Wednesday, January 15, 2020

Top địa điểm du xuân gần Hà Nội, đến là mang may mắn cả năm

Du xuân đầu năm là một truyền thống của người Việt Nam. Người ta thường chọn đi du lịch ngay sau Tết Âm Lịch. Nó cũng tượng trưng cho sự bất đầu một năm mới đầy may mắn. Halotravel xin gửi tới bạn một số địa điểm du xuân Hà Nội nổi tiếng trong những năm qua. Hy vọng, bài viết sẽ cũng cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn.

1. Chùa Trấn Quốc

Trần Quốc là một trong  những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội. Nó được xây dựng từ thế kỷ thứ 6 dưới thời trị vì của Hoàng đế Lý Nam Đế. Ngôi chùa Phật giáo đã trải qua nhiều thay đổi trong suốt những năm qua. Đặc biệt là việc đổi tên từ An Quốc thành Trần Quốc  của Hoàng đế Lê Huy Tông trong thế kỷ 17. Trấn Quốc có nghĩa là bảo vệ đất nước.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-01

@doloresmcastro

Hiện tại, ngôi chùa đặt trên một hòn đảo nhỏ ở Hồ Tây. Xưa kia, ngôi chùa ban đầu được xây dựng bên bờ sông Hồng. Sau đó,  nó được di dời vào năm 1615 do sự xâm lấn của sông. Được bao quanh bởi những cây xanh tươi tốt, chùa Trần Quốc là nơi yêu thích của các vị vua và gia đình hoàng gia cho các lễ hội, trăng tròn và lễ hội Tết.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-02

@girlsthatwander

Giờ mở cửa là 07:30 hàng ngày. Chùa Trần Quốc có thể vào cửa miễn phí cả năm. Nơi đây có rất nhiều tín đồ trong các lễ hội hàng năm như Tết và Phật. Vì đây là nơi thờ cúng, bạn nên ăn mặc kín đáo để phù hợp với thuần phong mỹ tục. Đây là một trong những địa điểm du xuân gần Hà Nội được yêu thích.

  • Địa chỉ: Thanh Niên, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

2. Đền Quán Thánh

Đền Quán Thánh là một ngôi đền Đạo giáo được xây dựng từ thời Lý, thuộc Thăng Long Tứ Trấn nổi tiếng. Ngôi đền được xây dựng để tôn vinh Trần Võ. Một vị thần của Bắc Thần. Ông được tất cả các đạo sĩ địa phương yêu quý và sử dụng rùa và rắn làm biểu tượng cho quyền lực. Cái tên Quán Thánh vì thế có ý nghĩa nơi của các vị thần.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-03

@petiteblondebelge

Để bảo vệ Thăng Long khỏi sự ảnh hưởng của những linh hồn xấu. Người xưa đã xây dựng bốn ngôi đền linh thiêng theo bốn hướng gió của thành phố. Chùa Quán Thánh là nơi bảo vệ khỏi gió Bắc. Ba ngôi chùa còn lại là Bạch Mã trấn thủ hướng Đông. Chùa Kim Liêm trấn thủ hướng Nam. Voi Phục trấn thủ hướng Tây.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-04

@kalottekatarakt

Một kiệt tác thực sự mà bạn sẽ thấy trong ngôi đền này là bức tượng Trần Vũ bằng đồng cao bốn mét đang cầm một con rắn và rùa. Trong biểu tượng động vật Việt Nam, con rắn tượng trưng cho sự giàu có và con rùa tượng trưng cho sự uy nghiêm.

