyễn.

Nét đẹp văn hóa – tâm linh

Việt Nam ta vốn có truyền thống thờ phụng tổ tiên. Mỗi gia đình đều có một tín ngưỡng rất riêng nhưng phần lớn vẫn là thờ phụng Gia Tiên. Chính vì vậy mà mỗi căn nhà tại Phủ đều được bài trí ban thờ cúng rất chỉnh chu và ngăn nắp.

viet phu thanh chuong

Ảnh: @nguyetphan

Ngoài những vẻ đẹp kiến trúc nhà cửa, thì tại đây cũng không quên đi những nét đẹp của văn hóa tín ngưỡng.  Bạn vừa được chiêm ngưỡng nét đẹp đặc trưng thời xa xưa vừa được thành tâm với phật, những nét đẹp về tâm linh mãi mãi đâu đó trong lòng mỗi người Việt Nam chúng ta. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Hà Nội dài ngày thì đừng bỏ qua điểm đến này nhé!

Thưởng thức nền ẩm thực dân gian truyền thống

Song song với những ngồi nhà cổ xưa nằm xem trong khuôn viên Việt Phủ là hệ thống nhà hàng hai sao, tại đây có rất nhiều những món ăn mang đặc trưng của ẩm thực dân gian nước Việt ta. Không gian nhà hàng được bài trí rất đẹp mắt, xen giữa những tiện nghi hiện đại cùng gam màu tràm cổ điển ấm áp với những món ăn dân dã nhưng cũng đầy hấp dẫn, chắc chắn sẽ mang lại cho du khách một bữa ăn tuyệt hảo nhất.

am thuc viet phu

Ảnh: @hannahh.vu

Sau khi đã thưởng thức những món ăn tại đây bạn có thể dạo quanh khu bán đồ lưu niệm để mua một vài món đồ thủ công mỹ nghệ làm quà lưu niệm mang về. Rồi sau đó  bạn có thể ghé qua nhà hát Long Đình để thưởng thức các tiết mục múa rối nước mà các nghệ nhân nổi tiếng ở đây dàn dựng hết sức công phu.

 viet phu thanh chuong (2)

Ảnh: @nguyetphan

5. Những địa điểm du lịch gần Việt phủ Thành Chương

Khi đến tham quan tại Việt phủ Thành Chương bạn có thể ghế thăm một vài địa điểm du lịch nổi tiếng gần đấy. Sau đây là một số địa điểm gợi ý cho bạn tham khảo:

Địa điểmKhoảng cách
Đập Đồng Quan3,5 km
Đền Gióng Sóc Sơn7 km
Núi Hàm Lợn4 km

Trên đây là một số thông tin du khách có thể tham khảo khi tham quan Việt Phủ Thành Chương. Hãy dành cho bản thân một ngày thư giãn; trở về với những nét đẹp xưa cũ sẽ giúp tâm hồn được thả lỏng và hòa mình vào không gian thanh tịnh để cho mình được thật thoái mái và thư giãn.. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có một chuyến đi cuối tuần thật vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Bài viết bạn quan tâm: 

No comments:

Post a Comment