Saturday, May 9, 2020

Top 7 địa điểm tắm suối gần Hà Nội 'tránh nóng cực phê'

Hè sang, Hà Nội vốn chật chội, ồn ào tiếng còi xe lại thêm ngột ngạt, bức bối với tiếng ve âm ỉ và nắng hè gay gắt. Đây là thời gian lý tưởng để trốn nóng đô thị và thả mình vào những con suối tắm tự nhiên gần Hà Nội mát lạnh. Cùng Halo khám phá top 7 địa điểm tắm suối gần Hà Nội giải nhiệt mùa hè dưới đây nhé!

1. Vườn quốc gia Xuân Sơn Phú Thọ

Vườn quốc gia Xuân Sơn tọa lạc ở điểm cuối dãy Hoàng Liên Sơn và thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ. Đây là một trong 3 vườn quốc gia nổi tiếng nhất nước ta. Không quá xa thủ đô, khoảng cách từ Hà Nội tới Vườn quốc gia Xuân Sơn vào khoảng 120 km, tương đương với hơn 3h di chuyển. Chính vì thế, Xuân Sơn một trong những đây là địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho team mê xê dịch.

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-6

@whoamimax

Bạn có thể đến đây bằng xe máy, xe khách hoặc ô tô. Từ Hà Nội bạn đi theo một trong ba tuyến đường, đường cao tốc 05 hoặc đường cao tốc 08 hoặc quốc lộ 32. Đến nơi, bạn gửi xe và đi bộ khoảng 1km vào sâu bên trong để khám phá vườn quốc gia. Ngoài ra, trên đường đi bạn có thể ghé vào đồi chè Thanh Sơn xanh mướt để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp.

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-4

Đến Vườn quốc gia Xuân Sơn, bạn như được lạc vào “Đà Lạt thu nhỏ” với khí hậu mát mẻ, cây xanh mướt mát và hệ sinh thái cực đa dạng. Đặc biệt, nơi đây còn nổi tiếng với con suối mát lạnh, chỉ dành cho những ngày hè đổ lửa. Nếu bạn và nhóm bạn đang tìm một địa điểm “trốn nóng” và địa điểm tắm suối gần Hà Nội thì Xuân Sơn chính là điểm đến lý tưởng đó!

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-5

Ảnh: Minh Tâm

Bên cạnh đó bạn còn có cơ hội khám phá các hang động kỳ vĩ, nhũ đá cực đẹp, muôn hình vạn trạng. Hay tắm mát và vui chơi tại suối Lấp dưới thác nước tự nhiên. Trải nghiệm văn hóa ở bản Cỏi, bàn Lù và thưởng thức đặc sản địa phương độc đáo.

Xem chi tiết: Trốn nóng 40 độ tại Vườn quốc gia Xuân Sơn gần sát thủ đô

2. Khu bảo tồn rừng Tây Yên Tử Bắc Giang

Gần đây, team mê du lịch bụi lại có dịp “phát sốt” với con suối nước trong veo giữa lòng Bắc Giang. Suối nước trong, hay còn được gọi là Suối nước Vàng, là một suối tắm tự nhiên gần Hà Nội thuộc khu bảo tồn rừng Tây Yên Tử. Chưa bị du lịch hóa nhiều, nơi đây vẫn mang vẻ đẹp nguyên sơ, mát lành của chốn rừng thiêng.

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-1

Ảnh: Lê Ngọc Hân

Suối nước trong Bắc Giang gây bão cộng đồng mạng bởi vẻ thướt tha, óng mượt của mình. Nhìn từ trên cao, cả con suối như một tấm thảm nhung lấp lánh giữa thiên nhiên hùng vĩ. Bên cạnh đó là hệ thống thác và những bãi đá rạn tự nhiên vô cùng độc đáo. Nếu đang kiếm một địa điểm du lịch gần Hà Nội vừa dã ngoại, vừa được tắm suối thì chill tại rừng Tây Yên Tử Bắc Giang là đúng bài luôn.

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-3

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-2

Ảnh: Lê Ngọc Hân

Tây Yên Tử chỉ cách Hà Nội khoảng 60km nên bạn có thể đi về trong ngày dễ dàng. Chỉ cần đi theo hướng đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang và đi thẳng tới Big C Bắc Giang để đến tỉnh lộ 293. Từ trung tâm thành phố Bắc Giang bạn tiếp tục đi thẳng là đến nơi. Dừng xe ở cổng vào, bạn di chuyển tiếp bằng cáp treo (khoảng 260.000đ/người) tới chùa Thượng và đi bộ thêm 30 phút tới chùa Đồng để thăm quan toàn bộ Tây Yên Tử.

