Friday, August 28, 2020

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Bản Tả Phìn Sapa đầy đủ nhất

Bản Tả Phìn là một trong số những điểm hút khách du lịch Sapa nhất hiện nay. Khi đến Sapa chúng ta thường nghe các tên quen thuộc như: Núi Hàm Rồng, Bản Cát Cát… Trong khi mọi làng bản ở đây đều thay đổi ít nhiều thì bản Tả Phìn có lẽ là ngôi làng duy nhất giữ được nguyên vẹn sự yên bình, mộc mạc vốn có. Chính vì vậy càng thôi thúc các bạn trẻ mê xê dịch đi khám phá đặt chân đến!

1. Bản Tả Phìn Sapa ở đâu?

Bản Tả Phìn cách thị trấn Sapa khoảng chừng 12km, nằm chếch về phía Đông Bắc. Đây là địa phận cư trú của đồng bào dân tộc Dao và H’mong. Bản Tả Phìn gần dãy đá vôi, một nhánh của Hoàng Liên Sơn, cách trụ sở UBND xã Tả Phìn khoảng chừng 1km.

ban-ta-phin1

Ảnh: sưu tầm

2. Hướng dẫn di chuyển tới Bản Tả Phìn Sapa

Xuất phát đi bản Tả Phìn từ trung tâm thị trấn Sapa thì chỉ cần đi men theo tuyến đường quốc lộ 4D khoảng 5km. Sau đó, tiếp tục rẽ trái tới cổng bán vé bản Tả Phìn. Tại đây, bạn mua vé tham quan để vào thăm bản. Từ đây, bạn muốn tới đầu bản phải đi thêm chặng đường khoảng 7km.

Dọc đường đi vào bản Tả Phìn, du khách sẽ đắm say trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của núi rừng Tây Bắc. Với những thửa ruộng bậc thang trải rộng trên khắp các sườn đồi, sườn núi. Xa xa là những dãy núi xanh mờ, lấp ló trong làn sương mù. Đó đây điểm xuyết những mái nhà sàn mái lá của người dân tộc, những nương ngô xanh mơn mởn.

3. Chi phí tham quan bản Tả Phìn Sapa

Bản Tả Phìn có thu vé vào tham quan, nhưng mức giá thì vô cùng rẻ, chỉ có 20k/người. Với các bạn đi xe ôm từ thị trấn Sapa tới bản Tả Phìn thì giá một cuốc đi từ 120-150k. Còn với các bạn chọn đi taxi hoặc thuê xe con để tới bản Tả Phìn thì giá khoảng 500-700k/ngày.

Tới bản Tả Phìn, nếu bạn có mang theo đồ ăn thức uống thì chẳng mất tiền ăn. Còn nếu muốn thưởng thức ẩm thực địa phương thì các bạn có thể vào nhà hàng, quán ven đường. Chỉ với khoảng 500k cho 4 người thì đã đủ để chúng ta có một bữa trưa thịnh soạn với đĩa lợn cắp nách nướng, đĩa thịt gà bản và rau cải mèo xào rồi.

ban-ta-phin2

Ảnh: sưu tầm

Nếu bạn muốn ở lại bản Tả Phìn nghỉ qua đêm để có vài ngày thăm thú thì có thể ở tại các homestay với mức giá khá mềm chỉ tầm 200k/đêm.

Cộng tổng các chi phí trên thì các bạn sẽ có vài ngày vui chơi khám phá hết mọi chốn tại bản Tả Phìn mà chỉ mất có 1,2 triệu.

4. Bản Tả Phìn Sapa có những điểm du lịch nào hấp dẫn?

4.1 Ruộng bậc thang

Cũng giống như bao bản khác của Sapa, đặc trưng canh tác đồng ruộng của người dân tộc ở bản Tả Phìn là ruộng bậc thang. Những thửa ruộng bậc thang cong cong uốn lượn trải ra như những dải lụa.

ban-ta-phin3

Ảnh: sưu tầm

Đứng trên sườn đồi nhìn xuống những thửa ruộng bậc thang trải dài xuống tận thung lũng, Chúng ta như quên đi hết bao mệt mỏi của cuộc sống thường ngày, quên hết bao lo toan bộn bề, thật sự được đắm chìm trong thiên nhiên và tìm thấy sự thanh thảnh trong tâm hồn.

>>> Xem thêm: Lịch trình du lịch Sapa tự túc chi tiết 2021

4.2 Hang động Tả Phìn

Hang động Tả Phìn còn được người dân địa phương gọi là Ti Ổ Cẩm, thuộc vào một dãy núi cùng nhánh với Hoàng Liên Sơn. Hang động có chiều cao khoảng 5m, chiều rộng chừng 3m.

ban-ta-phin4

Ảnh: sưu tầm

Từ phía cửa hang xuống tới sâu lòng đất chỉ một người chui vừa, bạn phải đi thêm chừng 30m nữa. Càng đi xuống sâu, lòng hang như càng hẹp lại, hun hút. Cảm giác hơi ghê sợ nhưng nói thật là cũng đầy kích thích và đậm tính phiêu lưu. Bạn sẽ không biết cái gì đang đợi mình ở phía trước cho tới khi bắt gặp những khối đá thạch nhũ siêu to khổng lồ. Các vách đá hai bên có nhiều hẻm và núi đi vòng vèo nhưng cuối cùng vẫn quay lại cửa hang lúc đầu.

