Thursday, August 13, 2020

8 trải nghiệm mùa thu Hà Nội vào buổi sáng 'chuẩn người' Hà Thành

Buổi sáng mùa thu Hà Nội đẹp lắm! Đừng ngủ vùi trong chăn mà hãy thức dậy để tận hưởng ngay nhé! Đặc biệt, mùa thu bây giờ đến nhanh mà đi vội, chỉ thấy tiết trời có chút se lạnh thì bạn hãy tranh thủ trải nghiệm ngay những điều thú vị vào buổi sáng dưới đây nhé! 

4h30 – Chạy bộ ở Hồ Tây

Mùa thu Hà Nội vào buổi sáng thường khá muộn. Khoảng 4h sáng lúc này trời vẫn còn nhá nhem tối thế nhưng đây là thời điểm khá thuận lợi để bạn vận động cơ thể một chút đấy! Tuy nhiên, đừng ham mà chạy hết cả vòng Hồ Tây nhé! Bạn chỉ cần xuất phát từ phía trường Chu Văn An rồi chạy đến đường Thanh Niên là được.

Ảnh: sưu tầm

Cảm giác buổi sáng sớm chạy bộ, hít thật căng bầu không khí trong lành vô cùng thích đúng không nào? Nhiệt độ vào sáng sớm mùa thu se se lạnh, cực kì thích hợp để bạn đi vận động F5 lại tinh thần. Sẵn sàng cho một ngày với những trải nghiệm thú vị sắp tới.

Tham khảo: Bản đồ phượt quận Tây Hồ

5h – Ngắm bình minh trên cầu Long Biên

Quả thực Hà Nội có rất nhiều những địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh. Có người sẽ chọn hồ Tây hay hồ Hoàn Kiếm… Thế nhưng, mình khuyên bạn nên ghé tới cầu Long Biên nhé! Thời điểm mặt trời lên trên cầu tầm 5h sáng. Chính vì vậy, nếu muốn ngắm trọn khoảnh khắc bình mình thì bạn hãy ghé tới sớm một chút!

Ảnh: @estefipedrero

Sau khi chạy bộ ở Hồ Tây, bạn chỉ cần đi thêm 1 đoạn để đến cầu Long Biên. Nếu may mắn đi vào những hôm trời quang đãng thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc rõ hơn đó!

Ảnh: @_im.riot

6h – Đi ăn phở Bát Đàn

Sau khi chạy bộ và ngắm bình minh trên cầu Long Biên, chắc hẳn bạn cũng thấy đói bụng. Ẩm thực Hà Nội vào buổi sáng có rất nhiều món ngon. Tuy nhiên, món thích hợp nhất vào mùa thu có lẽ chính là phở. Cảm giác xì xụp tô phở nóng hổi trong tiết trời se lạnh, nghĩ thôi đã thấy thích rồi nhỉ!

Ảnh: sưu tầm

Nếu là một dân mê ẩm thực Hà Nội chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới phở bò Bát Đàn. Đây là một quán phở gia truyền 100 năm cực nổi tiếng. Quán bắt đầu mở cửa từ 6h thế nhưng ngay lúc này đã có rất nhiều thực khách phải xếp hàng để được thưởng thức đó!

Bên cạnh đó, nếu như không muốn phải chờ đợi quá lâu bạn có thể ghé tới các quán phở khác ngon không kém cạnh như phở Thìn Lò Đúc, phở bò Lý Quốc Sư…

Tham khảo: Top 7 quán phở Hà Nội siêu ngon bạn không thể bỏ qua

7h – Thưởng thức cà phê trứng

Nhắc đến những thức uống nổi tiếng vào mùa thu bạn sẽ nghĩ tới gì? Chè, nước sấu, cafe… Thế nhưng, đồ uống mùa thu Hà Nội vào buổi sáng se se lạnh thích hợp nhất có lẽ chính là cafe trứng. Ở Hà Nội có rất nhiều quán cafe trứng khác nhau.

Ảnh: @duongvux_

Có thể kể đến 1 vài cái tên như Cafe Giảng, Cafe Lâm hay cafe trứng đậu xanh Bà Khanh… Những quán này đều nằm ở gần phố cổ nên bạn có thể dễ dàng ghé tới đó!

