Friday, January 3, 2020

Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm: Lịch trình mùa lạnh cho các dân phượt

Mùa này Sapa đã có nhiệt độ âm rồi đấy, lạnh và còn có tuyết rơi xinh đẹp nữa. Vi vu hành trình Sapa 2 ngày 1 đêm mà không biết ăn gì, ở đâu thì còn gì thú vị. Hãy cùng Halotravel theo chân bạn Đỗ Thanh Bình tham khảo chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm của bạn ấy nhé. Chắc chắn sẽ rất thú vị vì mới nhìn bộ ảnh thôi đã mê rồi các chế ơi.

Lịch trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

1. Phương tiện di chuyển

Để đi lên Sapa từ trung tâm Hà Nội có rất nhiều cách và nhiều loại phương tiện. Tuy nhiên, vào mùa đông, trời lạnh, đường ướt, trơn, các bạn nên hạn chế phượt xe máy để tránh nguy hiểm. Tốt nhất, các bạn nên di chuyển bằng các loại xe giường nằm uy tín. Một số nhà xe được nhiều bạn lựa chọn như: Queen cafe, Green bus, Interbus line,…..

Hà Nội ↔️ Sapa: Đi xe giường đôi trong gói combo du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm của anh Nghĩa (Sđt: 0968296501). Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm 1 số lựa chọn xe giường nằm đôi đi Sapa với nhiều ưu đãi rất hấp dẫn.

Di chuyển tại Sapa: thuê xe máy + đổ xăng chỉ với khoảng 320.000 VNĐ (các bạn chỉ cần đổ khoảng 50k tiền xăng là đi được tất cả các điểm ở Sapa). Tùy loại xe mà giá thuê xe máy tại Sapa có thể chênh lệch nhau nhé.

sapa-2-ngay-1-dem-2

2. Đi Sapa 2 ngày 1 đêm thì ở đâu ?

Ở Sapa, khách sạn, nhà nghỉ và homestay nhiều vô kể. Các bạn lưu ý, rất nhiều nơi đẹp và giá cả phải chăng nhưng cần book lịch trước vì hay bị kẹt chỗ. Nhóm bạn Bình đã chọn khách sạn Bamboo để nghỉ ngơi. Theo review là background ở đây đẹp kinh khủng. Phòng ốc khá rộng rãi với view nhìn ra núi trời rất đẹp.

Đặc biệt, phòng tắm vô cùng sang chảnh và còn được free buffet sáng. Thái độ phục vụ ở đây cũng rất chu đáo và chuyên nghiệp. Khách sạn này đi kèm trong gói combo đã mua (giá 1.150.000VNĐ/người bao gồm vé xe khứ hồi và dịch vụ khách sạn 4*).

Gợi ý: 18 homestay Sapa giá rẻ sở hữu view đẹp giúp bạn thoải mái checkin sống ảo cả ngày 

sapa-2-ngay-1-dem-3

3. Quán ăn ngon mà rẻ

Do có tìm hiểu trước, bạn Bình đã liệt kê ra một số địa điểm ăn uống ngon, bổ, rẻ như sau:

  • Quán phở gần Bamboo hotel ngon và giá khoảng 50.000VNĐ/bát.
  • Nhà hàng Hải Lâm 72 Lương Đình Của: Thực đơn đa dạng, ăn no nê và chỉ hết khoảng 600.000 VNĐ.
  • Ăn nướng ở Mây CF: khá ngon và ngay gần trung tâm. Tuy nhiên thái độ phục vụ ở đây không được tốt cho lắm. Chúng mình ăn no nê hết khoảng 230.000VNĐ.
  • Nhà Hàng Viet Deli số 1 Lê Văn Tám: Vì ăn nhiều của ngon vật lạ rồi nên tối ấy chúng mình chọn ăn cơm canh nấm, nộm sứa và thịt lợn nướng. Hết khoảng 330.000 VNĐ.

