Sunday, November 29, 2020

Công viên Cầu Giấy - địa điểm trải nghiệm tuyệt vời cuối tuần

Ngày nay, người dân Hà Thành cần mội địa điểm có khí hậu trong lành và vui chơi thoả thích. Và công viên Cầu Giấy chắc chắn sẽ làm mãn nguyện bạn. Hãy cùng Halo Travel khám phá địa điểm lạ mà quen này nhé.

1. Địa chỉ công viên Cầu Giấy

Công viên Cầu Giấy nổi tiếng với diện tích rộng lớn (6.540 m2). Hệ thống cây xanh cao cho bóng mát đã góp phần giảm tải ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường tại Hà Nội. Điều này tạo ra một không gian sống xanh và nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe của người dân thủ đô. Có lẽ vì thế mà đây trở thành địa điểm vui chơi lý tưởng cho người lớn và trẻ nhỏ vào cuối tuần.

Công viên Cầu Giấy là công viên xanh, sạch, đẹp nhất nhì Hà Nội. Công viên được nhà nước xây dựng nên mọi hoạt động vui chơi, giải trí đều miễn phí. Đây không chỉ là địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn của người dân Hà Nội vào dịp cuối tuần mà còn đóng vai trò là lá phổi xanh mang đến cho thành phố không khí trong lành, mát mẻ hơn.

gioi thieu cong vien cau giay

Ảnh: @hien.heo38

Hướng dẫn di chuyển đến công viên Cầu Giấy

Công viên Cầu Giấy nằm ở trung tâm thủ đô Hà Nội nên không quá khó để tìm đường đến đây. Tuy nhiên nếu bạn là khách du lịch thì có thể gặp đôi chút khó khăn. Cách tốt nhất để đến được công viên là bạn hãy sử dụng taxi hoặc grab.

Nếu bạn sinh sống tại Hà Nội thì không cần phải lo lắng nhé. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển như xe máy, ô tô hoặc xe bus. Công viên Cầu Giấy nằm trên đường Thành Thái, Quận Cầu Giấy.

Nếu bạn chọn đến công viên bằng xe bus, bạn có thể lựa chọn các tuyến bus 30, 50, 51. Trong đó, tuyến bus 51 là tuyến bus có điểm dừng cuối cùng ở công viên Cầu Giấy luôn. Việc di chuyển bằng xe bus giúp bạn tiết kiệm được chi phí đi lại nhưng sẽ tốn khá nhiều thời gian vì xe bus phải dừng đón trả khách tại mỗi điểm bus.

cach di chuyen den cong vien cau giay

Ảnh:  Sưu tầm

Nên đi công viên Cầu Giấy vào thời điểm nào là thích hợp?

  • Giờ mở cửa: sáng sớm – 22:00

Đây không phải là một địa điểm du lịch thiên nhiên nên bạn có thể đến đây vào mọi thời điểm trong năm. Bạn không cần phải tìm hiểu nhiều về thời tiết và thiên nhiên khi đến đây. Nếu bạn đến công viên vào mùa xuân thì rất tuyệt. Mùa xuân là thời điểm các công viên rất nô nức không khí vui chơi và chuẩn bị cho Tết. Hơn nữa thời tiết vào mùa xuân cũng rất ấm áp và thuận tiện cho bạn vui chơi. Vào thời điểm đầu năm, công viên được trang trí mới mẻ hơn nên bạn có thể ‘chộp’ ngay khoảnh khắc cho bức hình đầu năm.

Nếu bạn đi công viên Cầu Giấy vào mùa hè thì nên đi vào sáng sớm hoặc chiều tối nhé. Vì nếu đi trong ngày và giữa trưa thì sẽ nắng nóng lắm đấy.

Ai có niềm đam mê vô tận với mùa thu, mùa đông Hà Nội thì đến công viên vào thời điểm này cũng rất hay ho. Bạn có thể trải nghiệm cùng người thương dạo xung quanh, hít hà không khí trong lành, se lạnh Vừa đi vừa thưởng thức cây kem, chút khoai ngô nướng thì sẽ rất ‘chill’ phải không?!

nen di cong vien cau giay khi nao

Ảnh: @__soimom

Các dịch vụ tại công viên Cầu Giấy và giá tham khảo

Khi đến công viên Cầu Giấy, bạn sẽ không mất phí cho vé vào cổng. Tại đây hoàn toàn miễn phí vé vào cổng. Tuy nhiên, bạn sẽ mất phí gửi xe nếu như sử dụng một phương tiện nào đó để đến đây. Cụ thể,

  • Phí gửi xe máy: 5.000 đồng/ lượt/ xe
  • Phí gửi xe ô tô: 30.000 đồng/ lượt/ xe

Bất kỳ đối tượng nào từ người già đến trẻ em đều được tự do vào cổng. Trẻ em được tự do vào vui chơi và người lớn cũng có thể vào tham quan, tập thể dục. Công viên cũng cho phép bạn đem theo đồ ăn và tổ chức cắm trại tự do. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ nhé.

cong vien cau giay co ton phi khong

Ảnh: @chun_gg2619

2. Công viên Cầu Giấy có gì nổi bật để vui chơi?

2.1 Tận hưởng khung cảnh tại công viên Cầu Giấy

Được mệnh danh là ‘lá phổi xanh’ của thủ đô Hà Nội, công viên Cầu Giấy gây ấn tượng bởi không gian cây xanh và không khí yên bình. Công viên có 2 cổng vào, cổng chính được thiết kế với hình bán cầu độc đáo và lạ mắt. Giữa công viên còn có một hồ nước lớn, xung quanh bài trí nhiều ghế đá để bạn có thể ngồi nghỉ ngơi, trò chuyện. Sau những giờ phút mệt mỏi mà được dạo chơi và tận hưởng không khí mát lạnh từ nước hồ thì thật tuyệt vời.

