Tuesday, May 5, 2020

Checkin mùa hoa muồng hoàng yến hồ Tây chuẩn lãng mạn

Các bạn đã sẵn sàng check in mùa hoa đẹp nhất Hồ Tây chưa? Tháng 5 đến cũng là lúc chúng ta được ngắm và tha hồ thả dáng bên hàng hoa muồng hoàng yến nở. Nếu bạn còn chưa rõ về mùa hoa muồng hoàng yến hồ Tây siêu lãng mạn này thì cùng tham khảo ngay dưới đây nhé!

1. Ngắm hoa muồng hoàng yến ở đâu?

Tại Hà Nội có khá nhiều nơi có hoa muồng hoàng yến. Tuy nhiên, chỉ tại hồ Tây, hoa mới nở rộ cùng lúc, vàng rực cả khoảng trời. Cũng chỉ tại hồ Tây mới có khung cảnh lãng mạn giữa hồ nước rộng lớn và rặng hoa vàng rực. Hàng cây hoa này nằm ở ven đường Thanh Niên, sát với hồ Tây. Buổi chiều vi vu vòng hồ dưới tán hoa vàng thì còn gì bằng!

hoa-muong-hoang-yen-ho-tay

hoa-muong-hoang-yen-ho-tay

Ảnh: ST

2. Vẻ đẹp hoa muồng hoàng yến hồ Tây 

Giữa cái nắng chói chang của mùa hè, những chùm hoa muồng hoàng yến vàng rực đua nhau khoe sắc, khiến nhiều con đường ven hồ như được nhuộm vàng rực rỡ.

hoa-muong-hoang-yen-ho-tay

Ảnh: ST

Muồng hoàng yến còn có tên là muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, bò cạp vàng, Osaka, mai dây, cây xuân muộn, mai nở muộn,… Đây cũng là quốc hoa của Thái Lan với tên gọi “dok khuen”. Tượng trưng cho màu sắc của hoàng gia Thái Lan.

hoa-muong-hoang-yen-ho-tay

Ảnh: ST

Muồng hoàng yến cho hoa chính vào mùa hè và kéo dài 2 đến 3 tháng. Ánh nắng của mùa hè làm cho chúng càng lấp lánh và rực rỡ hơn. Giữa hồ Tây bình lặng, hoa muồng hoàng yến như nét chấm phá độc đáo khiến hồ Tây trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

hoa-muong-hoang-yen-ho-tay

hoa-muong-hoang-yen-ho-tay

hoa-muong-hoang-yen-ho-tay

Ảnh: ST

3. Một số “con đường hoa” tại Hà Nội

Ngoài hoa muồng hoàng yến hồ Tây, không ít những con đường tại thủ đô tràn ngập các loại hoa độc đáo. Nếu bạn cũng thích vi vu những cung đường ngập sắc hoa, để Halotravel mách bạn một số con phố ngay dưới đây nhé!

3.1. Hoa sữa phố Nguyễn Du

Mỗi khi nhắc đến hoa sữa, người ta lại rủ nhau đến phố Nguyễn Du để tận hưởng cảnh hoa sữa nở rực cả góc trời. Những cây hoa sữa cổ thụ mọc sừng sững hai bên đường từ mấy chục năm đua nhau nở rộ.

hoa-sua-ha-noi

Ảnh: @_lehuy6789

Hoa sữa đã trở thành đặc trưng không thể thiếu của Hà Nội. Những cây hoa sữa tỏa ra mùi hương nồng nàn, thơm nhẹ khắp cả con phố. Nếu bạn cũng là fan của những bông hoa sữa này thì hãy tới phố Nguyễn Du để chiêm ngưỡng ngay thôi nào. Ngoài ra, còn một số con phố khác như Thụy Khuê, Quán Thánh hay Cửa Bắc cũng có rất nhiều hoa sữa để bạn thoải mái checkin đó nhé!

hoa-sua-ha-noi

Ảnh: @t.na1809

3.2. Con đường nở rộ hoa ban 

Mỗi khi hoa ban Tây Bắc nhuộm tím Hà Nội, khoe sắc nổi bật giữa nền trời xanh xanh, người ta lại nhắc nhau rằng tháng 3 mộng mơ đã đến. Hoa ban được ví von như thiếu nữ đang tuổi xuân. Vừa có nét dịu dàng, đằm thắm, lại vừa rạo rực, tràn đầy sức sống tươi mới.

