Wednesday, August 19, 2020

13 lý do khiến bạn yêu và mong chờ mùa thu ở Hà Nội nhiều đến thế

Một trong những điều khiến người ta thương nhớ Hà Nội có lẽ chính là mùa thu. Hà Nội sẽ chẳng còn là Hà Nội nếu như mất đi mùa ‘lãng mạn’ này. Nếu như bạn còn không biết vì sao mùa thu ở Hà Nội được yêu thích đến như vậy thì hãy để Halo chỉ ra 12 lý do đặc biệt dưới đây nhé! 

1. Thời tiết mùa thu lúc nào cũng mát mẻ

Chẳng nóng bức khó chịu như mùa hè. Cũng chẳng rét tê tái như mùa đông. Thời tiết vào mùa thu cực kì mát mẻ. Đặc biệt, vào sáng sớm khi bước chân ra ngoài đường ban còn cảm nhận được bầu không khí trong lành, se se lạnh cực dễ chịu.

Ảnh: Phạm Hoài Thương

Quả thực, mùa thu ở Hà Nội khiến con người ta cảm thấy thư thái đến lạ lùng. Những cơn gió heo may như muốn thôi thúc mọi người hãy ra ngoài để khám phá và tận hưởng. Đặc biệt, tối đến còn lành lạnh. Khoác một chiếc áo mỏng đi ngắm phố phường đúng là hết sẩy.

2. Mùa của những cơn mưa bất chợt 

Những cơn mưa đầu thu bao giờ cũng xối xả giống như báo hiệu mùa nắng nóng gay gắt đã qua đi. Sau cơn mưa bạn sẽ thấy không khí cực kì trong lành chứ không nóng hầm hập như mùa hè đâu nhé! Chẳng vì thế mà dù có mưa thế nào đi chăng nữa thì cơn mưa mùa thu vẫn luôn được nhiều người mong ngóng.

mua mua o ha noi

Ảnh: Trần Thu Hiền

3. Ngày Quốc Khánh 2/9

Mùa thu có rất nhiều những ngày đặc biệt. Một trong số đó chắc chắn không thể không nhắc đến ngày Quốc Khánh 2/9. Lúc này, trên khắp phố phường là những lá cờ đỏ sao vàng phấp phới. Đường phố cũng được trang hoàng hơn rất nhiều. Không chỉ người lớn, các bạn trẻ cũng rất mong chờ đến ngày Quốc Khánh 2/9 đó!

Ảnh: sưu tầm

4. Mùa thu còn có Tết Trung Thu 

Ngoài ngày Quốc Khánh thì mùa thu ở Hà Nội cũng có một ngày đặc biệt không kém chính là Tết Trung Thu. Bây giờ, Trung Thu không còn là Tết Thiếu Nhi nữa rồi. Đây còn là dịp để mọi người quây quần bên nhau hay đi chơi, tụ tập, ăn uống…

trung thu o hang ma

Ảnh: sưu tầm

Nhắc đến Trung Thu chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến phố Hàng Mã. Từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch, trên phố Hàng Mã đã bắt đầu bày bán đèn lồng ông sao, đồ chơi, mặt nạ… Vào ngày Tết Trung Thu nhất định bạn phải một lần đặt chân tới phố Hàng Mã để trải nghiệm bầu không khí nhộn nhịp ở nơi đây nhé!

Ngoài Hàng Mã, ở Hà Nội còn có rất nhiều địa điểm đẹp để bạn thưởng thức mùa thu Hà Nội đó! Xem các địa điểm thú vị đó tại đây nhé!

5. Có bánh nướng, bánh dẻo để thưởng thức

Nhắc đến Trung Thu chắc chắn sẽ không thể thiếu món bánh nướng bánh dẻo rồi. Mặc dù hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán bánh nướng bánh dẻo quanh năm. Thế nhưng, bánh vào dịp Trung Thu bao giờ cũng ngon và đặc sắc hơn. Chưa kể còn có thêm rất nhiều những nhân bánh đặc biệt để bạn thưởng thức.

Ảnh: sưu tầm

7. Mùa cốm non 

Cốm non chính là một thức quà đặc sản của mùa thu ở Hà Nội. Cốm vào mùa thu là những hạt cốm non căng mọng, dẻo dai và thơm một mùi hương vô cùng dễ chịu. Không quá khó khăn để bạn bắt gặp trên đường những những gánh cốm xanh mơn mởn cùng với lá sen là bó lúa non…

Bật mí cho bạn, nếu như muốn mua thức quà đặc biệt này thì bạn hãy ghé tới Làng Vòng ở Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy hoặc cốm ở Hàng Than, Mễ Trì nhé! Thưởng thức cốm cũng chính là một trong những điều phải làm vào mùa thu Hà Nội đó!

