Friday, January 3, 2020

Cực linh nghiệm 4 ngôi CHÙA CẦU DUYÊN ở Hà Nội, đi lẻ bóng về có đôi

Từ xa xưa, các hoạt động tín ngưỡng tâm linh vốn là truyền thống của người Việt ta. Trong đó, cầu duyên đầu năm là tập tục vô cùng phổ biến, đặc biệt là ở giới trẻ. Nhân dịp năm mới sắp sang, Halotravel xin giới thiệu bạn 4 ngôi chùa cầu duyên ở Hà Nội cực linh nghiệm!

1. Đi chùa cầu duyên nên cầu thế nào?

Bên cạnh các tín ngưỡng cầu may, cầu bình an của dân phương Đông nói chung và người Việt nói riêng. Cầu duyên là một hoạt động thờ cúng tâm linh là một phong tục truyền thống, đặc biệt vào dịp đầu năm. Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, việc cầu duyên đầu năm cũng giống như cầu may, cầu phúc. Nếu may mắn, người cầu sẽ được nửa kia như mong đợi.

ha-noi-chua-cau-duyen-o-ha-noi-3

Ảnh: ST

Khi cầu duyên, quan trọng nhất vẫn là cái tâm, cái phúc của người cầu. Khi cầu duyên cũng không nên quá tham lam giàu sang phú quý, mà nên cầu gặp một người với những phẩm chất nhất định. Ngoài ra, sau khi được trao duyên dẫn mối bởi thần linh, muốn có duyên đẹp, bản thân mình phải cố gắng.

ha-noi-chua-cau-duyen-o-ha-noi-5

ha-noi-chua-cau-duyen-o-ha-noi-4

Ảnh: ST

2. Các ngôi chùa cầu duyên ở Hà Nội nổi tiếng

2.1. Cầu duyên tại chùa Hà

Địa chỉ: Ngõ 86 Phố Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội

Đối với giới trẻ Hà Nội, khi nói tới chùa cầu duyên ở Hà Nội, không ít người nghĩ ngay tới chùa Hà. Vốn là nhân vật chính trong những câu chuyện tình hạnh phúc, lãng mạn. Chùa Hà được coi là ngôi chùa linh thiêng bậc nhất trong “thắt sợi chỉ hồng” cho tình yêu đôi lứa.

ha-noi-cau-duyen-chua-ha-3

@hungle.98

Những ngày thường, chùa chỉ mở tới 6h chiều. Những ngày lễ, Tết, chùa sẽ đóng cửa muộn hơn. Do đó, khi đi lễ, bạn nên tranh thủ đi sớm. Tới chùa xin duyên, bạn nên chuẩn bị sớ lễ tại ba ban chính là ban Tam Bảo, ban Đức Ông và ban thờ Thánh Mẫu. Sau khi lễ xong, đừng quên mang diêm muối về.

ha-noi-chua-cau-duyen-o-ha-noi-8

Ảnh: Chi Vũ

2.2. Đi cầu duyên tại Phủ Tây Hồ

Địa chỉ: Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Phủ Tây Hồ là một trong những ngôi chùa lớn nổi tiếng tâm linh tại thủ đô. Không chỉ là chốn cầu công danh tài lộc, phủ còn là chốn cầu duyên linh thiêng. Được biết, Phủ được lập lên để thờ Liễu Hạnh Công chúa – một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng của người Việt.

ha-noi-cau-duyen-phu-tay-ho-4

@flo.ryan.hh

Những ngày lễ đầu năm, khách thập phương cùng tăng ni, phật tử đều kéo tới đây làm lễ. Người cầu an, người cầu may, người cầu công danh, tiền bạc. Song cũng không ít bạn trẻ tới đây cầu duyên, xin thánh đức độ một mối tình. Hoặc thắt sợi chỉ đỏ cho tình yêu thêm bền chặt.

ha-noi-cau-duyen-phu-tay-ho-2

@yezaya57

2.3. Cầu tình duyên tại chùa Phúc Khánh

Địa chỉ: 382 Tây Sơn, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội

Chùa Phúc Khánh là ngôi chùa cầu duyên ở Hà Nội nổi tiếng linh thiêng. Đây là một điểm đến tâm linh an yên, thanh tịnh giữa Hà Nội. Nhắc tới chùa Phúc Khánh, người ta nghĩ ngay tới ngôi chùa cầu bình an, tài lộc cực linh nghiệm. Nhưng, đối với dân thủ đô, chùa còn là nơi chắp nối sợi chỉ hồng linh thiêng cho tình yêu đôi lứa.

ha-noi-cau-duyen-chua-phuc-khanh-1

Ảnh: ST

Hằng năm, sau tiếng chuông giao thừa, nhà nào nhà nấy đều tới chùa hái lộc đầu năm. Nổi tiếng linh nghiệm, bất kỳ thời điểm nào, chùa cũng đông khách đường xa tới ghé thăm. Người cầu tài cầu lộc, người cầu tình duyên, người tìm cho mình một góc thanh tịnh. Dù với mục đích gì, chỉ cần một lòng thành kính, người cầu ắt sẽ được lộc.

>>> Khám phá 12 ngôi chùa ở Hà Nội nổi tiếng linh thiêng

ha-noi-cau-duyen-chua-phuc-khanh-2

Ảnh: ST

2.4. Cầu duyên tại Am Mỵ Châu – chùa Cổ Loa

Địa chỉ: Xã Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội

Am Mỵ Châu nằm trong chùa Cổ Loa. Theo dân gian, am thờ công chúa Mỵ Châu không đầu, được cho là lời hứa của nàng quay về hầu cha. Cùng với câu chuyện tình cảm động giữa Mỵ Châu – Trọng Thủy.

ha-noi-am-my-chau-cau-duyen-2

@lalin_mine

Chính vì lẽ đó, nhiều người càng thêm tin vào sự linh ứng của nơi đây. Hằng năm, các bạn trẻ đều tới đây cầu duyên, xin nàng thắt sợi dây tơ hồng cho một người như ý. Bên cạnh đó, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, người người lại kéo nhau tới cầu bình an, may mắn cho gia đình và người thân.

ha-noi-am-my-chau-cau-duyen-3

@flynnplu

Xem thêm: Khám phá di tích thành Cổ Loa cho người mới

3. Chuẩn bị gì khi đi chùa cầu duyên ở Hà Nội

Khi đi cầu duyên, nếu muốn xin duyên với một người tâm đầu ý hợp, bạn nên đi lễ một mình và chọn ngày lành. Nếu có thể thì đi vào những ngày rằm, lễ Tết là tốt nhất. Nhưng nếu không có điều kiện, đi ngày thường cũng không sao. Soạn lễ đơn giản, không quá cầu kỳ. Quan trọng nhất là cái tâm.

ha-noi-cau-duyen-chua-ha-4

@sparklingg__

Về trang phục, tới những nơi tâm linh như chùa chiền, bạn chú ý mặc đồ kín đáo. Áo kín cổ, quần dài là tốt nhất. Bên cạnh đó là tắt chuông điện thoại, ăn nói nhỏ nhẹ, giữ phép tắc khi vào chốn linh thiêng nhé.

Trên đây là 4 ngôi chùa cầu duyên ở Hà Nội nổi tiếng linh thiêng Halotravel giới thiệu cho các bạn. Năm hết Tết đến rồi, nếu bạn nào ngồi yên cả năm mà tình yêu vẫn chưa tới thì đầu năm đừng ngại sắm lễ tới chùa tự “mối” cho bản thân nhé!

Bài viết bạn quan tâm:

No comments:

Post a Comment