Monday, August 17, 2020

'Ngẩn ngơ' ngắm mùa thu Hà Nội với 12 địa điểm vừa đẹp vừa nổi tiếng

Mùa thu thì ở đâu cũng có, nhưng thu Hà Nội mang nét đẹp khiến ai cũng thấy nao lòng. Mùa thu được ví như một món quà mà thiên nhiên, đất trời ban tặng cho mảnh đất thủ đô. Để có thể ngắm trọn vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội bạn đừng bỏ qua 12 địa điểm vừa đẹp vừa nổi tiếng dưới đây nhé!

1. Mùa thu Hà Nội bắt đầu từ thời gian nào?

Hà Nội vào thu khi cái nắng oi ả của mùa Hạ chấm dứt, mùa mưa bão cũng vừa qua đi. Bầu trời xanh hơn, nắng vàng trải nhẹ trên những con đường, góc phố, ngọn cây. Mùi hoa sữa nồng nàn phảng phất, cây bàng lá đỏ. Đó là lúc Hà Nội đã sang thu – mùa làm cho Hà Nội vô cùng đặc biệt.

mua thu ha noi 14

Ảnh: @milivista

mua thu ha noi 4

Ảnh: @_thaomau_

Tùy vào thời tiết mỗi năm mà mùa thu Hà Nội có thể bắt đầu theo từng thời điểm khác nhau. Song có lẽ từ khoảng giữa tháng 8 là lúc Hà Nội chính thức bước vào mùa thu và kéo dài đến đầu tháng 10. Lúc này đi dưới những tán cây đường Kim Mã, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Tri Phương, Phan Đình Phùng, Trần Phú… chắc chắn bạn sẽ phải nán lại để ngắm nhìn khung cảnh những tán lá vàng úa đang rụng trên đường.

mua thu ha noi 1

Ảnh: @hanoifan

>>> Xem thêm: 17 điều phải làm vào mùa thu Hà Nội để không phí hoài tuổi xuân

2. Những lý do khiến mùa thu Hà Nội hấp dẫn đến vậy

Hà Nội lúc nào cũng khiến người ta mê mẩn dù là vào mùa nào đi chăng nữa. Lý do khiến du lịch Hà Nội mùa thu trở nên ý nghĩa là vì không khí Hà Nội sẽ trở nên vô cùng mát mẻ sau khi mùa hè oi ả kết thúc. Lúc này sự lãng mạn cũng sẽ len lỏi vào từng ngõ ngách.

Điểm nổi bật nhất khi Hà Nội vào thu là lúc lá vàng rơi trên nhiều con đường, khu phố. Đem tới cho người ta rất nhiều cảm xúc khác nhau như vấn vương, lưu luyến. Không chỉ sở hữu khung cảnh lãng mạn, thu Hà Nội còn có rất nhiều điều thú vị khác như những món ăn ngon, những hoạt động thú vị…

mua thu ha noi 15

Ảnh: Nguyễn Trọng Nam

mua thu ha noi 8

Ảnh: @_iamins

>>> Xem thêm: Trải nghiệm thu Hà Nội đúng chất người Hà Thành

3. Top 12 địa điểm nên đến vào mùa thu Hà Nội

3.1. Phố cổ Hà Nội

Phố cổ là một trong những địa danh lịch sử nổi tiếng của thành phố. Vào mùa thu, phố cổ cũng bắt đầu khoác lên một diện mạo mới. Đi dạo Phố Cổ vào một buổi sáng mùa thu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

pho co ha noi mua thu

Ảnh: @haianhtho

Một vài địa điểm nổi tiếng trong khu phố cổ để bạn ghé tới như chợ Đồng Xuân, nhà cổ 87 Mã Mây, Ô Quan Chưởng, Đền Bạch Mã,… Không chỉ gây ấn tượng với những công trình kiến trúc. Nơi đây còn có rất nhiều những món ăn ngon nổi tiếng để bạn thưởng thức như bún chả Hàng Mành, phở Thìn bờ hồ, cháo sườn sụn Đồng Xuân…