sapa-2-ngay-1-dem-4

4. Địa điểm tham quan đẹp

  • Bản Cát Cát: Đường xuống bản khá khó đi vì hơi dốc, có đoạn nguy hiểm. Xuống gần đến bản thì sẽ có chỗ bán vé 70.000VNĐ/vé. Nếu các bạn muốn thuê trang phục dân tộc thì ngay cạnh chỗ bán vé có chỗ cho thuê giá 50.000 VNĐ/bộ. Lời khuyên cho bạn là nên đi bản Cát Cát vào tầm 9h sáng lúc đó nắng không gắt lắm và trời lại khá đẹp.

sapa-2-ngay-1-dem-5

  • Sun Plaza: chụp ảnh ở đây thì đẹp khỏi bàn luôn nhé.
  • Tàu leo núi lên Ga cáp treo FANSIPAN.

sapa-2-ngay-1-dem-6

sapa-2-ngay-1-dem-7sapa-2-ngay-1-dem-8

Vi vu Sapa 2 ngày 1 đêm

Ngày 1

Sau khi check-in khách sạn thì chúng mình gửi đồ tại quầy lễ tân và thuê xe máy để đi loanh quanh và ăn sáng. Các bạn có thể ăn sáng ở quán phở ngay gần khách sạn. Khi ăn xong thì bắt đầu lang thang xung quanh đó và chụp vài tấm ảnh xinh xinh. Tranh thủ ghé xuống bản Cát Cát tham quan. Ở đây thực sự là đẹp không muốn về luôn. Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi đến khoảng 3 giờ chiều dậy đi ăn. Sau đó thì đi ngắm hoàng hôn trên Ô QUY HỒ. Đảm bảo rất đẹp luôn nhé.

Ngày 2

Sáng hôm sau dậy ăn sáng buffet tại khách sạn rồi tranh thủ lên phòng chụp lại mấy bức ảnh kỉ niệm. Dọn dẹp chút đồ, xong xuôi thì cũng đã gần 12h nên các bạn có thể làm thủ tục trả phòng và gửi đồ lại khách sạn để tiếp tục đi chơi.

Sun Plaza là điểm đến mà ai lên Sapa cũng không thể chối từ. Từ chỗ này mới có thể đi tàu hoả ra ga Cáp treo. Thực sự đoạn đường tàu ngắn nhưng rất đẹp. Tham quan và ăn uống đến gần giờ về thì quay lại khách sạn lấy đồ và lên xe nhé các bạn.

Kinh nghiệm khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

  • Bạn nên mua combo vì sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm, chi phí cũng rẻ hơn nhiều.
  • Không nên nghe lời gạ gẫm gửi xe khi chưa xuống tận dưới bản Cát Cát vì đi bộ sẽ rất xa.
  • Bạn nên chọn những điểm gần nhau để đi trong một ngày. Nếu muốn ngắm hoàng hôn ở Ô Quy Hồ thì nên đi đến đó trước 5h.
  • Hãy tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên ở đây theo cách của bạn.
  • Nếu muốn đi vườn dâu thì bạn nên gọi trước cho chủ vườn để hỏi xem hôm đó vườn còn dâu chín không nha. Số điện thoại chủ vườn : 0914600828 – 0989666076. Địa chỉ : Thôn Má Tra, xã Sa Pả, huyện Sapa.

Một hành trình du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm khá ngắn nhưng rất thú vị và mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời cho đôi bạn trẻ. Còn các bạn thì sao? Noel sắp đến, cái lạnh âm độ đang tràn về ngự trị Sapa yêu dấu, các bạn đã có kế hoạch săn mây, săn tuyết mùa lễ này chưa? Hãy cùng Halotravel book vé ngay cho kịp Giáng sinh an lành nhé.

Theo Đỗ Thanh Bình

Tham khảo thêm:

No comments:

Post a Comment