Wednesday, May 20, 2020

Phát hiện đầm sen trắng ở Hà Nội đẹp tựa phim, đi ngay kẻo hết mùa

Hè về gọi mùa sen tỏa hương thơm ngát khiến lòng người mê mẩn. Gần đây, dân tình lại được dịp đứng ngồi không yên trước đầm sen trắng ở Hà Nội thuần khiết, đẹp hút hồn. Cùng Halo định vị ngay địa điểm sống ảo Hà Nội này ngay nhé!

1. Tìm hiểu về đầm sen trắng ở Hà Nội

Khi cái nắng hè bao trùm khắp thủ đô cũng là lúc các đầm sen nở rộ. Dọc phố phường Hà Nội, bạn sẽ bắt gặp những bó sen hồng xếp đầy trên các gánh hàng rong. Team mê chụp ảnh lại bắt đầu tìm tới các địa điểm chụp sen Hà Nội, mong muốn “rinh về” những bộ ảnh chụp sen rực rỡ.

ha-noi-dam-hoa-sen-trang-mien-phi-o-ha-noi-2

Ảnh: ST

Gần đây, có một địa điểm chụp sen ở Hà Nội được các bạn trẻ ráo riết săn lùng. Cách thủ đô chưa đầy 20 km di chuyển, có một đầm sen trắng long lanh như một thước phim cổ trang. Khác hẳn những đầm sen hồng phổ biến, đầm sen trắng độc đáo, có 1-0-2” này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

dam-sen-ha-noi

Ảnh: Sưu tầm

Đầm sen trắng ở Hà Nội là của anh Nguyễn Văn Thọ ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai. Trong khi người dân nô nức trồng sen hồng, anh Thọ “đánh liều chơi lớn” với giống sen trắng. Sen trắng được đánh giá cao bởi vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết, nhưng cũng rất đỏng đảnh và khó chiều.

Sau 5 năm chăm sóc cẩn thận, công sức của anh được đền đáp bằng đầm sen trắng đẹp ngút ngàn. Để đến đầm sen trắng Tam Hưng, bạn cứ đi theo Google Map tới xã Tam Hưng. Sau đó hỏi thăm đầm sen của anh Thọ là sẽ được chỉ dẫn nhiệt tình.

Đến Thanh Oai chụp ảnh vườn sen bạn cũng đừng bỏ qua làng Chuông nổi tiếng với nghề làm nón lá nhé

ha-noi-dia-diem-chup-sen-quanh-ha-noi-3

Ảnh: Tiin

dam-sen-trang

Ảnh: ST

Xem thêm: Mùa hoa bằng lăng Hà Nội: đẹp dịu dàng giữa thủ đô tấp nập

2. Địa điểm chụp sen đẹp nhất ở Hà Nội

Những ngày tháng 5 và tháng 6, các đầm sen Hà Nội bắt đầu vào mùa nở rộ, tỏa hương thơm ngát làm xao xuyến lòng người. Năm nay, team thủ đô lại có thêm một địa điểm checkin mới ở Hà Nội là đầm sen trắng Thanh Oai. Ấn tượng đầu tiên khi đến đây chính là khung cảnh đẹp một thước phim cổ trang nào đó vậy. Cả một vùng sông nước nơi làng quê ngoại thành bình dị được phủ kín sắc trắng hoa sen. Tất cả mang tới cảnh sắc đẹp lạ, thơ mộng tới hút hồn khách đường xa.

13385626_110194039409853_185260137_n

Ảnh: sưu tầm

dam-sen-trang-ha-noi

Ảnh: sưu tầm

Những bông sen tại đầm sen xã Tam Hưng xếp so le, đều san sát. Bông nào bông nấy đều to, nở trắng ngần và tỏa hương thơm ngát. Bên cạnh đó, hoa sen tại đầm còn cao rất vừa tầm người, cực thuận tiện cho bạn sống ảo “cháy máy”. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là đầm sen không thu phí chụp hình. Chính vì thế, mỗi ngày có rất nhiều bạn trẻ tới checkin đầm sen trắng ở Hà Nội này.

den-ha-noi

Ảnh: ST

3. Lưu ý chụp ảnh hoa sen ở Hà Nội

Thời gian này, cộng đồng mê du lịch lại rục rịch lên đồ sống ảo tại các địa điểm chụp sen quanh Hà Nội. Chụp ảnh ở đâu cũng vậy, bạn cần lưu ý, không xả rác bừa bãi và bảo vệ cảnh quan tại địa điểm mình chụp. Mỗi năm chỉ có một mùa sen. Người trồng sen cũng chỉ có một mùa để thu hoạch, lấy hạt và buôn bán. Đầm sen trắng có mở cửa cho du khách tham quan, checkin. Khi đi chụp ảnh, bạn lưu ý  đừng dẫm đạp, hái hoa, bẻ lá nhé!

dam-sen-ha-noi

Ảnh: sưu tầm

Theo review, thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh với đầm sen trắng Tam Hưng là khoảng 6h đến 7h sáng. Lúc này, tiết trời mát mẻ, nắng sớm nên không quá gắt. Những cánh sen trắng còn đọng hơi sương. Do đó, khi sống ảo lên hình rất đẹp. Bạn sẽ mất 50k/lượt tham quan. Bên cạnh đó, bạn có thể mua hoa tại vườn để làm đạo cụ sống ảo đấy nhé!

sen-trang-ha-noi

Ảnh: kenh14

Giữa cái nắng oi ả của mùa hè, thủ đô vốn lại thêm phần chật chội. Sự xuất hiện của sắc sen như phần nào làm dịu bớt cái chói chang. Tháng 5 tháng 6 vào mùa sen duy nhất trong năm. Bạn đừng quên hẹn cùng Halo checkin bên đầm sen trắng ở Hà Nội lung linh này nhé!

Xem thêm:

No comments:

Post a Comment