3.2. Thành cổ Hà Nội – Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long nằm ở phường Quán Thánh và Điện Biên, quận Ba Đình. Nơi đây có bốn mặt giáp với các tuyến đường trung tâm. Nơi đây được biết đến là một công trình mang nhiều ý nghĩa lịch sử. Nếu tới Hà Nội, bạn hãy dành ra nửa ngày để tham quan Hoàng Thành nhé!

hoang thanh thang long
Ảnh: @tspohm
hoang thanh thang long
Ảnh: @walisuyang

3.3. Văn Miếu

Văn Miếu là địa điểm không thể bỏ lỡ nếu bạn đang có ý định đi khám phá mùa thu Hà Nội. Văn Miếu là niềm tự hào của người dân thủ đô và là minh chứng hào hùng cho sự nghiệp giáo dục một thời.

Đến nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tấm bia gắn trên mai rùa khắc tên những tiến sĩ tài giỏi trong thời kỳ phong kiến. Cho tới thời điểm hiện tại Văn Miếu đang có 82 bia tiến sĩ. Hằng năm vào dịp Tết, rằm Nguyên Tiêu, các bạn học sinh – sinh viên thường tới Văn Miếu để thắp hương cầu thi đỗ đạt.

mua thu ha noi van mieu

Ảnh: @goexplorevietnam

van mieu

Ảnh: @huynhhongloan

3.4. Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát Lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc được người Pháp khởi công xây dựng năm 1901. Và hoàn thành năm 1911 mang đậm dáng vẻ tân cổ điển Pháp. Nơi đây được xem là bản sao của Nhà hát Opera Garnier ở Paris. Nhà hát lớn là điểm dừng chân thú vị vào những ngày mùa thu Hà Nội.

Hãy thử đến để khám phá thiết kế độc đáo của không gian được ví như thánh đường của nghệ thuật. Tới đây bạn sẽ được thưởng nhiều loại hình nghệ thuật từ lịch, tuồng, chèo, cải lương,… Nếu muốn tham quan phía trong bạn phải mua vé trọn gói 400.000 VNĐ. Điều này có lẽ khá bất tiện cho ai chỉ có nhu cầu tham quan, nhưng có thời gian mình nghĩ bạn nên thử nhé.

nha hat lon

Ảnh: @dangthtruc

nha hat lon mua thu ha noi

Ảnh: @hmgiau

3.5. Trường Đại học Tổng Hợp

Thêm một địa điểm du lịch Hà Nội mùa thu tuyệt vời dành cho bạn đó chính là trường Đại học Tổng Hợp. Trường được thành lập vào năm 1956, mang phong cách kiến trúc Đông Dương. Và được kiến trúc sư người Pháp Ernest Hebrard thiết kế. Cho đến ngày nay trường đại học Tổng Hợp là điểm check in cực đẹp của giới trẻ, nhất là các bạn sinh viên.

truong dai hoc tong hop

Ảnh: @vuongdinhkhanh

3.6. Ô Quan Chưởng

Ô Quan Chưởng hay còn gọi là Ô Đông Hà nằm ở ngã tư Hàng Chiếu – Đào Duy Từ. Là cửa ô duy nhất còn trường tồn với thời gian của kinh thành Thăng Long. Ô Quan Chưởng không chỉ mang vẻ đẹp về mặt kiến trúc mà còn in đậm dấu ấn lịch sử Hà Nội xưa. Nơi đây mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, yên bình hiếm thấy của Hà Nội. Có lẽ vì thế mà Ô Quan Chưởng là địa điểm du lịch mùa thu Hà Nội được rất nhiều du khách nước ngoài ghé đến.

o quan chuong
Ảnh: @ooowenong
o quan chuong
Ảnh: @qb.h156

3.7. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm là địa điểm nổi tiếng của thủ đô với hàng liễu rủ bóng bên bờ, tháp Rùa cổ kính phong rêu. Không chỉ đẹp vào mùa thu mà nơi đây quanh năm đều mang một vẻ đẹp rất riêng. Đi vào một vòng hồ bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp của xe cộ. Đắm chìm trong làn không khí trong lành và tận hưởng mùa thu đang về trên thủ đô.

