Monday, August 31, 2020

2/9 đi chơi ở đâu Hà Nội? Mách bạn 10 điểm check in 2/9 'hot rần rần'

Lại một kì nghỉ lễ 2/9 sắp đến. Nếu như bạn còn đang tìm kiếm những địa điểm đi chơi quanh Hà Nội thì hãy để Halo khám phá những điểm đến cực kì thú vị dưới đây. Đảm bảo bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem 2/9 đi chơi ở đâu Hà Nội nữa nhé! 

Mùng 2/9 năm nay cả nước chỉ được nghỉ duy nhất 1 ngày. Chính vì vậy, thay vì đến những địa điểm xa trung tâm thì ở ngay trong lòng thủ đô cũng có rất nhiều những điểm hấp dẫn để bạn ghé tới đó! Nghỉ lễ 2/9 này hãy cố gắng check-in bằng sạch những nơi dưới đây nhé!

1. Xem thượng cờ ở Lăng Bác 

Một trong những trải nghiệm nhất định phải thử trong ngày 2/9 chính là xem thượng cờ ở Lăng Bác. Nếu muốn không bị bỏ lỡ khoảnh khắc thiêng liêng này bạn hãy chịu khó đến sớm một chút nhé! Bởi ở Lăng Bác, từ 6h sáng đoàn nghi lễ đã bắt đầu khởi hành rồi.

le thuong co o lang bac

Ảnh: sưu tầm

Lúc này, đội tiêu binh gồm 34 người sẽ diễu hành thành đoàn đi vòng ra phía trước theo tiếng nhạc của ca khúc ‘Tiến bước dưới quân kỳ’ để đến chân cột cờ. Lá cờ Tổ quốc sẽ được kéo lên trên đỉnh của cột cờ cao 29 mét phía trước Lăng Bác. Nếu ở Hà Nội lâu năm mà bạn chưa từng chứng kiến cảnh thượng cờ thì đó là một điều khá nuối tiếc đó!

Ảnh: @thutraafx

2. Nhà thờ Lớn Hà Nội 

Nhà thờ Lớn là một trong những công trình biểu tượng của thủ đô. Không chỉ thu hút khách du lịch, ngay cả những người dân ở Hà Nội cũng thường xuyên ghé tới đây đó! Điều hấp dẫn du khách đến với nhà thờ Lớn có lẽ chính là bởi kiến trúc đậm chất Gothic của Châu Âu.

nha tho lon ha noi

Ảnh: @max_gmann

Không những vậy, nhà thờ còn tọa lạc ở khu phố trà chanh sầm uất Nhà thờ – Lý Quốc Sư nên đây còn là một điểm tụ họp “tám chuyện” cùng bạn bè nữa đấy! Trong dịp 2/9 này bạn hãy dành chút thời gian để tới nhà thờ chụp vài bức hình check in và thưởng thức những ly trà chanh mát lạnh nhé!

Ảnh: sưu tầm

3. Cầu Long Biên 

Cũng giống với nhà thờ Lớn, cầu Long Biên là một công trình được người Pháp thiết kế và xây dựng. Đây cũng là một biểu tượng của thành phố. Trải qua hàng trăm năm tồn tại, cầu Long Biên đã chứng kiến biết bao nhiêu thay đổi và trở thành chứng nhân của lịch sử.

Ảnh: sưu tầm

Nhờ vẻ đẹp cổ xưa, đậm chất vintage nên cầu Long Biên luôn là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai thích chụp hình phong cách vintage. Đặc biệt, ngay gần phía ga Long Biên còn có một quán Serein Cafe với view nhìn ra cây câu cực đẹp. Tới đây chụp hình đảm bảo ưng ý hết nấc luôn đó!

2/9 di choi o dau ha noi

Ảnh: @cheannl

4. Xóm đường tàu Phùng Hưng 

Vài năm trở lại đây, phố Phùng Hưng đã khoác trên mình một chiếc áo mới. Không ai nghĩ rằng với đường ray tàu hỏa cũ kĩ nay đã trở thành một địa điểm check in được nhiều bạn trẻ trong nước cũng như du khách quốc tế yêu thích.

Ảnh: @lylychu

Ở xóm đường tàu còn mọc lên rất nhiều các quán cafe. Sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu như bạn vừa được thưởng thức ly cafe và có cơ hội ngắm nhìn những chuyến tàu hỏa đi qua. Khung cảnh ở xóm đường tàu Phùng Hưng chắc chắn sẽ là một background sống ảo cực chất đó! Nếu như còn đang không biết 2/9 đi chơi ở đâu Hà Nội thì hãy ghé tới đây nhé!

5. Đi dạo ở Hồ Gươm

Tưởng chừng là một địa điểm đã quá quen thuộc. Thế nhưng nếu bạn dành thời gian đi bộ ở Bờ Hồ trong ngày 2/9 thì chắc chắn sẽ có những trải nghiệm rất khác biệt đó! Vào ngày lễ đặc biệt này, khung cảnh đường phố ở Bờ Hồ cũng được trang hoàng hơn rất nhiều. Cảm giác hít hà bầu không khí trong lành, ngắm nhìn đường phố tấp nập người qua lại cũng rất đặc biệt đúng không nào?