Gần khu vực hồ nước còn có một quãng trường rộng. Đây là nơi thường tập trung đông người với các hoạt động náo nhiệt vui nhộn. Những bạn trẻ thường đến đây tập trượt patin vào chiều tối. Trong khi đó, những người lớn tuổi có thể tập thể dục, đi dạo và hít thở không khí trong lành.

Cuối cùng là điều ai cũng mong chờ đây. Công viên Cầu Giấy còn ‘sắm sẵn’ một khu vực checkin cực xinh cho các bạn trẻ thích “sống ảo”. Vườn hoa góp phần làm cho phong cảnh thêm nhiều màu sắc và sinh động hơn. Và đây cũng sẽ là background cho những bức ảnh xinh như giữa Đà Lạt mộng mơ.

khung canh cong vien

Ảnh: @eunha13

2.2 Phá đảo khu vui chơi tại công viên Cầu Giấy

Công viên được chia làm 3 phân khu chính: khu vui chơi cho trẻ em, khu thể dục thể thao, khu hồ nước và quảng trường. Công viên có hẳn một khu vui chơi, giải trí rộng lớn với nhiều trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ em. Vì vậy, bạn hãy ‘quẳng’ nỗi lo rằng đến đây thì các bạn nhỏ sẽ không có gì để chơi đi nhé. Đây là công viên được đánh giá có sự đầu tư cho khu vui chơi trẻ em mạnh nhất ở Hà Nội. Các trang thiết bị, vật dụng đều được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Khu vui chơi được chia làm 2 khu riêng biệt dành cho trẻ nhỏ và dành cho trẻ lớn. Trò chơi được thiết kế đa dạng và an toàn cực kỳ thu hút, phù hợp với độ tuổi. Bên cạnh các trò chơi mang tính giải trí, khu vui chơi còn xây dựng những trò mang tính chất giáo dục nữa. Đồng thời, các trò chơi này giúp con em bạn rèn luyện sức khỏe dẻo dai hơn.

Một số trò chơi được nhiều trẻ yêu thích tại đây như đu quay, cầu trượt, bập bênh, câu cá, học nhảy, trượt patin và đặc biệt là trò tô tượng. Ngoài ra, công viên Cầu Giấy còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa vui chơi khác như thi kéo co, lễ hội hay những trò chơi dân gian.

khu vui choi tre em cong vien cau giay

Ảnh: @yuri_kanami

2.3 Những địa điểm vui chơi gần công viên Cầu Giấy

Công viên Cầu Giấy còn nằm rất gần những địa điểm vui chơi khác cho trẻ em. Nếu bạn đã thăm công viên rồi thì hãy dành chút thời gian tham quan các địa điểm khác nữa nhé.

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Địa chỉ: Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam chỉ cách công viên Cầu Giấy khoảng 2 km. Vì vậy sau khi vui chơi tại công viên, bạn có thể đến đây để vui chơi tiếp. Khi đến đây, bạn có thể vừa tham quan, nghỉ ngơi dưới những tán lá cây xanh, vừa thích thú khám phá văn hoá lịch sử.

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam có khu trong nhà và các khu nhà sàn, nhà người dân tộc cũng khá thoáng mát. Bạn có thể còn được xem múa rối nước miễn phí nếu đi vào dịp lễ hoặc cuối tuần. Ngoài ra, bạn có thể mang theo đồ ăn tổ chức cắm trại luôn trong bảo tàng cũng được nhé.

bao tang dan toc hoc viet nam

Ảnh: Sưu tầm

KeangNam Landmark 72

Địa chỉ: E6, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội

Keangnam Landmark 72 là tòa nhà cao nhất Việt Nam ở Hà Nội. Nơi đây có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm cho bạn và gia đình giải trí dịp cuối tuần. Vì khoảng cách từ công viên Cầu Giấy đến đây không quá xa nên bạn dễ dàng để đến đây.

KeangNam Landmark 72 có nhiều dịch vụ vui chơi phù hợp với mọi đối tượng như dịch vụ ăn uống, mua sắm, xem phim, chụp ảnh, lên đài quan sát trên cao để chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố…Đừng quên note ngay địa điểm này để tham quan khi đến Cầu Giấy bạn nhé.