Xem thêm:

Ngày Tết checkin tại các chợ hoa Hà Nội sau để may mắn cả năm

3. Chùa Hương

Chùa Hương là cách nói trong dân gian. Trên thực tế chùa Hương hay Hương Sơn là cả một quần thể văn hóa tôn giáo ở Việt Nam. Nó bao gồm hàng chục ngôi chùa thờ Phật, vài ngôi đền thờ thần, các ngôi đình, thờ tín ngưỡng nông nghiệp. Trung tâm chùa Hương nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nằm ven bờ phải sông Đáy. Trung tâm của cụm đền chùa tại vùng này chính là chùa Hương nằm trong động Hương Tích hay còn gọi là chùa Trong.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-05

@tiennguyen

Chùa Hương là địa điểm du xuân gần Hà Nội không thể bỏ qua. Hội chùa Hương khai hội ngày mồng sáu tháng giêng. Lễ hội thường kéo dài đến hạ tuần tháng 3 âm lịch. Vào dịp lễ hàng triệu phật tử cùng du khách khắp 4 phương lại nô nức trẩy hội chùa Hương. Hành trình về một miền đất Phật. Đây được coi là nơi Bồ Tát Quan Thế Âm ứng hiện tu hành.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-06

@tiennguyen

Đỉnh cao của lễ hội là từ rằm tháng riêng đến 18 tháng hai âm lịch. Ngày này, vốn là ngày lễ khai sơn của địa phương. Đến nay nghi lễ khai sơn hàm chứa ý nghĩa mới là mở cửa chùa. Lễ hội chùa Hương trong phần lễ thực hiện rất đơn giản. Trước ngày mở hội một ngày, tất cả các đền, chùa, đình, miếu đều khói hương nghi ngút.

4. Chùa Bà Chúa Kho

Trong tín ngưỡng người Việt, hình tượng Bà Chúa Kho rất độc đáo. Bà vừa là một nhân vật huyền thoại, vừa là một nhân vật lịch sử. Việc suy tôn Bà có sự hội tụ của truyền thống sùng bái nữ thần. Đồng thời đây là sự tôn vinh người anh hùng có công khai phá đất đai, gây dựng cộng đồng, hy sinh tính mạng để bảo vệ đất nước.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-07

@be.chinn

Theo sử sách ghi lại, đền Bà Chúa Kho có liên quan đến sự kiện Lý Thường Kiệt lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược vào năm 1076. Theo đó, làng Cổ Mễ được chọn là nơi đặt kho quân lương của quân của nhà Lý ở bờ nam chiến tuyến sông Như Nguyệt.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-08

@tony_ha_nguyen

Tương truyền, Bà Chúa Kho xuất thân từ một gia đình nghèo khó ở làng Quả Cảm gần đó. Bà được miêu tả là người con gái rất đẹp. Sau khi lấy vua nhà Lý và được phong là Linh Từ Quốc Chế. Thấy ruộng đất làng Quả Cảm còn bị hoang hóa nhiều, Bà đã xin vua cho về làng chiêu dân lập ấp, khai khẩn ruộng hoang.

5. Làng văn hóa dân tộc 

Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam nằm cách Hà Nội 40km. Nó nằm trong khu du lịch Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Khu bảo tồn này là nơi tái hiện lại đời sống sinh hoạt của 54 dân tộc trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Nó được xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ với nhiều thung lũng vây quanh. Với đặc trưng về địa hình đã tạo nên một điểm tham quan cực thú vị và hấp dẫn.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-11

@dieulinhtran

Không chỉ là một có ý nghĩa như một viện bảo tàng. Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam thực sự là một điểm đến hấp dẫn. Nó có quy mô lớn, phong cảnh thiên nhiên kết hợp với khu vực vui chơi giải trí được thiết kế rất hài hòa. Làng văn hóa nằm rải rác trên đồi, thung lũng với địa hình phong phú. Điều này thể hiện sự phân bổ các làng dân tộc trải rộng trên mọi miền đất nước.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-12

Các làng của các dân tộc đều được xây dựng thành quần thể tái hiện các cấu trúc làng, bản của dân tộc. Các công trình được tái hiện với  kiến trúc dân gian nhằm gìn giữ, phát triển và giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống cộng đồng của cả 54 dân tộc Việt Nam. Đây là địa điểm du xuân gần Hà Nội không thể bỏ qua.

