Friday, August 28, 2020

Lật tung bản đồ định vị Phố sách Hà Nội sống ảo đẹp thả phanh

Bạn là một mọt sách chính hiệu, luôn tìm kiếm những cuốn sách mới để thay đổi tư duy, tiếp cận tri thức. Vậy hãy đến phố sách Hà Nội 19/12 nhé. Nơi đây có cả một thư viện sách khổng lồ đến từ nhiều nhà xuất bản khác nhau cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, điểm đến này cũng là một trong những điểm checkin “cực hot” ở Hà Nội đấy.

1. Phố sách Hà Nội 19/12 nằm ở đâu?

Phố 19/12 (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một tuyến phố ngắn dài khoảng 200m – một đầu thông ra phố Hai Bà Trưng, đầu kia thông ra phố Lý Thường Kiệt. Địa điểm này nằm ngay cạnh Tòa án nhân dân Hà Nội.

Một số địa điểm giữ xe khi bạn tham quan phố sách này:

  • Giữ xe máy: trước số nhà 47 và số nhà 61 phố Lý Thường Kiệt
  • Giữ xe ô tô: lề đường phố Lý Thường Kiệt, trước khách sạn Melia
  • Chỉ trong giữ xe máy – ô tô vào dịp lễ tết: số 54 phố Hai Bà Trưng, trước Bộ Công Thương.

pho sach 1

Ảnh: @@hien_hien_nn

2. Thời gian mở của phố sách 19/12

Phố sách 19/12 mở cửa từ 8h đến 22h hằng ngày. Tuy nhiên vào cuối tuần hay những dịp giảm giá sách, lượng người đến phố sách Hà Nội khá đông nên bạn hãy lựa chọn thời điểm tham quan phù hợp nhé!

pho sach 2

Ảnh:@tamnguyen17

3. Khám phá vẻ đẹp của phố sách

Đến phố 19/12, bạn sẽ được hòa mình vào 1 không gian yên tĩnh, đẹp đẽ và đương nhiên không thể thiếu những cuốn sách “cực hay” với đầy đủ thể loại.

Với tông màu nâu chủ đạo khiến bạn cảm nhận được sự dễ chịu và gần gũi khi đến đây. Còn đường được lát đá sạch sẽ, thoáng rộng và có lẽ sẽ hơi đông khách một chút vào cuối tuần hay các dịp giảm giá sách.

pho sach 5

Ảnh: @anhvan_79

Ngay khi bước vào phố sách, bạn sẽ bắt gặp bảng tra cứu thông tin điện tử rất hay ho và hữu dụng với những người lần đầu tiên đến đây. Bảng tra cứu bằng tiếng Việt, giao điện đơn giản, dễ sử dụng. Các thông tin hướng dẫn vô cùng dễ hiểu như cách chọn tên tác phẩm, tên tác giả hay thể loại sách.

Phố sách Hà Nội không chỉ được thiết kế đẹp, khang trang mà còn rất yên tĩnh, các đầu sách đến từ các nhà xuất bản khác nhau như Nhã Nam, Đinh Tị, Phụ Nữ … Tuy không gian quầy không quá rộng nhưng lại có điều hòa, và bố trí ghế ngồi cho bạn đọc.

Thêm một điểm cộng cho phố sách Hà Nội là WC rất dễ tìm (nằm khuất sau nhà của BTC phố sách). Sạch sẽ và miễn phí nhé!

pho sach 4

Ảnh:@little_angel_277

4. Điểm check in cực hot của giới trẻ Hà Nội

Đến với phố sách Hà Nội, bạn không chỉ được mua và đọc sách trong một không gian yên tĩnh, trong lành mà còn tha hồ chụp ảnh với những góc sống ảo siêu “xịn”. Quảng trưởng gần cuối đường là sẽ tổ chức các event dành cho khách đến xem và mua sắm.

pho sach 6

Ảnh: @hkzung

Nếu bạn là những “mọt sách” chính hiệu hay là tín đồ sống ảo “cực chất” thì hãy sắp xếp thời gian rủ thêm một vài người bạn khám phá con phố sách Hà Nội đầu tiên này nhé!

No comments:

Post a Comment