Sunday, August 23, 2020

‘Sống ảo’ cháy máy ở vườn xương rồng Ba Vì đẹp tựa tranh vẽ

Vườn quốc gia Ba Vì không chỉ được biết đến là một địa điểm dã ngoại, cắm trại mà nơi đây còn thu hút du khách với những điểm “sống ảo” tuyệt đẹp. Một trong số đó chắc chắn phải nhắc đến khu vườn xương rồng. Hãy cùng Halo khám phá vườn xương rồng Ba Vì – một vương quốc xương rồng độc lạ hút hồn du khách trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vườn xương rồng Ba Vì ở đâu?

Vườn xương rồng nằm trong quần thể vườn quốc gia Ba Vì rộng lớn. Nơi đây thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội và hai huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn tỉnh Hòa Bình, cách thị xã Sơn Tây 15km và cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Sau khi tới cổng vườn quốc gia Ba Vì bạn đi thẳng đoạn đường dài khoảng 1km sẽ khu vườn xương rồng nằm ở bên phía tay phải.

• Xem vị trí chi tiết của vườn xương rồng Ba Vì trên Google Maps tại đây.

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến vườn xương rồng Ba Vì

Để di chuyển đến vườn xương rồng Ba Vì, bạn có thể lựa chọn đi xe buýt, ô tô hay xe máy đều được.

• Nếu di chuyển bằng xe buýt:

Bắt xe buýt số 214 (lộ trình bến xe Yên Nghĩa – Xuân Khanh), tuyến xe buýt số 74 (lộ trình bến xe Mỹ Đình – Xuân Khanh), hay tuyến 71 (lộ trình bến xe Mỹ Đình – bến xe Sơn Tây). Trạm Xuân Khanh hay bến xe Sơn Tây cách nhà kính xương rồng không xa lắm, khoảng 5km. Vì vậy, bạn có thể bắt xe ôm hay taxi để đến đây.

• Nếu di chuyển bằng ô tô, xe máy:

1. Cách 1: Từ Big C Thăng Long, đi về hướng Đại Lộ Thăng Long. Tiếp tục đi thẳng khoảng 30km nữa đến cầu vượt Hòa Lạc. Rẽ phải đi Sơn Tây. Hết Sơn Tây đến Ngã tư cuối đường thì rẽ trái. Đi thẳng tiếp sẽ thấy biển chỉ dẫn đến vườn Quốc Gia Ba Vì.

2. Cách 2: Đi theo Quốc Lộ 32 đến ngã tư bến xe Sơn Tây. Rẽ trái đến ngã tư viện 105. Sau đó tiếp tục đi thẳng đến ngã tư Tản Lĩnh, rẽ trái đi tiếp sẽ tới trạm bán vé tham quan vườn Quốc Gia Ba Vì.

di chuyen den vuon xuong rong ba vi

Ảnh: @2.iampo

3. Vườn xương rồng Ba Vì có gì hấp dẫn?

3.1. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp các loài xương rồng

Ở đây có tới 1200 cây xương rồng các loại, tất cả được tụ họp trong một nhà kính rộng lớn với lối kiến trúc mái vòm cổ kính. Chiếc lồng kính được xây dựng riêng biệt trên đỉnh núi Ba Vì để bảo tồn và chăm sóc xương rồng, đặc biệt là những giống xương rồng quý hiếm.

Những cây xương rồng với đủ loại hình thù khác nhau. Không diễm lệ hay kiêu hãnh như những loài hoa, xương rồng mang trong mình nét đẹp gai góc, giản dị và lôi cuốn. Những kiểu dáng khác nhau của xương rồng tạo nên một bức tranh đa dạng, đẹp mắt. Có những cây xương rồng to lớn, cao hơn đầu người. Cũng có những cây xương rồng bé xinh nằm trong mấy cái chậu sứ được chăm sóc, tỉa tót rất đẹp mắt.

vuon xuong rong ba vi

Ảnh: @hoafahn

3.2. Điểm checkin “sốt xình xịch” của giới trẻ

Đến đây, bạn sẽ có thể sống ảo thả ga với background nhà kính xương rồng cực “xịn”. Bất kể bạn diện phong cách trang phục như thế nào, từ vintage đến hiện đại đều rất ăn nhập với không gian đầy chất cổ kính nơi đây. Đó chính là lý do vì sao, vườn xương rồng chính là nơi checkin được giới trẻ vô cùng yêu thích.

vuon xuong rong ba vi

Ảnh: @thutrangtran93

kham pha vuon xuong rong ba vi

Ảnh: @vananhtran1993tn

4. Những lưu ý khi đi tham quan vườn xương rồng Ba Vì

– Vé vào vườn Quốc gia Ba Vì là 60.000 vnđ/người. Nếu có thẻ học sinh, sinh viên thì chỉ mất 20.000 vnđ/người.