6. Tam Đảo

Tam Đảo được coi là Đà Lạt ở miền Bắc nhờ những cảnh quan tuyệt diệu và quyến rũ. Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, có vị trí tốt với Hà Nội. Ngoài ra, nó nổi tiếng với khí hậu mát mẻ và các món ăn ngon. Do đó, nhiều người chọn địa điểm du xuân gần Hà Nội này cho kỳ nghỉ đầu năm.

Được coi là Đà Lạt ở miền Bắc, Tam Đảo sở hữu thời tiết mát mẻ quanh năm. Bạn có thể đến Tam Đảo vào bất kỳ mùa nào trong năm do thời tiết tuyệt vời của nó. ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-14

@huyleephotography

Đặc biệt, nhiệt độ ở Tam Đảo luôn thấp hơn nhiệt độ ở Hà Nội. Vì vậy, hầu hết mọi người đến đây để tận hưởng bầu không khí dễ chịu và mát mẻ vào mùa hè. Vào mùa đông, bạn có thể thấy một vẻ đẹp lãng mạn và khá đẹp với sương mù dày đặc ở nơi này.

7. Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu diện tích rộng lớn với điều kiện khí hậu mát mẻ. Nó có vị trí thuận lợi nên đủ gần để khách đến, đủ xa để khách ở lại. Hệ sinh thái đa dạng, trong đó đặt biệt là vùng thảo nguyên cảnh quan đẹp, đồng cỏ, vườn hoa, khí hậu ôn hòa, với các điểm danh thắng Ngũ Động bản Ôn, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, khu hồ sinh thái rừng thông bản Áng, đồi chè, vườn đào, vườn mận, trang trại chăn nuôi bò sữa…

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-15

@phanhlee90

Hiện nay, Mộc Châu đang là một trong những điểm du lịch hot nhất của miền Bắc. Mỗi năm nơi này đón  hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm. Từ Hà Nội các bạn có thể đến Mộc Châu bằng phương tiện cá nhân hoặc công cộng. Nếu đi xe máy, bạn sẽ mất thời gian di chuyển khoảng từ 6-8 tiếng tùy vào điều kiện thời tiết.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-16

@dimotngaydang

Thời điểm thích hợp để du lịch Mộc Châu là ngay sau dịp Tết Âm lịch. Lúc này, hoa đào, hoa mận cũng đang bắt đầu vào mùa. Nếu đến đúng thời điểm hoa trổ bông, trải nghiệm chắc chắn sẽ khiến bạn khó quên. Mộc Châu có khoảng cách tương đối xa so với Hà Nội. Nhưng các đây vẫn được coi là địa điểm du xuân gần Hà Nội đầu năm cho mọi người.

8. Du lịch Sapa

Sa Pa là một thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, thuộc vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Sapa được biết đến như một Đà Lạt của xứ Bắc. Nhưng Sa Pa không chỉ là một Đà Lạt với không khí mát mẻ quanh năm, mỗi ngày có bốn mùa phù hợp cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Nơi đây còn là một điểm du lịch nguyên sơ, độc đáo, kỳ vỹ mê hồn.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-17

@quynhladodangyeu

Có người bảo với kinh nghiệm của mình, hãy đến Sa Pa vào mùa đông để cảm nhận một châu Âu tuyết trắng ngay tại Việt Nam. Có người bảo thích nhất mùa xuân với hoa đào hoa mận nở rộ rực rỡ một vùng trời Sa Pa. Có người bảo lên Sa Pa vào mùa hè tuyệt vời nhất tránh được cái nắng gay gắt, tận hưởng không khí mát mẻ và vô cùng trong lành. Quả thực, Sa Pa mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng khởi hành. Nhưng đặc biệt mùa lúa chín trên những đồng ruộng bậc thang bản làng ở Sa Pa là một điều độc đáo của riêng vùng đất này.

ha-noi-dia-diem-du-xuan-gan-ha-noi-18

@phuongdunq

Halotravel hy vọng với những thông tin hữu tích trên sẽ giúp chuyến đi sắp tới của bạn thêm phần thú vị. Mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thật đáng nhớ trong chuyến du xuân sắp tới.

Có thể bạn quan tâm:

No comments:

Post a Comment