hoa-ban

Ảnh: @quynhmieu_

Để chiêm ngưỡng cảnh hoa ban nở, các bạn có thể tới các con phố như đường Thanh Niên, góc đường Hoàng Diệu, khu vực gần lăng Bác. Những con phố này hứa hẹn sẽ làm bạn yêu thủ đô hơn nhiều đó nha!

hoa-ban

Ảnh: @_vanngthao

3.3. Con đường nở rộ hoa xoan

Hoa xoan còn được gọi là hoa thầu đâu, hoa sầu đông. Hoa xoan đẹp dịu dàng với 5 cánh hoa nhỏ li ti, mỏng manh bay lất phất mỗi khi ngọn gió bất chợt đến. Loài hoa này còn gửi gắm chút hương nhẹ dịu vấn vương trên cành lá. Những chùm hoa xoan tựa như những đám mây tí hon, bồng bềnh trên nền lá mơn mởn.

hoa-xoan

Ảnh: @xuantoan18

Tại Hà Nội, bạn có thể đến công viên Yên Hòa hoặc những ngõ phố Xuân Diệu để chiêm ngưỡng loài hoa này nở rộ. Vẻ đẹp dịu dàng của loài hoa này sẽ khiến bạn say đắm ngay thôi!

3.4. Hoa lộc vừng tại trường Đại học Sư phạm

Vào mùa hoa lộc vừng nở rộ, “con đường tình yêu” ở trường sư phạm lại ngập tràn sắc đỏ khiến bất kì ai đi qua cũng cảm thấy xao xuyến. Là một trong những ngôi trường lâu năm nằm giữa thủ đô, trường Đại học Sư phạm Hà Nội có diện tích khá lớn cùng khuôn viên trường nhiều cây cối và bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Đặc biệt, trong khuôn viên trường còn có một con đường lãng mạn, nên thơ, đậm chất tình dẫn vào thư viện.

con-duong-tinh-yeu-dai-hoc-su-pham

Ảnh: @_ngducnam_

Con đường ấy với hai hàng cây lộc vừng được trồng trải dài chỉ độ 100m. Đến mỗi mùa trổ hoa đều khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngỡ ngàng. Vừa tràn ngập sắc đỏ mỗi mùa hoa lộc vừng nở, lại ghi dấu biết bao kỷ niệm thanh xuân ngọt ngào. Bởi vậy mà bao thế hệ sinh viên đều ưu ái gọi nơi đây là “con đường tình yêu”.

Những hàng cây lộc vừng xanh ngát, xen lẫn những chùm hoa đỏ rực, chỉ cần một cơn gió thoảng qua cũng làm những bông hoa nhỏ li ti rơi ngập trên đường. Sắc đỏ của hoa trải dài khiến người ta ngỡ như cảnh tượng trong những bộ phim đậm chất ngôn tình.

con-duong-tinh-yeu-dai-hoc-su-pham

con-duong-tinh-yeu-dai-hoc-su-pham

Ảnh: @_ngducnam_

3.5. Cây hoa bún Hà Nội

Con đường có cây hoa bún duy nhất tại Hà Nội là khu Đình Thôn, Mỹ Đình. Về tên cây bún, người dân cho rằng hoa giống với con bún lá. Chùm hoa bún có 2 màu có chùm mới bung màu trắng, cánh hoa hình 1 con bún lá, có chùm bung màu vàng rực. Ở miền Trung cây hoa bún rất quen thuộc với người dân. Nhưng tại Hà Nội có rất ít người biết. Bởi tìm mỏi mắt cũng chỉ có duy nhất một cây.

cay-hoa-bun-ha-noi

cay-hoa-bun-ha-noi

Ảnh: Ngô Tiến Đức

Hoa muồng hoàng yến đang trong mùa nở rộ. Sắc vàng của hoa muồng hoàng yến hồ Tây đã thu hút rất nhiều bạn tới checkin. Còn bạn thì sao? Còn chờ gì mà không tới chiêm ngưỡng loài hoa này thôi nào! Đừng quên chia sẻ với Halo những bức ảnh checkin của bạn nhé.

Xem thêm:

No comments:

Post a Comment