Wednesday, August 26, 2020

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Núi Hàm Rồng ở Sapa chi tiết nhất

Khu du lịch núi Hàm Rồng ở Sapa là một trong top những điểm ngắm nhìn hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam – và nơi đây đang trở thành địa điểm ‘Hot Trend’ của giới trẻ. Nếu như phải chọn những địa điểm không thể không đến khi du lịch Sapa thì có lẽ đây chính là địa điểm xứng đáng nằm trong danh sách này.

1. Đôi nét về khu du lịch Núi Hàm Rồng ở Sapa

Núi Hàm Rồng ở Sapa là một ngọn núi tuyệt đẹp, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vỹ. Dãy núi nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km. Ngoài ra cái tên này cũng để nói đến một truyền thuyết vô cùng kì bí được lưu truyền suốt bao đời nay.

Nằm ở độ cao 1700m so với mực nước biển, nơi cao nhất có thể cán mốc 1900 mét. Đây cũng chính là địa điểm lý tưởng nhất để du khách có thể cảm nhận hết được nét đẹp ngây ngất của đất trời, thiên nhiên ở Sapa.

nui ham rong 1

Ảnh: @thuzumii

2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng ở Sapa là điểm du lịch đẹp quanh năm, mỗi mùa một vẻ. Ở đây quanh năm thời tiết luôn ôn hòa và dễ chịu. Nhìn chung thì các bạn có thể đến khu du lịch núi Hàm Rồng vào bất cứ thời điểm nào trong năm, dù là mùa đông hay mùa hè.

 Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Sapa, các bạn không nên đến đây vào khoảng thời gian tháng 7 hàng năm. Đây là khoảng thời gian mà tại đây thường có mưa lớn, đường trơn trượt rất nguy hiểm.

nui ham rong 2

Ảnh: @bamboosapahotel

3. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Hàm Rồng đơn giản nhất

Đường lên núi Hàm Rồng nằm ở phía sau nhà thờ đá cổ Sapa, vậy nên bạn muốn lên núi phải đi đến nhà thờ đá cổ. Nhà thờ đá Sapa nằm khá gần trung tâm thị trấn, bạn chỉ mất ít phút đi bộ là tới.

Nếu bạn nào thuê xe máy để tự do đi khám phá Sapa thì bạn có thể gửi xe ngoài cổng khu du lịch, chỗ các cô bán thịt nướng nhé.

Ngoài ra bạn có thể đi xe ôm, đi taxi tới núi Hàm Rồng nha. Đây là địa điểm du lịch Sapa quá nổi tiếng rồi, không người bản địa nào lại không biết nên bạn cứ yên tâm.

nui ham rong 4

Ảnh: @thuy.m5

4. Giá vé tham quan núi Hàm Rồng bao nhiêu?

Thường thì giá vé được áp dụng là 70,000đ / 1 vé người lớn và 20,000đ / 1 vé trẻ em. Tuy nhiên vào những ngày cao điểm như ngày lễ, ngày cuối tuần thì giá vé có thể tăng cao hơn tùy vào quy định của ban quản lý.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì về giá vé, đường đi thì bạn có thể hỏi ngay từ nhân viên bán vé tại đây nhé.

nui ham rong 3

Ảnh: @bamboosapahotel

5. Những địa điểm đẹp nổi tiếng tại Núi Hàm Rồng ở Sapa

5.1 Vườn đá Thạch Lâm

Vườn đá Thạch Lâm là một địa điểm sống ảo được rất nhiều người ưa thích. Khi bạn đến du lịch núi Hàm Rồng ở Sapa. Đây thực ra là một rừng đá với hàng trăm cột đá khổng lồ với những hình thù vô cùng độc đáo.

Những cột đá được sắp xếp một cách xen kẽ tự nhiên tạo nên một khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng trước cảnh ngoạn mục của vườn đá Thạch Lâm đấy.

nui ham rong 5

Ảnh: Sưu tầm

5.2 Ngắm hoàng hôn ở trạm viễn thông Sapa

Trạm viễn thông Sapa là địa điểm lý tưởng nhất để khách du lịch trải nghiệm cảm giác thú vị nhất ở núi Hàm Rồng – đó là ngắm mặt trời lặn.

Hãy lên tầng cao nhất của trạm viễn thông Sapa để ngắm nhìn cảnh tượng rạng ngời này. Bởi nó nằm ở vị trí cao đến 2000 mét, đây là một độ cao lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa.

5.3 Sân Mây

Sân Mây là một địa điểm vô cùng đặc biệt tại núi Hàm Rồng. Ngay từ cái tên gọi của nó thôi các bạn đã có thể cảm nhận được sự huyền ảo của nới này rồi.

Nơi đây quanh năm được bao phủ bởi những áng mây bồng bềnh, đừng quên check in khung cảnh tuyệt vời này nhé!

nui ham rong 6

Ảnh: @t.h.u.t.r.a.n.g

6. Đặc sản Sapa trên Núi Hàm Rồng

Những món ăn đặc sản Sapa đậm hương vị Tây Bắc là nguồn năng lượng tuyệt vời tiếp sức cho bạn trong cả hành trình dài. Ngoài những que xiên nướng thơm lừng, cơm lam làm no bụng giữa chặng đường dài. Bạn có thể mua luôn những món ngon về làm quà như Thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách.

trau-gac-bep

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là kinh nghiệm khu du lịch Núi Hàm Rồng mà Halo chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn sắp có chuyến đi du lịch Sapa cùng gia đình hay bạn bè thì đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

No comments:

Post a Comment