Sunday, November 22, 2020

Du lịch Sapa tháng 11 có gì đẹp? Kinh nghiệm khám phá A-Z

Du lịch Sapa chưa bao giờ trở nên hết “hot”, bất kể là xuân, hạ, thu, đông, mùa nào Sapa cũng mang trong mình những vẻ đẹp riêng có. Và đặc biệt du lịch Sapa tháng 11 cũng mang lại những sức hút không thể chối từ đối với những người yêu cảnh sắc, đất trời Sapa. Sau đây, hãy cùng Halo khám phá xem Sapa tháng 11 có gì mà khiến người ta mê mẩn thế nhé!

1. Thời tiết Sapa tháng 11

Là thời điểm trời đất chuyển giao giữa mùa thu và mùa đông, tháng 11 Sapa mang một nét khí hậu khiến người ta say mê, quyên luyến. Sapa lúc này đã lạnh rồi, cũng có nắng, có gió nhưng nhiệt độ ban ngày có thể sẽ rơi vào khoảng 15-18 độ, còn ban đêm, nhiệt độ còn hạ xuống thấp hơn, khoảng 7-10 độ. Vào cái mùa này, đến với Sapa, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những làn sương cực kỳ đặc biệt.

Có nhiều du khách đến du lịch Sapa tháng 11 chỉ để săn sương thôi đấy. Sương lúc này không phải là làn mỏng nhẹ mà đã dày lên, đặc hơn. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ chiêm ngưỡng được một Sapa chìm đắm trong một biển sương mờ ảo, vô cùng huyền diệu.

suong mu sapa

Ảnh: Sưu tầm

2. Du lịch Sapa tháng 11 có gì hấp dẫn?

“Đặc sản” sương mù giăng kín

Mỗi một tháng, Sapa đều không kìm được mà phô ra những vẻ đẹp đặc trưng của mình. Đặc trưng đầu tiên vào tháng 11 ở Sapa phải kể đến là sương mù. Sương mù ôm lấy Sapa vào lòng, len lỏi vào từng không gian, ngóc ngách.

Sương Sapa lúc này trắng muốt và mang theo chút ẩm ướt, giá lạnh. Bước đi trong làn sương mù này, bạn sẽ cảm thấy thật lãng mạn, thật tình tứ. Nhiều người thích chụp ảnh thì thường sắm cho mình một chiếc ô trong suốt và đứng dưới làn sương giăng đầy – background quá “xịn” cho một bức ảnh đầy nghệ thuật.

suong mu sapa thang 11

Ảnh: ecosapa_limou.sine

Du lịch Sapa tháng 11 – Mùa săn mây

Tháng 11 cũng là thời điểm vô cùng lý tưởng để săn mây. Đến đây, bạn sẽ rất dễ bắt gặp hẳn một biển mây vô cùng huyền ảo. Những chòm mây lơ lửng trên tầng không trong vắt, những đám mây cuộn lại thành từng mảng trắng như bông vô cùng thích mắt.

Có những ngày tháng 11, đứng trên đỉnh cao nhất của Đông Dương mà ngó xuống, bạn sẽ chẳng thể thấy được bất kỳ một thứ gì, bởi mây đã che phủ toàn bộ, chỉ để lại một biển bông trắng phau dập dềnh dưới nắng.

>>> Xem thêm: Lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm đầy đủ nhất cho những ai đam mê xê dịch

bien may bong benh tai ban cat cat

Ảnh: @lbk_250345

3. Những điều nhất định phải làm khi du lịch Sapa tháng 11

Săn mây trên đỉnh Fansipan

Fansipan là địa chỉ du lịch Sapa tháng 11 không thể bỏ qua với bất cứ ai tới đây. Là một đỉnh núi cao nhất Việt Nam với độ cao 3.143m so với mực nước biển, đây là nơi mà bất kỳ một người dân Việt Nam nào cũng có khao khát đặt chân đến. Bạn có thể chinh phục đỉnh cao này băng cáp treo hay nếu muốn thử thách bản thân thì có thể đi bộ.

Đứng tại nơi này, bạn sẽ thu được một khoảng trời Sapa rộng lớn vào trong tâm mắt. Và nếu may mắn, bạn sẽ săn được cả mây nữa đấy.

san may tren dinh fansipan sapa thang 11

Ảnh: @ecosapa_limou.sine

Đi chợ tình Sapa

Không kể xuân, hạ, thu, đông, chợ tình Sapa luôn là một địa điểm gây hứng thú, mời gọi bất kỳ du khách nào, kể cả người đã từng hay chưa từng đặt chân đến du lịch Sapa tháng 11. Bởi lẽ, vào những buổi tối cuối tuần, nơi đây lại diễn ra những hoạt động cực kỳ sôi nổi và thu hút.