Tham khảo: Đưa nhau đi trốn’ ở suối nước trong Tây Yên Tử cực chill sát vách Hà Nội

3. Suối Cửa Tử Thái Nguyên

Thoạt nghe cái tên Suối Cửa Tử, hẳn là bạn thấy “rợn gáy” và nghĩ tên gì là dị thế! Nhưng thực ra, suối Cửa Tử ở Thái Nguyên là địa điểm đưa nhau đi trốn rất nổi tiếng trong cộng đồng mê khám phá. Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 100 km, Suối Cửa Tử thu hút với vẻ đẹp nguyên sơ, ngút ngàn của một núi non hùng vĩ nơi đất rừng Thái Nguyên.

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-9

@cam_nhunggum

Điểm nhấn của Suối Cửa Tử là nước tại suối rất rất lạnh. Nhiệt độ của suối chỉ từ 15 đến 20 độ. Vì thế, đây là địa điểm tắm suối gần Hà Nội cực “phê” cho những ngày hè oi bức. Cuối tuần, bạn lập team khám phá Suối Cửa Tử Thái Nguyên mát lạnh. Nơi tách biệt khỏi cái nắng chói chang nơi thủ đô chật hẹp. Chỉ tưởng tượng thôi đã thấy “phê” rồi!

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-7

@thuyvivuu

Điểm trekking thú vị này thuộc xã Hoàng Nông, Đại Từ Thái Nguyên, nằm ở khu vực phía tây và thuộc dãy núi Tam Đảo. Bạn chỉ cần xuất phát từ thành phố Thái Nguyên theo quốc lộ 37 là đến nơi. Tuy đường hơi khó đi nhưng cảnh đẹp hai bên đường thì miễn chê. Bạn có thể dừng chân bên thửa ruộng bậc thang và check in những bức hình đẹp nhất.

ha-noi-dia-diem-tam-suoi-gan-ha-noi-8

Ảnh: ST

4. Thác Mu Hòa Bình

Thác Mu là một con thác thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình. Tọa lạc trên dãy Trường Sơn với độ cao 1000m, nơi đây mang khí hậu trong lành, mát mẻ với dòng thác cuồn cuộn, trắng xóa đẹp nao lòng. Cách Hà Nội khoảng 130 km, Thác Mu Hòa Bình là một địa điểm du lịch ngằn ngày gần Hà Nội cực thơ và lý tưởng cho team mê khám phá.

ha-noi-du-lich-ngan-ngay-gan-ha-noi-3

ha-noi-du-lich-ngan-ngay-gan-ha-noi-2

Ảnh: ST

Từ tháng 5 tới tháng 9, thời tiết tại Thác Mu chuyển sang mùa mưa. Đây cũng là thời điểm phượt Thác Mu thích hợp nhất. Lúc này, nước tại thác chảy mạnh và cực mát. Bạn và hội bạn có thể tha hồ vùng vẫy, đánh bay cái nắng hè oi bức.

ha-noi-du-lich-ngan-ngay-gan-ha-noi-1

@thrivehanoi

Chỗ nước sâu nhất không quá 2m nên không quá nguy hiểm khi bạn tắm thác mát lạnh. Tuy vậy bạn hãy chuẩn bị áo phao để đảm bảo an toàn nhất nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia chuyến khám phá Hang Mu ngay dưới chân thác Mu. Bên trong là những khối thạch nhũ tuyệt đẹp với nhiều hình dáng kỳ lạ. Khi có ánh sáng chiếu vào các khối nhũ trở nên lấp lánh rất đẹp.

Đến nơi đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản chính gốc Hòa Bình như rượu cần, cơm lam, ốc núi… Mức giá khá dễ chịu, đồ ăn ngon, gia vị đậm đà.

5. Thác Chiềng Khoa Mộc Châu

Một trong những địa điểm tắm suối gần Hà Nội không thể bỏ qua là Thác Chiềng Khoa. Tọa lạc tại cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp, Thác Chiềng Khoa cách Hà Nội khoảng 180 km. Đây là một ngọn thác nhỏ, chưa bị du lịch hóa nhiều. Do đó, khung cảnh tại thác vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ vốn có của một vùng nước non Tây Bắc.

ha-noi-dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-3

@diepwindy

ha-noi-dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-2

Ảnh: ST

Đến với Thác Chiềng Khoa Mộc Châu, ấn tượng đầu tiên sẽ là dòng nước trong vắt như ngọc. Chính vì thế, nó còn được ví như “Tuyệt Tình Cốc” tại Việt Nam. Mùa hè đưa nhau đi trốn tại đây, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào dòng nước thuần khiết, mát lạnh nơi “thâm sơn cùng cốc” này. Quả là một trải nghiệm thú vị đúng không?

ha-noi-dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-1

Ảnh: Tiệm Nguyễn

Thác rất gần bản làng của bà con dân tộc Thái, do đó, bạn có thể ghé qua đây nghỉ ngơi và thưởng thức các đặc sản địa phương. Như măng đắng, thịt trâu gác bếp, gà rừng nướng… Nếu yêu thích trải nghiệm với thiên nhiên bạn có thể tổ chức tiệc nướng BBQ tại các bãi đất trống gần thác.

