Wednesday, May 6, 2020

Đồi nhảy dù 833, tọa độ check-in mới toanh cho giới trẻ Hà Thành

Đồi nhảy dù 833 với hoạt động nhảy dù hấp dẫn và đồi lau trắng mộng mơ là tọa độ check in mới toanh dành cho các bạn trẻ trong thời gian gần đây. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Halo khám phá ngay điểm đến đầy hấp dẫn này.

1. Những điều cần biết về đồi nhảy dù 833

Đồi nhảy dù 833 thường được người dân gọi bằng cái tên khác là đồ Bù. Ngọn đồi thuộc xóm Núi Bé, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Địa điểm này cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 35km. Nếu di chuyển bằng phương tiện riêng, bạn có thể đến nơi sau khoảng 1 tiếng đồng hồ. Con đồi nằm ở độ cao khoảng 833m, chính vì thế nó được gọi bằng cái tên đồi nhảy dù 833.

doi-nhay-du

Đồi nhảy dù 833 thường được người dân gọi bằng cái tên khác là đồ Bù. Ảnh: @baycungtoi

co-lau

Con đồi nằm ở độ cao khoảng 833m. Ảnh: @hoatuetam

Địa điểm này rất phù hợp với những ai thích phượt, mong muốn trải nghiệm cảm giác hòa mình với thiên nhiên hoang dã. Không chỉ được khám phá thiên nhiên, đồi Bù Chương Mỹ còn tạo cơ hội cho bạn ghi lại những khoảng khắc tuổi trẻ tuyệt vời giữa bát ngát núi rừng hùng vĩ, giữa những đồi lau trắng yên bình và thơ mộng.

doi-du

Mùa lau trắng nở trên ở đồi 833. Ảnh: @hieuonthego

nhay-du

Cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tại ngọn đồi Chương Mỹ. Ảnh: Sưu tầm

du-lich-doi-co

Địa điểm phượt hoàn toàn mới dành cho các bạn trẻ Hà thành. Ảnh: @Phạm Duy Thanh

2. Trải nghiệm nhảy dù mạo hiểm và hấp dẫn

Đối với những ai thích trải nghiệm cảm giác mạnh, nhảy dù là hoạt động không thể bỏ qua khi ghé thăm đồi nhảy dù 833. Đây thực chất là địa điểm tập luyện nhảy dù của các phi công miền Bắc. Đồi nhảy dù Chương Mỹ không phải là khu du lịch kinh doanh, chính vì thế không có dịch vụ ăn – ngủ – nghỉ như những nơi khác. Khi tới đây, du khách sẽ được CLB chuyên nhảy dù ở Hà Nội trực tiếp cho thuê đồ và hướng dẫn từng bước để tham gia nhảy dù từ trên cao. Giá tiền cho một lượt nhảy dù là 1.200.000đ/lượt.

du-doi-833

Nhảy dù là hoạt động không thể bỏ qua khi ghé thăm đồi nhảy dù 833. Ảnh: @Phùng Xuân Sáng

doi-co

Bãi nhảy dù rộng rãi và khá bằng phẳng. Ảnh: @Phạm Duy Thanh

nhay-du-doi

Trải nghiệm cảm giác bay tự do giữa không trung. Ảnh: @paraglidingvietnam

Nhảy dù là một hoạt động thể thao mạo hiểm nhưng cũng rất thú vị. Bãi nhảy tập trung nhiều người nhất là khu vực khá rộng rãi và bằng phẳng trên đỉnh đồi. Từ trên cao, cả khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp thu toàn bộ trong tầm mắt. Trải nghiệm cảm giác bay lơ lửng từ trên cao, tất cả mệt mỏi buồn phiền như hoàn toàn tan biến theo chiều gió.

nhay-du

Nhảy dù là một hoạt động thể thao mạo hiểm nhưng cũng rất thú vị. Ảnh: @Le Cam Tu

nhay-du

Hoạt động nhảy dù dưới sự hướng dẫn của những thành viên chuyên nghiệp. Ảnh: @hoatuetam

3. Check – in đồi lau trắng đẹp như mộng tại đồi nhảy dù 833

Ngoài hoạt động nhảy dù, đồi Bù ở Chương Mỹ còn nổi tiếng với những cánh đồng cỏ lau trải bạt ngàn. Chẳng cần đi đâu xa, giờ đây có một đồi lau trắng gần Hà Nội đẹp không kém gì đồi lau ở Đà Lạt.