Đến nơi đây, bạn sẽ được chìm đắm trong những điệu múa xòe của những cô gái H’Mông, hay những tiếng khèn xuyến xao của những chàng trai chưa vợ. Và còn gì tuyệt hơn, khi tối đến, dạo bước qua những gian hàng đồ ăn vặt tại khu chợ này và thưởng thức những món đồ ăn nóng hổi trong tiết trời lành lạnh của Sapa tháng 11.

ban cat cat sapa thang 11

Ảnh: Phạm Thanh Thơm

Tham quan những thắng cảnh nổi tiếng ở Sapa

Sapa là địa điểm du lịch vô cùng được yêu thích bởi tất cả mọi người, và đến Sapa rồi, đừng bỏ qua việc thăm thú những địa danh, thắng cảnh nức tiếng vạn người mê. Có thể kể đến các địa danh như núi Hàm Rồng, bản Cát Cát hay ghé thăm bản làng của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

checkin tai ban cat cat

Ảnh: Phạm Thanh Thơm

4. Địa điểm lưu trú khi du lịch Sapa

Trong bài viết Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc, Halo đã chia sẻ Sapa là một địa điểm du lịch nổi tiếng, có đa dạng những lọai hình lưu trú từ bình dân cho đến sang trọng, từ những homestay giá rẻ cho đến những khách sạn hoàng gia để bạn lựa chọn:

Khách sạn

Khách sạn Sapa Church

  • Địa chỉ: Số 39A, đường Fansipan, thị trấn Sapa
  • Giá tham khảo: Khoảng 450.000đ/phòng/đêm

Khách sạn Bamboo Sapa

  • Địa chỉ: Số 18, đường Mường Hoa, thị trấn Sa Pa
  • Giá tham khảo: Khoảng 1.000.000đ/phòng/đêm

Khách sạn Sapa Legend Hotel & Spa

  • Địa chỉ: 01 Thủ Dầu Một, thị trấn Sa Pa, Huyện Sa Pa, Tỉnh Lào Cai
  • Giá tham khảo: Khoảng 858.000đ/phòng/đêm.

Homestay

Valley View Homestay

  • Địa chỉ: Đường Violet, thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Giá tham khảo: Khoảng từ 400.000 vnđ/đêm

Sapa Friendly Inn & Travel

  • Địa chỉ: 01B Sở Than, thị trấn Sapa
  • Giá tham khảo: khoảng từ 135.000 vnđ/đêm

The Coong Homestay and cafe Sapa

  • Địa chỉ: Làng Cát Cát, TT. Sa Pa
  • Giá tham khảo: khoảng từ 100.000 vnđ/đêm

Gem Valley Homestay

  • Địa chỉ: Bản Cát Cát, Xã San Sả Hồ
  • Giá tham khảo: 200.000 – 2.500.000 vnđ/phòng

Phơri’s Home

  • Địa chỉ: Tả Van, Sapa
  • Giá tham khảo: 330.000 vnđ/người/đêm

Sali House

  • Địa chỉ: Thôn Tả Van Dáy 1, xã Tả Van, Sapa
  • Giá tham khảo: 4000.000 vnđ/người/đêm

5. Mặc gì khi đi du lịch Sapa tháng 11?

ao khoac gio du lich sapa thang 11

Ảnh: @trangtit212_

Một trong những câu hỏi thường được nhiều người băn khoăn nhất khi đi du lịch Sapa vào tháng 11 chính là nên lựa chọn trang phục gì cho phù hợp. Vì thời tiết vào tháng 11 ở Sapa thưởng rất lạnh nên bên cạnh việc quan tâm mặc đẹp thì cũng nên đảm bảo giữ ấm cho cơ thể. Một vài những món đồ mà bạn nên mang theo như sau:

  • Áo khoác giày: nên chuẩn bị áo khoác dày dặn như áo phao, áo parka, áo lông vũ để đảm bảo giữ ấm. Vì thời tiết ở Sapa tháng 11 thường xuất hiện sương mù nên những chiếc áo gió chống nước cũng là sự lựa chọn hoàn hảo.
  • Áo len: áo len rất dễ phối với các loại đồ, đặc biệt phối áo len với chân váy dài giữa tiết trời Sapa buổi trưa tháng 11 nắng hanh thì còn gì đẹp hơn nhỉ.
  • Áo măng tô: áo măng tô hay một chiếc áo dạ dáng dài có thể giữ ấm cho thân thể cũng như phần chân. Phối cùng chiếc khăn quàng cổ nữa thì bạn nữ trông sẽ dịu dàng, nữ tính hơn rất nhiều.
  • Các phụ kiện khác: ngoài ra bạn cũng nên mang theo khăn choàng, mũ len, giày tất và miếng dán giữ nhiệt để tránh bị lạnh nhé.

ao len du lich sapa thang 11

Ảnh: @hieungannnn.21

>>> Gợi ý các địa điểm checkin Sapa cực ảo diệu

6. Ăn gì khi đi du lịch Sapa vào tháng 11?

Ẩm thực Sapa cũng là thứ đáng để người ta nhắc tới khi đến với nơi này. Sapa nổi tiếng với những món ăn đặc sản mang đậm hương vị núi rừng.