KeangNam Landmark 72

Ảnh: Sưu tầm

Công viên Nghĩa Đô

Địa chỉ: 55 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội

Cầu Giấy có đến 2 công viên gần sát nhau bạn đã biết chưa. Nếu chơi ở công viên Cầu Giấy vẫn chưa đủ thì có thể đến công viên Nghĩa Đô chơi cho đã cơn thèm nhé. Địa điểm này chỉ cách công viên Cầu Giấy có 2 km thôi và cũng rất ‘hút khách’ đấy nhé.

dia diem vui choi gan cong vien cau giay

Ảnh: Sưu tầm

Trung tâm thương mại Indochina Plaza

Địa chỉ: 241 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Indochina Plaza cũng là một trong những trung tâm tổ hợp nhiều dịch vụ giải trí tại Cầu Giấy thu hút tại Hà Nội.  Nơi này giúp bạn tha hồ mua sắm, ăn uống, tham gia các hoạt động giải trí. Ngoài ra, ở dưới sảnh Indochina Plaza cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện âm nhạc, hội chợ được đông đảo giới trẻ yêu thích. Không khí nào nhiệt ở đây cũng đủ làm các bạn trẻ nhà bạn thích thú rồi.

Indochina Plaza

Ảnh: @fanshihoa

Ngoài ra còn có chợ Xanh nằm trên đường Cầu Giấy và chợ sinh viên chỉ mở vào buổi tối.

2.4 Ăn gì khi đi chơi công viên Cầu Giấy?

Phía trước cổng của công viên Cầu Giấy có nhiều quầy hàng bán đồ ăn nhẹ và nước uống. Tuy nhiên giá khá đắt đỏ. Nếu bạn muốn thì ăn sương sương vẫn được nhé.

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức vô số món ăn nhanh nổi tiếng như xúc xích, nước mía, kem cuộn, hoa quả dầm….Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự chuẩn bị ở nhà một chút đồ ăn để được ăn no và vui chơi thoả thích. Quan trọng là đồ ăn được chuẩn bị sẽ ngon, đảm bảo vệ sinh và tiết kiệm hơn.

Xem thêm: Ăn vặt Cầu Giấy– thưởng thức đặc sản món ăn quận Cầu Giấy

an gi tai cong vien cau giay

Ảnh: @haohoanpham0610

3. Những ưu điểm, hạn chế 

Ưu điểm

Công viên Cầu Giấy có diện tích vô cùng rộng rãi, có khuôn viên rộng hơn so với những công viên khác. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thoả thích. Không gian ở đây cũng vô cùng thoáng mát, sạch sẽ.

Công viên chia làm 2 khu vui chơi cho trẻ em và người lớn rõ ràng. Đặc biệt, khu trẻ em thiết kế nhiều trò chơi an toàn cho trẻ nên bạn yên tâm nhé. Ngoài ra còn có nhiều trò chơi vận động kết hợp rèn luyện sức khoẻ cho bé trai như nhảy, trượt patin. Các bé gái cũng có thể tô tượng hoặc tập câu cá.

Các thảm cỏ nhân tạo tại công viên được thiết kế khá mềm mại. Vì vậy, nếu các bé không may bị ngã cũng không bị trầy xước và đau nhiều.

Công viên Cầu Giấy được dọn dẹp sạch sẽ hằng ngày.  Bên cạnh đó còn có nhiều công trình phụ trợ như khu vệ sinh công cộng được vẽ, trang trí ngộ nghĩnh và đẹp mắt. Bên trong nhà vệ sinh tương đối sạch, không bị nặng mùi như nhiều khu vệ sinh công cộng khác.

Công viên cũng có những mái che rộng rãi để các gia đình có thể trú khi trời mưa nắng bất chợt.

Hiện tại, công viên đã phát triển dịch vụ cho khách gửi đồ, giày dép nên bạn không còn lo lắng tình trạng mất hay đi nhầm nữa nhé.

Khám phá các khu vui chơi dành cho trẻ em quậy hoài không chán

uu diem cong vien cau giay

Ảnh: @n.hena_

Hạn chế và một số lưu ý

Cỏ nhân tạo tuy có ưu điểm nhưng vẫn có nhược điểm riêng. Cỏ nhân tạo dễ dàng bị nóng lên khi trời nắng gắt. Do đó, bạn nên nhắc nhở các bé mang giày dép khi vui chơi để không bị nóng hay bỏng da nhé.

Công viên Cầu Giấy nằm trên đường Trần Thái Tông. Thực tế địa điểm này hơi xa đối với nhiều gia đình nên có thể gây tâm lý ngại khi đưa con đến đây vào cuối tuần.

Phía trước cổng công viên có bán thức ăn và đồ uống nhưng giá rất ‘chát’. Để tiết kiệm thì bạn nên chuẩn bị một ít ở nhà nhé.

nhuoc diem cong vien cau giay

Ảnh: @nmtrang28

Dù bất cứ thời điểm nào thì công viên Cầu Giấy cũng là lựa chọn để bạn ‘refresh’ lại bản thân đấy. Nếu công việc quá áp lực thì địa điểm này sẵn sàng chờ bạn để để giải toả giúp bạn.

Những địa điểm tương tự

No comments:

Post a Comment