Ảnh: sưu tầm

Đặc biệt, ở xung quanh Hồ Gươm còn có rất nhiều những quán cafe view đẹp hay các quán ăn ngon nổi tiếng nữa đấy! Nếu có thời gian bạn hãy ghé qua đền Ngọc Sơn ở ngay gần Bờ Hồ nhé!

ho hoan kiem ha noi

Ảnh: @_truongcamtu_

6. Lên phố sách Đinh Lễ

Đã ở Hà Nội thì nhất định bạn phải một lần ghé tới phố sách Đinh Lễ nhé! Tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp vì cả dãy phố ngập tràn những hiệu sách to nhỏ khác nhau. Đặc biệt, ở phố sách Đinh Lễ còn có hiệu sách Mão – nơi được ví von là “nấc thang tri thức” đó!

nha sach mao dinh liet

Ảnh: @hoajuly

Sở dĩ được nhiều người ví như vậy là bởi hiệu sách được decor vô cùng độc đáo. Hiệu sách gồm 2 tầng với những cuốn sách ngập tràn trong khắp không gian. Hiệu sách Mão trên phố Đinh Lễ còn là nơi cho ra đời những bức hình “sống ảo” đẹp ngất ngây.

nha sach mao dinh liet

Ảnh: @wthnhi

7. Lượn 1 vòng Hồ Tây

Nghỉ lễ 2/9 đi chơi ở đâu Hà Nội nhỉ? Nếu còn đang phải đau đầu vì nghĩ mãi không ra thì hãy rủ rê đứa bạn đi lượn 1 vòng Hồ Tây nhé! Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên tới đây vào buổi chiều tà nhé! Đây là dịp bạn có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc hoàng hôn vô cùng lãng mạn.

Ảnh: sưu tầm

Sau khi đi lượn gần vòng Hồ Tây, nếu muốn dừng chân ở đâu đó thì bạn cũng đừng lo lắng quá. Bởi ở xung quanh đây có rất nhiều những quán cafe sống ảo được decor siêu đẹp đó!

Xem thêm: Cẩm nang phượt quận Tây Hồ

8. Chùa Trấn Quốc 

Có thể bạn chưa biết nhưng chùa Trấn Quốc chính là ngôi chùa cổ nhất ở thủ đô. Ngôi chùa này có lịch sử gần 1500 năm. Vì tọa lạc ở hồ Tây nên chùa Trấn Quốc sở hữu khung cảnh vô cùng thơ mộng. Không dừng lại ở đó, kiến trúc của ngôi chùa cũng là điều khiến cho du khách khi ghé tới cũng thấy trầm trồ.

Ảnh: @thewonderingdreamer

Một trong những công trình nổi tiếng của chùa Trấn Quốc chính là tòa Bảo Tháp 11 tầng với chiều cao lên tới 15m. Bên trong mỗi tầng của tòa Bảo Tháp được đặt một pho tượng Phật A Di Đà bằng đá quý. Đỉnh của tòa tháp cũng là đài sen 9 tầng cũng được làm bằng đá quý.

9. Phố sách 19/12

Bên cạnh phố sách Đinh Lễ thì ở Hà Nội còn có thêm một con phố sách 19/12 cực đẹp để bạn ghé tới. Phố sách này tọa lạc ở ngay trên đường 19/2, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm – một trong những tuyến phố sầm uất của thủ đô nên bạn có thể ghé tới đây dễ dàng.

di choi 2/9 o ha noi

Ảnh: @thulinhh_h

Phố sách tuy chỉ dài khoảng 200m thế nhưng lại gây ấn tượng với 16 gian hàng được decor nổi bật. Xung quanh có nhiều cây xanh tạo không gian thoáng đãng. Đến với phố sách 19/12 bạn còn có thể tìm thấy cho mình những góc chụp ảnh cực đẹp. Đảm bảo tới đây bạn sẽ thấy rất thích thú cho xem!

10. Các quán cafe “sống ảo”

Bên cạnh các địa điểm du lịch thì ở Hà Nội còn có rất nhiều những quán cafe “sống ảo” siêu đẹp nữa đó! Tuy nhiên, trong một ngày đặc biệt như vậy thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những quán có view để ngắm nhìn khung cảnh đường phố lúc này nhé!

Ảnh: sưu tầm

Nhân dịp 2/9 bạn hãy tranh thủ dành thời gian để trải nghiệm những nơi “rất Hà Nội” này nhé! Hy vọng với những gợi ý của Halo sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem 2/9 đi chơi ở đâu Hà Nội nữa! Hãy chia sẻ để nhiều người cùng biết hơn nào!

No comments:

Post a Comment