Monday, November 23, 2020

Đến công viên Nghĩa Đô Hà Nội lập team picnic cực chill

Giữa một Thành phố luôn ồn ào, náo nhiệt như Hà Nội thì có lẽ những địa điểm như công viên sẽ là sự lựa chọn của nhiều người để được hòa mình với thiên nhiên tránh xa những bộn bề và khói bụi. Công viên Nghĩa Đô Hà Nội được ví như ‘lá phổi xanh’ của thành phố, thu hút được rất nhiều người yêu thích và ghé thăm hằng ngày. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ lập team picnic cực thú vị ngày cuối tuần.

1. Review đôi nét về công viên Nghĩa Đô Hà Nội

  • Địa chỉ: Nguyễn Văn Huyên, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Công viên Nghĩa Đô được xem là một trong những công viên lâu đời tại Hà Nội, nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hà Nội vừa xanh, sạch, đẹp vừa mang tính chất giải trí cao, thu hút nhiều người ghé thăm.

cong vien nghia do ha noi

Ảnh: sưu tầm

Công viên Nghĩa Đô thiết kế khuôn viên rất khoa học, công viên được chia làm nhiều khu vực khác nhau như khu thể dục thể thao, khu vui chơi dành cho trẻ em, vườn hoa, bờ hồ đi dạo… Không gian tại công viên vô cùng xanh, sạch, đẹp khiến bạn cảm thấy tách biệt bên ngoài một Hà Nội nhộn nhịp và ồn ào.

Công viên Nghĩa Đô Hà Nội bố trí gồm 2 cổng vào, cả 2 cổng đều rất lớn nên bạn sẽ dễ dàng tìm ra. Một cổng vào đặt tại đường Tô Hiệu, một cổng vào nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên. Nếu bạn đến công viên theo đường Tô Hiệu, bạn sẽ thấy khá thú vị khi bắt gặp hình ảnh một dãy các quán cắt tóc mini ngay bên vỉa hè, san sát nhau ngay cạnh lối vào của công viên.

2. Hướng dẫn di chuyển đến công viên Nghĩa Đô Hà Nội

Nếu bạn đang ở Hà Nội và có phương tiện thì bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đến công viên một cách dễ dàng vì đường đi khá thuận tiện. Còn nếu bạn vẫn chưa biết đường đi và muốn tiết kiệm chi phí thì có thể đi xe bus, đây là phương tiện tiện lợi nhất ở Hà Nội. Tuy nhiên bạn nên tránh đi vào giờ cao điểm, vì đi xe bus nếu gặp tắc đường thì bạn sẽ phải ngồi trên xe khá lâu. Tuy nhiên ngồi trên xe bus ngắm nhìn phố phường Hà Nội tấp nập cũng rất là thú vị.

Một số tuyến xe bus chạy qua công viên Nghĩa Đô để bạn tham khảo như: Tuyến số 12 (công viên Nghĩa Đô – Đại Áng), Tuyến 39 (công viên Nghĩa Đô – Tứ Hiệp), Tuyến 28 (bến xe Giáp Bát – Đại Học Mỏ). Xe bus ở Hà Nội rất nhiều chuyến cứ mỗi chuyến cách nhau 15 phút và giá vé 7.000 đồng/ lượt/người nên bạn cứ tha hồ vi vu Hà Nội bằng xe bus cũng rất an toàn.

3. Công viên Nghĩa Đô Hà Nội có gì hấp dẫn?

Địa điểm vui chơi, picnic cuối tuần lý tưởng

Ưu điểm lớn nhất của công viên Nghĩa Đô Hà Nội là không gian sạch sẽ, thoáng mát, bao quanh toàn là cây cối và thảm cỏ. Ở đây cũng không quá ồn ào, vẫn có những khoảng không yên tĩnh riêng tư, thoải mái để mọi người thư giãn.

cong vien nghia do ha noi

Ảnh: @phamthom

Tại công viên thì vào mỗi buổi sáng sớm và buổi chiều tối thì lượng người khá đông, nhưng vào các khung giờ  khác trong ngày thường rất ít người đến. Nên bạn muốn tới công viên để picnic thì không phải lo vì quá đông người hay không có chỗ ngồi.