doi-nhay-du-833

Đồi nhảy dù nổi tiếng với những đồi cỏ lau trải bạt ngàn. Ảnh: @hieuonthego

doi-lau

Đồi lau là địa điểm mới mẻ cho các bạn trẻ tới khám phá. Ảnh: Hoàng Vương

Vào mỗi mùa lau nở, và ngọn đồi khoác trên mình tấm áo trắng mộng mơ, xen giữa nền núi rừng xanh ngát. Cả một thiên đường lau trắng tạo cơ hội cho các bạn trẻ thỏa sức check-in, ghi lại những bức hình tuyệt đẹp. Khung cảnh này khiến bất cứ ai cũng phải ngây ngất khi ghé thăm ngọn đồi.

doi-du

Thỏa sức check in tại đồi lau trắng Chương Mỹ. Ảnh: @giangxubong

doi-nhay-du-833

Vào mỗi mùa lau nở, và ngọn đồi khoác trên mình tấm áo trắng mộng mơ. Ảnh: @hieuonthego

Đồi lau 833 rất hoang sơ, hoàn toàn không có bất cứ sự tác động nào từ con người. Không gian rộng mở, trong lành tuyệt đối, bạn hoàn toàn không cần phải chen chúc đông người như nhiều điểm check in khác. Một chuyến picnic hay cắm trại cùng bạn bè trên đỉnh đồi 833 cũng là một gợi ý hay ho nên trải nghiệm.

doi-du

Check in tại đồi nhảy dù 833 và tận hưởng không khí trong lành. Ảnh: @mortamonmon

du-lich

Không gian yên bình và không cần phải chen lấn. Ảnh: @hieuonthego

doi-lau

Đồi lau trắng gần Hà Nội đẹp không kém gì đồi lau ở Đà Lạt. Ảnh: @hieuonthego

doi-nhay-du

Những khoảnh khắc đời thường trở nên tuyệt đẹp ở đồi lau. Ảnh: @hieuonthego

Tham khảo:

4. Những điều cần lưu ý khi ghé thăm đồi nhảy dù 833

Nhìn chung, đồi nhảy dù 833 cách Hà Nội không quá xa, tuy nhiên địa hình đồi núi và đường đi khá trắc trở. Chính vì thế trước khi bắt đầu hành trình, bạn cần tìm hiểu kỹ đường đi, đảm bảo phương tiện di chuyển phù hợp với địa hình. Tốt nhất nên di chuyển bằng xe máy số, đủ xăng và động cơ đủ khỏe.

doi-du

Hãy chuẩn bị sẵn sàng cả tinh thần và phương tiện di chuyển tới đồi nhảy dù. Ảnh: @hieuonthego

Để đảm bảo tính an toàn cho trải nghiệm bay dù ở đồi 833, bạn có thể đăng ký tham gia các CLB nhảy dù ở Hà Nội từ trước. Với sự hướng dẫn của những thành viên chuyên nghiệp trong CLB, bạn hoàn toàn có thể yên tâm thử thách bản thân với hoạt động thú vị này.

Nếu ở lại lâu trên đồi, hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn và thức uống. Khi xuống đồi, du khách có thể ghé thăm các hàng quán nhỏ lẻ xung quanh khu vực để thưởng thức một số món ăn dân dã.

nhay-du

Bạn có thể đăng ký tham gia các CLB nhảy dù ở Hà Nội từ trước. Ảnh: @dichvuduluon

Thời điểm cỏ lau nở đẹp nhất là vào cuối năm, độ tháng 11 và 12. Bạn có thể lựa chọn thời điểm mặt trời xuống núi để ghi lại những khoắc khắc đáng nhớ nhất. Sắc đỏ của hoàng hôn chiếu trên đồi lau trắng xóa tạo nên không gian vô cùng thơ mộng.

doi-833

 Đồi 833 chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Ảnh: @hieuonthego

Đồi nhảy dù 833 là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn yêu thiên nhiên và luôn khao khát được xê dịch tới những miền đất mới. Rời xa sự ồn xã của thành phố, đồi Bù Chương Mỹ chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Địa điểm thú vị gần Hà Nội:

No comments:

Post a Comment