Wednesday, May 20, 2020

Top 5 công viên Hà Nội: Ốc đảo tránh nóng 40 độ ngay giữa lòng thủ đô

Hà Nội có phần chật chội và đông đúc hơn những thành phố khác về mặt không gian. Tuy nhiên, không vì thế mà thủ đô thiếu đi những khuôn viên xanh mát, là nơi thư giãn cho mọi người. Những công viên ở Hà Nội đã góp phần xoa dịu những khói bụi của thành phố. Nếu đang sống tại thủ đô mà chưa biết đến những công viên nên đến tại đây, hãy cùng Halo tham khảo top 7 công viên Hà Nội ngay dưới đây nhé!

1. Công viên Thủ Lệ

Nhắc đến các công viên Hà Nội, không thể không nhắc tới công viên Thủ Lệ. Công viên Thủ Lệ là một trong những công viên có tuổi đời lâu năm nhất tại Hà Nội. Trong khuôn viên Thủ Lệ có hồ lớn (Linh Lang), có đồi núi thoai thoải và những tán cổ thụ bao bọc. Theo truyền thuyết, nơi đây là vùng đất của làng cổ Thủ Lệ thời nhà Lý. Mảnh đất này có hình oval, tựa như giọt nước mắt nên mới có tên Thủ Lệ. Nghĩa là giữ lấy giọt lệ. Nơi đây cũng gắn liền với sự tích thần Linh Lan li kì và đền Voi Phục, một trong tứ trấn của thành Thăng Long xưa.

cong-vien-ha-noi

Ảnh: @thinh_tran_van

Điều đầu tiên khi nhắc đến chắc hẳn sẽ là vườn thú đa dạng với các khu vực khác nhau. Nằm trên dải đất gần hồ nước là khu bò sát của các loài như rắn, trăn, và cá sấu. Khu chim chóc chạy dọc theo lối vào đền Voi Phục với sự góp mặt của những chú công sặc sỡ, cò, hạc, sếu,…

cong-vien-ha-noi

Ảnh: @tranb3duy

Bạn sẽ không chỉ hứng thú với thế giới động vật thu nhỏ đầy ngộ nghĩnh mà còn thích thú với cảnh sắc thiên nhiên thay đổi theo từng mùa trong năm. Công viên giúp cân bằng hệ sinh thái như một lá phổi xanh của thành phố với những thảm cỏ xanh mượt, những bồn hoa rực rỡ sắc màu và những tán cây xanh tỏa bóng mát.

cong-vien-ha-noi

Ảnh: @ttbabypinky

2. Công viên Thống Nhất

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên Hà Nội có diện tích lớn. Có Hồ Bảy Mẫu nằm ở trung tâm, tiếp giáp với 4 con phố: Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt. Đây là lựa chọn lý tưởng cho du khách muốn thư giãn, vui chơi hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Nếu bạn đang cần tìm địa điểm làm team building thì công viên Thống Nhất cũng là một trong những lựa chọn hợp lí.

cong-vien-ha-noi

Ảnh: @cheri_hyeri

Công viên có diện tích lên tới 50ha, được thành lập từ năm 1997. Khuôn viên tại đây cũng được trồng rất nhiều cây xanh, tạo khí hậu trong lành, mát mẻ. Trong công viên còn có cả khu trồng phong lan với hàng trăm chủng loại lan và nhiều loại cây lâu năm.

Nơi đây Bác Hồ cũng trồng cây đa với hàng chục rễ lớn cắm sâu trong lòng đất, trở thành cây cổ thụ đẹp nhất công viên. Vì thế mà dễ dàng thu hút du khách khi tới đây. Hơn thế có nhiều bể lớn, bế nhỏ với nhiều loại cá đẹp, lạ mắt. Nơi đây rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ tới đây thăm quan vui chơi, picnic nhất là vào những cuối tuần.

cong-vien-ha-noi

Ảnh: @thanglong.p

3. Công viên Hòa Bình

Cái tên Hòa Bình được đặt chính bởi bức tượng Hòa Bình được xây dựng và đặt ở đây khi Hà Nội được vinh danh là “thành phố vì hòa bình” năm 2000. Công viên Hòa Bình được xây dựng để kỉ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội và đi vào hoạt động từ dịp Đại lễ nghìn năm Thăng Long. Công viên được thiết kế rất ấn tượng. Bãi để xe nổi và bãi để xe ngầm rộng tới 3.000 m2. Các khu vực vui chơi giải trí kết hợp với các công trình phụ trợ, dịch vụ, lưu niệm, chòi nghỉ, bãi đỗ xe hài hòa thống nhất trong cảnh quan cây xanh, hồ nước, tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

cong-vien-hoa-binh

Ảnh: @_lanhuowng

Chẳng biết đã từ bao giờ mà công viên Hòa Bình đã trở thành địa điểm vui chơi lý tưởng của các bạn trẻ. Hầu như các bạn học sinh, sinh viên tới đây thư giãn ngắm cảnh và thư giãn rất đông. Cảnh quan xanh mát, không gian thoáng đãng rất phù hợp cho các bạn trẻ năng động và trẻ trung.