– Vì quãng đường tham quan phải đi bộ khá nhiều, thậm chí phải leo lên rất nhiều bậc thang nên có thể sẽ rất đau chân. Vì vậy, hãy sử dụng giày vải mềm nhé.

checkin vuon xuong rong ba vi

Ảnh: @vth__31

5. Những địa điểm tham quan khác gần vườn xương rồng

5.1. Nhà thờ đổ Ba Vì

Đến tham quan vườn xương rồng Ba Vì, bạn cũng có thể ghé qua nhà thờ đổ Ba Vì đẹp lung linh. Được biết, đây là nhà thờ được người Pháp xây dựng và thiết kế. Trải qua nhiều năm chiến tranh, nhà thờ hiện nay nhà thờ không còn hoạt động mà chỉ tồn tại phần khung bên ngoài mà thôi.

Những bức tường phủ đầy rêu phong trông có vẻ cũ kỹ, cổ kính lại biến nhà thờ đổ trở nên huyền bí, ma mị trở thành background cực đẹp cho mọi khung hình.

nha tho do ba vi

Ảnh: @huyen_phan_139

4.2. Đền Thượng

Đền Thượng là nơi thờ Sơn Tinh – Đức thánh núi Tản Viên. Nơi này nằm ở độ cao 1.227m. Nếu muốn tham quan nơi linh thiêng này, bạn phải leo khoảng 500 bậc thang đấy. Cổng đền được xây dựng theo lối phong kiến Á Đông. Hàng năm, vào đầu xuân năm mới, mọi người thường đi lễ đền Thượng để cầu nguyện sức khỏe, tài lộc và may mắn.

den thuong ba vi

Ảnh: @nguyentrang304

4.3. Đền thờ Hồ Chí Minh

Chuyện kể rằng, lúc sinh thời, Bác Hồ muốn tro cốt của mình khi qua đời sẽ được đặt ở ba địa điểm, trong đó một nơi tại dãy núi Ba Vì. Vì vậy, ý tưởng xây dựng một đền thờ Bác trên dãy núi Ba Vì ngay lập tức được tán thành nhiệt liệt.

Nằm trên đỉnh cao nhất của dãy núi Ba Vì hùng vĩ, đền thờ Chủ Tịch Hồ Chí Minh tọa lạc ở độ cao 1.296m. Và để chinh phục được đền thờ của Bác Hồ, bạn phải leo lên khoảng 1.320 bậc thang. Đi xuyên qua cánh rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ to lớn, dây leo chằng chịt và sương mù giăng phủ lối đi, bạn sẽ đến được nơi này.

Vì nằm ở độ cao khá chênh lệch so với mực nước biển nên nơi này có phần lạnh hơn so với nhiệt độ dưới chân núi. Vì vậy, bạn nên mang theo áo khoác bên mình nếu có dự định leo hơn một ngàn bậc thang để lên đây thắp hương cho Bác nhé!

den tho ho chi minh ba vi

Ảnh: Sưu tầm

4.4. Đồi thông

Khoảng cách từ vườn xương rồng Ba Vì lên đồi thông là 4km. Đồi thông lộng gió, mát rượi là điểm dừng chân tuyệt vời cho du khách tham quan, ngắm cảnh, cắm trại. Đảm bảo ngay khi đặt chân tới đây bạn sẽ thấy giống như mình đang ở Đà Lạt vậy đó.

doi thong ba vi

Ảnh: @woo_skl

Trên đây là “tất tần tật” những kinh nghiệm tham quan vườn xương rồng Ba Vì mà Halo muốn gửi tới cho bạn. Mong rằng, bạn sẽ có một chuyến du lịch thật vui vẻ và ý nghĩa cùng bè bạn. Và đừng quênsống ảo’ cháy máy tại nhà kính xương rồng đẹp tựa tranh vẽ này nhé!