Những bãi cỏ xanh mướt hai bên đường là vị trí tuyệt vời để các bạn có thể bày biện đồ ăn, nước uống và nhạc để cùng nhau vui chơi, thư giãn. Không gian quá hoàn hảo để mang đến cho bạn một ngày trải nghiệm tuyệt vời.

picnic tai cong vien

Ảnh: @nhunnn.97

Ngoài ra, đây cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức những buổi party nhỏ, hay sinh nhật…. Các bạn có thể tự do vui chơi, không gò bó về không gian, có thể mở nhạc, hát, nhảy cũng đều thoải mái… Nhưng đừng quên phải đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh sau khi tổ chức các hoạt động cá nhân nhé.

Nếu bạn đang có kế hoạch ghé tới Hà Nội du lịch thì đừng quên tham khảo Kinh nghiệm du lịch Hà Nội tự túc này nhé!

Địa điểm ‘checkin’ triệu view

Chụp ảnh ở Công viên Nghĩa Đô Hà Nội chủ yếu là phong cảnh thiên nhiên, ở đây cũng không có quá nhiều tọa độ đặc biệt. Nhưng với những khung cảnh quen thuộc, gần gũi với thiên nhiên thì bạn có thể cho ra lò những bức ảnh triệu view đó. Các bạn vừa có thể cùng nhau vui đùa và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ đó.

cong vien nghia do ha noi

Ảnh: @des911

Nhiều người đến đây như cách để tìm lại tuổi thơ của mình, vui chơi cùng trải nghiệm và tận hưởng những gì bình dị nhất tại đây. Nhờ sở hữu không gian rộng nên tại công viên còn có 1 khu vui chơi với những trò thú vị như xích đu, cầu trượt, bãi bóng…

checkin tai cong vien

Ảnh:@chulchulvuive

Những hàng cây xanh mát, những thảm cỏ mướt, những vật trang trí tại công viên chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh cực chất tại đây. Rủ bạn bè đến để lưu lại những khoảnh khắc thật đẹp tại công viên xanh này nhé.

Thưởng thức những món ngon lụi tim xung quanh công viên

Tới công viên bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, mà ngoài ra bạn có thể bổ sung năng lượng cho mình và người thân khi tìm đến thế giới ăn vặt “thần thánh” quanh khu vực công viên Nghĩa Đô Hà Nội.

Ảnh: sưu tầm

Có thể bạn chưa biết xung quanh công viên khu vực Nghĩa Tân, Tô Hiệu là những địa điểm nổi tiếng với các món ăn vỉa hè cực ngon, bổ, rẻ. Sau những phút giây vui chơi thoải mái trong công viên thì bạn có thể thưởng thức một số món ăn được bạn trẻ yêu thích tại đây.

Có vô vàn đồ ăn vặt vỉa hè cho bạn lựa chọn thưởng thức. Bạn sẽ bị cuốn hút trong muôn vàn đồ ăn vặt vì khu phố Tô Hiệu, khu chợ Nghĩa Tân nổi tiếng là thánh địa của các bạn học sinh, sinh viên kéo nhau tới để đánh chén đủ món trên đời.

Công viên Nghĩa Đô Hà Nội là địa điểm vui chơi lý tưởng tại Thủ Đô dành cho tất cả mọi người mọi lứa tuổi. Đặc biệt đây giống như một sân chơi lớn cho các bạn trẻ cuối tuần dã ngoại, tổ chức party. Hơn nữa, địa điểm gần trung tâm, rất gần không cần phải đi ra ngoại thành, chi phí lại rất tiết kiệm. Thật tuyệt vời đúng không nào, lập team để vui chơi cực đã thôi nào!

Xem thêm địa điểm khác ở Hà Nội: 

No comments:

Post a Comment