Ảnh: @bachuaviahe

Cafe trứng đặc biệt ở chỗ trứng được đánh bông tan mềm mịn béo ngậy. Hòa quyện cùng với đó là hương vị cafe thơm lừng. Hai nguyên liệu này tưởng chừng như không có chút liên quan nào thế nhưng khi kết hợp lại vô cùng ngon đấy nhé!

Gợi ý địa điểm:

Gợi ý cho bạn: 11 quán cafe lãng mạn mùa thu Hà Nội

8h – Ngồi xích lô đi dạo quanh phố cổ

Hãy thử một lần khám phá mùa thu Hà Nội vào buổi sáng bằng cách thuê xích lô đi dạo xung quanh phố phường Hà Nội nhé! Ngồi trên chiếc xích lô bon bon qua mọi ngóc ngách, ngắm nhìn khung cảnh đường phố bắt đầu một ngày mới. Hít thật căng hương thơm hoa sữa thoang thoảng trên đường.

Ảnh: sưu tầm

Gợi ý: Kinh nghiệm đi chơi phố cổ chuẩn dân Hà Thành

9h – Check in với lá vàng

Bạn có biết một trong những nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội là gì không? Có lẽ đó chính là lá vàng. Sau khi đã đi ngắm cảnh đường phố. Bạn đừng quên lưu giữ lại một vài hình ảnh cùng với lá vàng mùa thu nhé!

Ảnh: Hien Mai

Nếu như bạn còn đang không biết nên chụp ảnh với lá vàng ở đâu đẹp thì bật mí cho bạn ở khu vực Bưu điện Hà Nội trên hồ Gươm cũng có rất nhiều cây vàng. Ngoài ra, nhắc đến mùa lá vàng chắc chắn không thể bỏ qua phố Phan Đình Phùng – con phố lãng mạn nhất Hà Nội nhé!

Ảnh: @oanhdauto1998

Gợi ý địa điểm: 

  • Dọc bưu điện Hà Nội, hồ Gươm, Hoàn Kiếm
  • Bốt Hàng Đậu
  • Con đường Phan Đình Phùng
  • Đường Hoàng Diệu – Trần Phú

Tổng hợp 12 địa điểm ngắm thu Hà Nội nhất định phải đến

10h – Ngồi cafe ngắm phố phường

Một trải nghiệm mùa thu Hà Nội vào buổi sáng mà bạn không nên bỏ qua chính là ngồi cafe ngắm phố phường. Ở Hà Nội có rất nhiều các quán cafe đẹp được decor cực xinh xắn. Tuy nhiên, nếu như muốn ngắm đường phố thì mình khuyên bạn nên lựa chọn các quán view đẹp hoặc quán cafe ngoài trời nhé!

Ảnh: sưu tầm

Gợi ý địa điểm: 

11h – Đi mua cốm Làng Vòng

Điều cuối cùng mà bạn cần phải làm khi trải nghiệm mùa thu Hà Nội vào buổi sáng chính là đi mua cốm. Nhắc đến Cốm, người ta sẽ nghĩ ngay đến làng Vòng ở Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy. Đây cũng chính là làng nghề truyền thống nổi tiếng làm cốm từ lâu đời.

mua thu ha noi vao buoi sang

Ảnh: sưu tầm

Cốm thường được kết hợp cùng với nhiều món ăn khác nhau. Thế nhưng, cách thưởng thức cốm đúng chuẩn người Hà Thành chính là ăn cùng với chuối chín. Hương vị dẻo thơm trong từng hạt cốm hòa quyện cùng với hương thơm nồng của chuối chín. Sự kết hợp này chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi đó!

Có thể bạn chưa biết: địa chỉ mua cốm làng Vòng đúng chuẩn vị

Có thể nói, mùa đẹp và lãng mạn nhất ở Hà Nội chính là mùa thu. Chẳng mấy khi có dịp thời tiết lại tuyệt vời như vậy. Bạn hãy tranh thủ thức dậy và trải nhiệm mùa thu Hà Nội vào buổi sáng nhé! Nếu bạn cũng khám phá theo lịch trình gợi ý bên trên, hãy chia sẻ hình ảnh để Halo và mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm bài viết liên quan:

No comments:

Post a Comment