Thursday, January 2, 2020

Du lịch núi Trầm cao nguyên đá xanh độc lạ gần Hà Nội

Nằm tại ngoại thành Hà Nội, Núi Trầm ở Chương Mỹ được mệnh danh là cao nguyên đá Hà Giang phiên bản thu nhỏ với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Hôm nay, hãy cùng Halotravel khám phá kinh nghiệm du lịch Núi Trầm và checkin một chuyến nhé!

1. Núi Trầm Sóc Sơn – Địa điểm dã ngoại gần Hà Nội 

Sở hữu một nét quyến rũ, hoang sơ bình dị đến ngỡ ngàng, với điểm nhấn là những con đường mòn mềm mại uốn cong trải dọc sườn núi. Cùng những mỏm đá trắng bào mấp mô mang đậm dấu ấn của thời gian, núi Trầm được ví von như cao nguyên đá Hà Giang thu nhỏ.

ha-noi-kinh-nghiem-du-lich-nui-tram-chuong-my-2

@lohuuducanh13

Tuy nhiên, khác với với sự cheo leo, hùng vĩ của cao nguyên đá Tây Bắc. Hình ảnh núi Trầm trong khách đường xa là vẻ hữu tình, thơ mộng, duyên dáng đậm nét thủ đô. Dọc từ chân núi tới đỉnh núi Tử Trầm Sơn là thiên nhiên trong lành, hoang sơ đầy kỳ ảo. Với cỏ xanh hoa dại thơ mộng nở rộ hai bên đường, hệt như một bức tranh thu nhỏ.

ha-noi-kinh-nghiem-du-lich-nui-tram-chuong-my-3

ha-noi-kinh-nghiem-du-lich-nui-tram-chuong-my-4

@lohuuducanh13

2. Núi Trầm, địa điểm du lịch quanh Hà Nội 1 ngày 

Cách trung tâm Hà Nội chừng 30km, nơi đây tách biệt hẳn với thủ đô ngột ngạt, đầy khói bụi và tiếng còi xe. Cùng độ cao không quá cao và cảnh quan hùng vĩ, thơ mộng. Du lịch núi Trầm là tọa độ lý tưởng cho các buổi “đổi gió” picnic trong ngày hay cắm trại qua đêm.

ha-noi-kinh-nghiem-du-lich-nui-tram-chuong-my-5

@__catie

ha-noi-kinh-nghiem-du-lich-nui-tram-chuong-my-6

@do_beooo

Đặt chân tới du lịch núi Trầm, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước thiên nhiên cảnh vật hùng vĩ, hữu tình tại đây. Dưới chân là thảm cỏ nhung mềm xanh mướt mát. Phóng tầm mắt ra xa là miền quê thanh bình thẳng cánh cò bay. Xung quanh là hơi thở trong lành, tươi mát đầy thư thái.

ha-noi-kinh-nghiem-du-lich-nui-tram-chuong-my-7

@n.tee284

ha-noi-kinh-nghiem-du-lich-nui-tram-chuong-my-8

ha-noi-kinh-nghiem-du-lich-nui-tram-chuong-my-1

@thuyvivuu

Cắm trại tại đây, bạn sẽ được đắm mình trong ánh tà dương nhuộm vàng. Khiến cảnh vật càng thêm huyền ảo, thơ mộng. Hay bốn bể sương mù lãng đãng khi bình minh ló rạng đẹp xiêu lòng. Đảm bảo đem tới một trải nghiệm khó quên.

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-13

Ảnh: Quang Hải

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-16

@mhgiang

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-12

@twinkle_star

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-14

@thaolinhhtran

Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm các điểm đến du lịch sát xịt núi Trầm. Nổi bật là chùa Trầm linh thiêng, cổ kính. Động Long Tiên nằm trong hang vô cùng độc đáo. Hay chùa Trầm Vô Vi nổi tiếng với kiến trúc riêng biệt, đầy ấn tượng.

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-23

@mihanguyenx

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-9

@chang.ha__

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-4

@luongthuhienn

3. Kinh nghiệm du lịch núi Trầm

Nếu có ý định cắm trại và tham quan núi Trầm, bạn nên đi theo nhóm để đảm bảo sự an toàn. Như các điểm du lịch khác, chân núi Trầm cũng có cửa hàng cho thuê đồ cắm trại như bát, đũa, lều trại,… Nhưng nếu có thể, tốt nhất các bạn nên chủ động chuẩn bị đồ dùng dã ngoại cho tiết kiệm.

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-5

@antherr

Nếu có dự định cắm trại qua đêm, các bạn nên chuẩn bị đồ dùng cần thiết và trang phục phù hợp. Tuy không quá cao, nhưng về đêm tại núi có thể lạnh. Do đó đừng quên mang theo chăn nhé. Ngoài ra, khi leo núi, tốt nhất nên đi giày thể thao cho thoải mái.

>>> Khám phá ngọn đồi nhảy dù 833 ở Chương Mỹ

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-22

@_cuuwf

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-3

@mquaann

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-24

@__catie

>>> Xem thêm: Hướng dẫn set kèo phá đảo khu sinh thái Đan Phượng

4. Hướng dẫn di chuyển tới Núi Trầm

Nằm cách Hà Nội chưa đầy 1h di chuyển, đường tới núi Trầm tương đối dễ đi. Để tham quan núi Trầm, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô cá nhân. Hoặc lựa chọn xe bus. Tuy nhiên, để dễ dàng và tiện nhất thì các bạn nên chọn phương tiện cá nhân.

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-7

Ảnh: ST

*Di chuyển tới núi Trầm bằng xe máy, ô tô:

Từ Hà Nội, bạn đi theo hướng về Hà Đông. Và đi thẳng theo đường Quốc Lộ 6 hướng đi Hòa Bình.  Sau khi đi khoảng 25km, bạn sẽ tới thị trấn Chúc Sơn. Tới đây bạn hỏi người dân đường đi núi Trầm. Sau đó đi chừng 3 km nữa là núi Trầm ngay trước mắt rồi.

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-6

Ảnh: ST

*Di chuyển tới núi Trầm bằng xe bus:

Để tới núi Trầm, bạn có thể tham khảo các tuyến 37, 57 và 80. Sau khi lên xe, bạn nhờ bác tài và phụ xe cho xuống điểm Vực Ninh. Núi Trầm cách bến chừng 2km. Lúc này, bạn có thể đi bộ hoặc bắt xe ôm.

ha-noi-nui-tram-o-chuong-my-2

@ponyloan

  • Địa chỉ: Núi Trầm. xã Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội

Năm mới sắp sang rồi, bạn đã có dự định vi vu đâu chưa? Nếu chưa thì đừng ngại tham khảo kinh nghiệm du lịch núi Trầm của Halotravel. Rồi nhanh nhanh “set kèo” cùng hội bạn tới núi Trầm ở Chương Mỹ “đổi gió”, hâm nóng tình cảm bạn bè một chuyến nhé!

Xem thêm:

No comments:

Post a Comment