Tuy nhiên khu vực này không phù hợp để cắm trại qua đêm vì lý do an ninh. Nếu muốn lưu trú thì bạn nên thuê hoặc xin ngủ nhờ nhà người dân trong bản.

6. Thác Mây Thanh Hóa

Tọa lạc tại Thanh Hóa, Thác Mây là một trong các suối tắm tự nhiên gần Hà Nội nổi tiếng trong cộng đồng team mê xê dịch. Thác Mây cách Hà Nội 100 cây số. Đây là thác nước được các bạn trẻ đánh giá cao bởi khung cảnh nguyên sơ, hữu tình. Nhiều người còn gọi Thác Mây với cái tên đầy lãng mạn là Thác 9 bậc tình yêu. Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch ngắn ngày gần Hà Nội, tắm suối mát lạnh vvà tránh nóng thì nhất định phải đến Thác Mây nhé.

ha-noi-suoi-tam-tu-nhien-gan-ha-noi-4

Thác Mây nước đổ quanh năm nhưng thời điểm đẹp nhất có lẽ vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8. Bầu trời trong vắt, dòng suối mát lành là lúc tắm suối lý tưởng nhất. Ánh nắng xuyên qua dòng thác lấp lánh tạo nên background check in tuyệt đẹp.

ha-noi-suoi-tam-tu-nhien-gan-ha-noi-1

Ảnh: ST

Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan rừng Cúc Phương khám phá các loài động vật quý hiếm. Hay tìm hiểu nét đẹp văn hóa dân tộc Mường và thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng như ốc đá, thịt trâu lá lồm, nem thính, cá thính sông Ngang…
Giá vé tham quan Thác Mây khá rẻ. Nếu nghỉ ngơi ở nhà sàn dưới chân thác là 50.000 đồng/ người/đêm, còn gửi xe là 10.000 đồng/xe. Thật tuyệt vời cho một kỳ nghỉ cuối tuần đúng không nào!

7. Thác Hiêu Thanh Hóa

Một địa điểm du lịch ngắn ngày Hà Nội tiếp theo đó là Thác Hiêu của xứ Thanh. Cách Hà Nội khoảng 140 km, thác Hiêu khoác lên vẻ đẹp thơ mộng. Đó là thiên nhiên xanh mướt mát, hệ thống núi đá kỳ vĩ và dòng nước trong veo, mát lạnh. Giữa cái nắng hè như thiêu như đốt, thác Hiêu chính là địa điểm du lịch gần Hà Nội cực chill mà bạn cần tìm đó.

ha-noi-suoi-tam-tu-nhien-gan-ha-noi-2

@_wile.el_

Thác Hiêu được mệnh danh là một trong những dòng thác đẹp nhất xứ Thanh. ẩn mình giữa những khu rừng già nguyên sơ nên khí hậu mát mẻ quanh năm. Bạn có thể đến đây vào bốn mùa trong năm, mỗi mùa dòng thác khoác lên vẻ đẹp riêng làm mê mẩn du khách. Thời điểm đẹp nhất là những ngày không bão tố, dòng suối hiền hòa, nhẹ nhàng róc rách thích hợp cho hoạt động tắm mát và khám phá.

ha-noi-suoi-tam-tu-nhien-gan-ha-noi-3

@ichikawa_c

Sau khi khám phá thiên nhiên, bạn dừng chân tại bản của người dân tộc Thái và thưởng thức những món ăn dân dã mang đậm bản sắc dân tộc. Nổi tiếng nhất là vịt quay Cổ Lũng béo giòn, vừa mềm, vừa ngọt. Kết hợp với muối chấm làm từ gan vịt và hạt mắc khén nghiền nhỏ thì ngon không gì sánh được.

Trên đây là top 7 địa điểm tắm suối gần Hà Nội giải nhiệt mùa hè oi bức. Hè đến rồi, cùng Halo “set kèo” khám phá các địa điểm du lịch ngắn ngày gần Hà Nội này, thoát khỏi thành phố ngột ngạt và trốn nóng một chuyến thật chill thôi!

Xem thêm:

No comments:

Post a Comment