4.3 Tu viện Tả Phìn

Tu viện bao gồm một nhà ngang hướng mặt về phía tây, một cầu thang nhỏ và có một tầng hầm dưới lòng đất. Phía trước toà nhà là một hành lang rộng, dài đã cũ theo thời gian. Nhà ngang này chính là chỗ ở và nơi sinh hoạt của các nữ tu.

ban-ta-phin5

Ảnh: sưu tầm

Nơi đây thu hút nhiều bạn trẻ đổ xô tới check-in vì tu viện gợi lên một cảm giác hoài cổ với những bức tường rêu phong. Cảm giác chụp ảnh ở tu viện Tả Phìn mà như đang chụp ảnh ở một tòa nhà cổ ở phương Tây. Vì tu viện được xây dựng để phục vụ cho các nữ tu nên mang kiến trúc phương Tây.

4.4 Cầu Mây

Điểm tiếp theo khi du lịch bản Tả Phìn là cây cầu treo rất đặc biệt bắc qua con suối Mường Hoa. Cây cầu này được tạo thành từ những sợi dây mây nên có tên là Cầu Mây Sapa.

Có khá nhiều cách giải thích về tên Cầu mây, tuy nhiên có 2 cách giải thích như sau. Thứ nhất là vào những ngày sương mù dày đặc, đi qua cầu khiến mọi người có cảm giác như đi trên mây. Thứ hai là cây Cầu mây được làm từ nguyên liệu chính là mây tre, nên cầu có tên gọi là Cầu Mây.

ban-ta-phin6

Ảnh: sưu tầm

5. Ăn gì ở bản Tả Phìn?

Ở Bản Tả Phìn còn có những món ăn đặc sắc mang đậm hương vị truyền thống của người dân nơi đây như :thịt lợn cắp nách kho, thịt gà bản xào sả, canh thịt lợn nấu măng và sấu. Ngoài ra còn có rất nhiều món ăn ngon, độc đáo các bạn có thể cùng nhau thưởng thức nhé!

6. Địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng ở Tả Phìn?

Cũng giống như nhiều bản khác ở Sapa như bản Cát Cát hay Tả Van, bản Tả Phìn hiện nay cũng xuất hiện một số homestay cho du khách nghỉ ngơi ngay tại khu trung tâm bản. Đảm bảo bạn sẽ có những giấc ngủ ngon giữa núi rừng thiên nhiên nhé!

6.1 Sapa homestay Ta May

Nằm ngay ở sườn núi, homestay này có sân hiên và bể sục, xây dựng theo phong cách cổ điển của người Dao. Du khách có thể dùng bữa tại nhà hàng. Ngoài ra, bạn có thể tự nấu ăn ở khu bếp chung. Tại đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm nổi tiếng như hồ Sapa, ga cáp treo Fanssipan Legend…

ban-ta-phin7

Ảnh sưu tầm

6.2 Ta Phin stone Garden Ecological

Khu nghỉ dưỡng này được xây dựng bao quanh bởi khung cảnh cây xanh tươi tốt. Đây là một chỗ nghỉ ngơi yên tĩnh, lý tưởng. Các phòng đều được lát sàn gỗ, giá treo quần áo, màn chống muỗi, ban công nhìn ra quanh cảnh núi non thơ mộng.

ban-ta-phin8

Ảnh sưu tầm

Một buổi sáng thức dậy, xung quanh bạn không phải là những tòa nhà cao tầng san sát nhau nơi phố thị. Mà là vườn cây xanh lá, có tiếng chim hót, tiếng suối chảy, hít hà mùi hương đồng gió nội.

>>> Xem thêm: Giới thiệu về Thác Bạc Sapa

7. Những lưu ý khi đến Bản Tả Phìn

Khi du lịch bản Tà Phìn có một số quy tắc, phong tục mà bạn cần nhớ để chuyến đi của mình được tốt đẹp như sau:

  • Gian giữa nhà là nơi thờ cúng nên khách không được phép ngồi ở đây.
  • Ghế đầu bàn là vị trí dành cho cha mẹ, du khách cũng không được phép ngồi vào.
  • Khi chủ nhà mời uống nước, rượu, nếu bạn không muốn uống hãy từ chối khéo chứ không được úp bát xuống bàn. Chỉ có thầy cúng mới được phép làm như vậy để đuổi tà ma.
  • Khi vào bản bạn lưu ý không mặc loại đồ màu trắng vì đó là màu sắc của tang lễ. Cũng không được huýt sáo khi dạo chơi ngắm cảnh bản. Lí do vì người dân tộc cho rằng âm thanh tiếng huýt sáo là tiếng gọi ma quỷ về bản.

Trên đây là Tổng hợp kinh nghiệm Du lịch Bản Tả Phìn Sapa đầy đủ nhất. Halotravel vừa giới thiệu đến bạn, hãy khám phá ngay để được trải nghiệm thôi nào!

No comments:

Post a Comment