Những món đồ nướng thơm lừng, nóng hổi

Trời lạnh như thế này mà được thưởng thức những bắp ngô nướng nóng hổi, hay những mẻ cơm lan ngầy ngậy thơm lừng trên bếp than đỏ bập bùng thì còn gì tuyệt hơn. Mọi người có thể đến với Sapa và thưởng thức những món ăn này ở khu vực hồ Sapa, chợ tình Sapa hay tại những con đường xuống chợ. Các món nướng được mọi người yêu thích khi đến với Sapa là ngô nướng, khoai nướng, thịt lợn nướng, thịt gà nướng, bày giày nướng,…

do nuong sapa thang 11

Ảnh: Sưu tầm

Lẩu cá hồi Sapa

Lẩu cá hồi là một trong những đặc sản của Sapa được rất nhiều thực khách gần xa yêu thích. Cá hồi là một loài ưa sống ở khí hậu ôn đới, và khí hậu Sapa rất phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của loài cá này. Vị chua cay, thơm ngon của nước lẩu cùng với miếng cá hồi ngọt thơm tạo nên sức quyến rũ không thể chối từ đối với món ăn này.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 12

lau ca hoi sapa

Ảnh: @vuhangthu.oct

Thắng cố ngựa Bắc Hà

Thắng cố là một loại món ăn được làm từ nội tạng của ngựa. Và đây là một trong những đặc sản ở Sapa mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng muốn thưởng thức. Gia vị để tạo nên món thắng cố ngựa thơm ngon là những nguyên liệu mang đậm hương vị của núi rừng như thảo quả, địa liền, hạt dổi, hồi, quế, sả,… Đây là một món ăn khi đã quen thuộc rồi thì bạn có thể “nghiện” luôn đấy.

thang co ngua sapa

Ảnh: Sưu tầm

Thịt lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách được người ta nướng trên những chậu than hồng tạo nên một màu sắc bắt mắt và mùi thơm cực kỳ lôi cuốn. Lợn cắp nách khá nhẹ, chỉ khoảng 5-7kg/1 con. Lợn cắp nách có đặc trưng giống lợn rừng nên thịt ăn ngọt, thơm không bị ngán, là đặc sản mà bất kỳ ai cũng muốn thưởng thức khi đến với mảnh đất Sapa xinh đẹp này.

thit lon cap nach nuong

Ảnh: Sưu tầm

7. Gợi ý lịch trình du lịch Sapa tháng 11 2 ngày 1 đêm

Ngày thứ nhất: Đỉnh Fansipan – Tàu hỏa Mường Hoa – Bản Cát Cát

Ngày đầu tiên, du khách có thể bắt đầu hành trình bằng chuyến du lịch đỉnh Fansipan hùng vĩ. Để di chuyển tiết kiệm thời gian, bạn có thể di chuyển bằng cáp treo với giá vé khứ hồi rơi vào khoảng 750.000 vnđ/người.

Kết thúc hành trình chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ, bạn có thể tiếp tục ngày thứ nhất của mình bằng cách ngồi tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Giá vé tàu là 100.000 vnđ/người.

Sau đó, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi và ăn trưa. Buổi chiều, du khách tiếp tục ghé qua bản Cát Cát để chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên, núi rừng và bản làng tuyệt đẹp. Bản Cát Cát chính là địa điểm tham quan cực kỳ lý tưởng cho bạn khi du lịch Sapa tháng 11 đấy.

san may sapa thang 11

Ảnh: @_sapavietnam

Ngày thứ hai: Trekking tại bản Tả Van và Lao Chải

Sau khi ăn sáng xong, du khách tiếp tục hành trình thăm thú Sapa ngày thứ 2 của mình. Ngày thứ 2, du khách sẽ đi trekking tại bản Tả Van và Lao Chải. Mùa đông mà làm một chuyến leo núi hay đi bộ vượt địa hình hiểm trở thì không còn gì hợp lý hơn.  Và đến với bản Tả Van và Lao Chải, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét văn hóa độc đáo của dân làng nơi đây. Đến bản, bạn có thể thuê homestay của người dân trong bản để nghỉ lại và dùng bữa trưa nhé!

8. Những lưu ý khi du lịch Sapa tháng 11

  • Thời tiết tháng 11 ở Sapa khá lạnh, vì vậy, bạn nên mặc quần áo ấm.
  • Tuy nhiên, bạn cũng không cần mang quá nhiều quần áo để có thể tiện cho việc di chuyển.
  • Bạn nên đặt phòng trước bằng cách gọi điện thoại, hoặc qua những trang web đặt phòng để tránh hết phòng nhé!

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 11 chi tiết. Là một người yêu cảnh sắc đất trời Sapa, yêu những làn sương giăng kín lối và những áng mây trôi nổi bồng bềnh thì đừng quên ghé qua Sapa tháng 11 để tận hưởng một cách trọn vẹn nhất nhé!

No comments:

Post a Comment