Ảnh: sưu tầm

8. Mùa sấu chín 

Mùa thu ở Hà Nội quả thực là mùa có nhiều thức quà nhất. Mùa sấu chín chỉ xuất hiện vào đầu mùa thu mà thôi. Đến cuối mùa, bạn sẽ chẳng có cơ hội bắt gặp những gánh sấu chín đâu nhé! Thưởng thức sấu chín ngon nhất có lẽ chính là sấu dầm cùng với muối, bột ớt và đường. Đảm bảo chỉ cần nhìn thấy thôi cũng khiến bạn “ứa nước miếng” rồi đó!

mua sau chin o ha noi

Ảnh: @thanhhuong

9. Ngắm lá vàng rơi 

Một trong những điều thú vị khiến người ta phải nhớ về mùa thu ở Hà Nội chính là lá vàng rơi. Ở Hà Nội có rất nhiều những địa điểm đẹp để bạn ngắm lá vàng như phố Phan Đình Phùng, Trần Phú, Điện Biên Phủ, Hoàng Diệu… Khắp hai bên vỉa hè được bao phủ bởi những thảm lá vàng dày đặc. Chỉ cần đi ngang qua thôi cũng khiến bạn cảm thấy rạo rực rồi!

Ảnh: kenh14

Không chỉ ở ven các con phố lớn đâu nhé! Ở ngay những con phố bé hay trong ngõ nhỏ cũng được nhuộm vàng bởi sắc lá thu rồi đó! Đảm bảo lên ảnh trông đẹp chẳng thua kém gì ở Hàn Quốc!

10. Mùa hoa sữa ngào ngạt 

Mặc dù hoa sữa có mùi hương ngào ngạt đôi khi khiến bạn cảm thấy khó chịu. Thế nhưng nếu như không còn mùi hoa sữa nữa thì chắc chắn sẽ không còn mùa thu ở Hà Nội. Sẽ có những ngày, khi đi ngang qua những con phố bỗng chốc bạn ngửi thấy hương hoa sữa và chợt giật mình khi biết mùa thu Hà Nội đã về rồi.

Ảnh: sưu tầm

11. Mùa thu mặc gì cũng thấy đẹp

Nếu mùa hè bạn đã phải khổ sở với tình cảnh che kín mít để tránh cái nắng nóng. Thì khi bước sang mùa thu sẽ chẳng cần phải chịu đựng “tình trạng” đó nữa đâu! Với tiết trời mát mẻ, buổi sáng sớm và tối về se se lạnh nên mặc gì cũng thấy đẹp. Việc phối đồ hàng ngày cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Có lẽ chính vì vậy mà hội con gái thường mong chờ mùa thu về đến thế!

mua thu ha noi

Ảnh: @tien_han99

12. Tận hưởng sáng sớm mùa thu 

Mùa hè từ 6-7h sáng thời tiết đã nắng nóng gay gắt. Còn mùa đông thì cứ khiến chúng ta trở nên lười biếng hơn khi ngủ vùi trong chăn. Sáng sớm mùa thu lại mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm khác biệt.

sang som mua thu ha noi

Ảnh: @giahuy_dinh

Lúc này thời tiết vô cùng mát mẻ, nắng ấm áp như đang “mời gọi” bạn ra đường vậy đó! Mà đúng thế, trời đẹp như vậy mà không lê la các hàng quán hay ngồi thưởng thức cafe ngắm phố phường thì rất đáng tiếc đúng không nào?

13. Mùa thu là mùa tựu trường 

Sau thời gian nghỉ hè dài dằng dặc chắc hẳn bạn cũng mong chờ đến ngày được gặp lại hội bạn thân. Cảm giác gặp lại lũ bạn với những trò phá phách trong lớp nghĩ đến thôi là lại muốn cắp sách đến trường rồi!

Ảnh: sưu tầm

Hà Nội lúc nào cũng đẹp. Thế nhưng mùa thu ở Hà Nội có lẽ là đẹp nhất. Với 13 lý do mà Halo liệt kê bên trên chắc hẳn bạn sẽ tìm được cho mình những điều để yêu và mong chờ mùa thu về trên thủ đô đúng không nào?

No comments:

Post a Comment