cong-vien-hoa-binh

Ảnh: @goilatan

Ngoài ra, công viên Hòa Bình cũng là địa điểm chụp ảnh tuyệt vời. Các bạn không cần phải đi đâu xa mà ngay tại đây cũng là địa điểm rất tốt để chụp ảnh. Chính bởi không gian rộng rãi và phong cảnh phù hợp hầu hết với những tấm hình đẹp. Không khó để các bạn có thể bắt gặp các bạn trẻ mang máy ảnh đến chụp những bộ ảnh tại đây. Nơi đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới lí tưởng cho các cặp đôi.

cong-vien-hoa-binh

Ảnh: @akhdadiyah

4. Công viên Nghĩa Đô

Những ngày thời tiết Hà Nội nắng nóng, không gian công viên Nghĩa Đô như một phòng điều hòa của thiên nhiên. Hàng cây xanh rợp bóng, theo làn gió nhẹ lung lay tán lá tạo cảm giác vô cùng dễ chịu như hạ nhiệt ngày hè. Vào sáng sớm hay chiều tối công viên luôn kín bước chân người dân sinh sống quanh đó ra vào. Gần con đường ven hồ nước, từng hàng người nối nhau chạy bộ trong không khí trong lành. Gió từ hồ nước thổi vào mát dịu, xua tan nắng nóng.

cong-vien-nghia-do

Ảnh: @motlytradao

Công viên có các khu vui chơi dành riêng cho thiếu nhi. Đặc biệt, đồi trải thảm cỏ rất hấp dẫn đối với các bạn nhỏ. Leo lên đồi thảm có có rất nhiều trò chơi như: cầu trượt, xích đu, bập bênh, leo dây… Các bộ đồ chơi ở đây đều được lắp đặt theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. Vì vậy, phụ huynh có thể an tâm việc hạn chế xảy ra tai nạn khi chơi. Tuy nhiên, nếu bạn dẫn trẻ nhỏ vào chơi nên đi buổi sáng sớm hoặc chiều tối cho mát mẻ.

cong-vien-nghia-do

Ảnh: @daoha1607

Nếu mang theo đồ ăn cho trẻ thì bạn nên hạn chế mang lên khu vực thảm cỏ. Các trò chơi hoạt động ở đây giúp kích thích trí tưởng tượng óc sáng tạo của trẻ. Và còn đặc biệt rèn luyện thân thể trí lực cho bé. Hơn nữa, không gian tại công viên còn là nơi trẻ giao tiếp, kết bạn.

5. Công viên Yên Sở

Cách trung tâm thành phố gần chục km, công viên Yên Sở có tổng diện tích 323ha. Công viên nằm trong tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao Gamuda Gardens. Nơi đây được ví như lá phổi xanh của Thủ đô Hà Nội. Công viên có tới 280ha là hồ nước và cây xanh. Công viên được thiết kế mang đến trải nghiệm mới với những giá trị truyền thống kết hợp với đương đại. Điển hình như nhà triển lãm nghệ thuật, nhà thuyền, rạp hát ngoài trời, vườn mê cung, làng văn hóa,…

cong-vien-yen-so

Ảnh: @diepthebug

Công viên Yên Sở ngày càng thu hút nhiều du khách đến đây thư giãn, vui chơi. Công viên như tách biệt hẳn khỏi thành phố ồn ào, bụi bặm, giúp tâm trí con người thả lỏng sau những ngày làm việc mệt nhọc. Với không gian thoáng đãng cùng sự đầu tư kĩ lưỡng, công viên sẽ ngày càng phát triển, Nơi đây hứa hẹn sẽ là nơi vui chơi, du lịch lý tưởng cho dân cư tại Gamuda và dân cư khu vực phía Nam Hà Nội.

cong-vien-yen-so

Ảnh: @_hiimtanh_

cong-vien-yen-so

Ảnh: @phuongdoloveu

Ngoài 5 công viên kể trên, Hà Nội còn rất nhiều những công viên khác thú vị. Mỗi công viên đều mang lại những trải nghiệm hấp dẫn đặc trưng. Còn chờ gì mà không rủ người thương ra những công viên ở Hà Nội này ngắm cảnh, thư giãn thôi nào! Đừng quên chia sẻ với Halotravel những công viên mà bạn ưng ý nhất nhé!

Một số địa chỉ công viên lớn khác ở Hà Nội

No comments:

Post a Comment