mua thu ha noi 17

Ảnh: Sưu tầm

3.9. Hồ Tây

Người ta thường nói: “Yêu Hà Nội mà không dạo bước quanh Hồ Tây chiều thu thì thật tiếc”. Hồ Tây cuối thu trở nên lãng mạn, thanh bình hơn… Lúc này chút nắng hè gay gắt không còn nữa, tiết trời mát mẻ khiến nhiều người thích thú khi tản bộ quanh “lá phổi xanh” của Hà Nội.

ho tay mua thu ha noi 20

Ảnh: @hoaithuong.112

Dạo bước quanh Hồ Tây chẳng khó để bạn bắt gặp được những khoảnh khắc tuyệt đẹp từ không gian đến con người. Không còn là những ngôi nhà san sát, đường xá khói bụi. Một không gian trong lành, thoáng đãng đủ để bạn cảm thấy tâm hồn thư thái. Lang thang Hồ Tây một chiều thu sẽ khiến cảm thấy bình yên và yêu thêm những điều nhỏ xinh của Hà Nội.

ho tay mua thu ha noi 21

Ảnh: @charmingguyen

3.10. Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa lọt top những ngôi chùa đẹp nhất thế giới, có lịch sứ lên đến 1500 năm tuổi. Chùa được xây dựng từ thế kỉ XV, trùng tu lại vào năm 1842. Mùa thu Hà Nội về trên ngôi chùa Trấn Quốc đẹp bình yên vô cùng. Đến tham quan chùa Trấn Quốc, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi lối kiến trúc đỉnh cao của ngôi chùa.

mua thu ha noi

Ảnh: @hanoicapital

Ảnh: @jjhyun

3.11. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên được xem là nhân chứng lịch sử, xây dựng từ năm 1899 – 1902. Cầu dài 2.290 m và là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, được thiết kế bởi kiến trúc sư Gustave Eiffel – người thiết kế tháp Eiffel. Theo cẩm nang du lịch Hà Nội, bạn hãy thử chạy xe đến cầu cảm nhận và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh nhé!

mua thu ha noi 18

Ảnh: @ltrunghieu

mua thu ha noi 6

Ảnh: @tyhun_hein__

Background đặc biệt này trở thành nguồn cảm hứng cho nhiếp ảnh gia và cả những cô nàng mê sống ảo. Vì vậy nếu có dịp, bạn đừng bỏ qua khoảnh khắc tuyệt vời này nhé!

3.12. Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh

Đến thăm thủ đô vào bất cứ mùa nào trong năm thì Lăng Bác là địa điểm bạn nên ghé đến. Nằm uy nghiêm, hoành tráng giữa quảng trường Ba Đình, khiến bất kỳ du khách nào đến đây cũng không khỏi bồi hồi xúc động.

dia diem du lich mua thu hanoi

Ảnh: @nhiso1008

Khi khám phá Lăng Bác, bạn có thể thăm quan những địa điểm trong quần thể lăng gồm: quảng trường Ba Đình, phủ Chủ tịch, nhà sàn bác Hồ… Đặc biệt con đường từ lăng dẫn đến nhà sàn Bác Hồ rất đẹp. Một không khí yên bình, vô cùng mát vẻ với hồ nước và vườn cây, ao cá.

lang bac mua thu ha noi

Ảnh: @thutraafx

Lưu ý: Lăng Bác mở cửa từ 8h00 đến 11h00 tất cả các ngày trong tuần (trừ thứ 2 và thứ 6). Khi đến đây bạn nhớ ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng. Tuyệt đối không mặc váy ngắn, những trang phục hở hang, phản cảm. Giữ thái độ lịch sử, không cười đùa lớn tiếng, gây mất trật tự.

Mùa thu Hà Nội đáng yêu đến thế. Hãy tạm gác lại những ngày lười biếng để dậy thật sớm, ghé vào phố xá, hít căng lồng ngực không khí thơm dịu của hương thu. Hy vọng với những thông tin mà bài Halo gợi ý sẽ giúp bạn có một ngày trải nghiệm mùa thu tuyệt vời.

Bài viết bạn quan tâm:

No comments:

Post a Comment