Thursday, March 19, 2020

Địa điểm du lịch Ba Vì: Sống ảo 'hết nấc' top 8 tọa độ đẹp mỹ mãn

Ba Vì ngày càng hấp dẫn du khách bởi những hình thức du lịch đa dạng, phong phú. Ngoài những khu sinh thái đẹp, nơi đây đang được chú trọng đầu tư những khu vui chơi, nghỉ dưỡng phù hợp thị hiếu của du khách. Cùng Halotravel khám phá 8 địa điểm vui chơi Ba Vì cực hot dưới đây nhé!

1. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì là địa điểm không thể bỏ qua đối với những bạn ưa khám phá, mạo hiểm. Đây cũng là nơi được các bạn chọn làm địa điểm cắm trại, team building vui chơi cho lớp, công ty… Vườn quốc gia Ba Vì có rất nhiều các điểm đến đặc biệt, như: Đồi Thông, Nhà Thờ Đổ, Nhà Kính Xương Rồng.

1.1. Đồi Thông

Đi sâu vào trong rừng, bạn sẽ nhìn thấy hàng trăm cây thông mọc vun vút sát cạnh nhau. Vẻ bao la của rừng thông sẽ khiến bạn cảm thấy được hoà mình vào thiên nhiên ngay tại đây.

dia-diem-vui-choi-ba-vi

Ảnh: qrimm_tt

Với nét lung linh huyền bí của khu rừng, nơi đây hứa hẹn sẽ giúp bạn bỏ túi loạt ảnh cực chất khi ghé thăm.

dia-diem-vui-choi-tai-ba-vi

Ảnh: @dquockhanhh

1.2. Nhà Thờ Đổ Ba Vì

Nằm ở độ cao 800 m, nhà thờ Đổ giấu mình giữa tán rừng già cổ thụ. Nhà thờ đổ Ba Vì bị bỏ hoang đã nhiều năm, phần mái của nhà thờ không còn nữa, trơ trọi giáo đường âm u giữa cây lá um tùm. Trên bức vách, dấu thập tự phủ một màu hoài cổ, hắt tia nắng chiều bàng bạc qua ô cửa sổ. Đây là địa điểm thu hút các bạn trẻ đến check-in và khám phá những bí ẩn tại nhà thờ.

dia-diem-du-lich-ba-vi

Ảnh: @datnguyen102

1.3. Nhà kính xương rồng

Đây là nơi hơn 1.200 loài xương rồng được trồng và chăm sóc bên trong nhà kính. Từ những loài xương rồng nhỏ nhắn đến những cây xương rồng khổng lồ, gai góc.

vui-choi-ba-vi

Ảnh: @boomclapp166

Những cây xương rồng xù xì, gai góc, mang kích cỡ, hình thù khác nhau được sắp xếp một cách khéo léo tạo nên một khu vườn nghệ thuật. Nhờ đó mà du khách nào đến đây cũng sưu tầm kha khá những bộ ảnh có bối cảnh là lạ để mang về làm kỷ niệm.

du-lich-ba-vi

Ảnh: @hongbach_

  • Giá vé vào tham quan vườn quốc gia Ba Vì:
Phân loạiGiá vé
Người lớn60.000 VNĐ/người
Học sinh ( có thẻ học sinh)10.000 VNĐ/người
Sinh viên ( có thẻ sinh viên)20.000 VNĐ/người
Vé vào nhà kính xương rồng20.000 VNĐ/người

>>> Xem thêm: Chi tiết du lịch vườn xương rồng ở Ba Vì

2. Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên

Khoang Xanh Suối Tiên Ba Vì phù hợp với những ai vừa muốn trải nghiệm bản thân giữa thiên nhiên núi rừng vừa muốn được vui chơi giải trí để loại bỏ đi những áp lực căng thẳng hàng ngày. Đến với Khoang Xanh Suối Tiên, bạn sẽ được ngâm mình trong bể bơi suối nóng trong nhà, các dịch vụ xông hơi, thủy liệu pháp… thích hợp với những chuyến du lịch vào mùa lạnh. Đây cũng là một trong những địa điểm vui chơi Ba Vì được yêu thích nhất.

dia-diem-vui-choi-ba-vi-ha-noi

Ảnh: @vyy.lann.anhh

  • Giá vé tham quan:
Phân loạiGiá vé
Ngươi lớn ( trên 1,2m)200.000 VNĐ/người
Trẻ em ( dưới 1,2m)150.000 VNĐ/người

3. Khu di tích lịch sử K9

Khu di tích K9 là một trong những khu Di tích lịch sử đặc biệt gắn với tên tuổi và cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chủ tịch vĩ đại. Ngày nay, khu di tích này vừa là điểm đến có tính chất lịch sử vừa là nơi thăm quan cho du khách trong và ngoài nước.

k9-da-chong

Ảnh: @myhuyenn_

Nơi đây còn trưng bày nhiều kỷ vật liên quan tới những năm tháng hoạt động cách mạng hào hùng của Bác cùng thế hệ cha anh năm xưa. Khu vực bảo quản thi hài Bác vẫn được giữ nguyên trạng gắn với nhà kính, nhà hầm và các phương tiện kỹ thuật máy móc.

diem-vui-choi-ba-vi

Ảnh: @hpmh._

4. Khu du lịch Ao Vua

Ao Vua là địa điểm vui chơi Ba Vì mà bạn không thể bỏ qua. Khu này nổi tiếng với: Thác nước, suối Ao Vua, vườn động vật, đi du thuyền, khám phá động Sơn Tinh, Thủy Tinh. Ngoài ra, khu du lịch Ao Vua còn hấp dẫn du khách bởi nhiều trò chơi mạo hiểm, độc đáo như đường đua công thức 1, khám phá công viên vầng trăng. Tại đây bạn cũng có thể dễ dàng tìm thuê trại, bạt, loa đài lớn, bếp lửa để cắm trại qua đêm cùng bè bạn.

khu-du-lich-ao-vua

Ảnh: @_chengcheng1503_

  • Giá vé tham quan: 
Phân loạiGiá vé
Người lớn ( trên 1,2m)150.000 VNĐ/người
Trẻ em ( dưới 1,2m)70.000 VNĐ/người

5. Thung lũng Bản Xôi

Thung lũng Bản Xôi mới được đưa vào khai thác trong thời gian trở lại đây. Đây là vùng cỏ với diện tích rộng lớn nằm ngay cạnh hồ nước, khu trung tâm nằm ở giữa thung lũng cùng với các hệ thống nhà sàn, khu vui chơi, nhà hàng ăn uống.

dia-diem-ba-vi

Ảnh: @dongphuong.mai

Đặc điểm nổi bật nhất của khu du lịch bản Xôi đó chính là địa điểm tổ chức team building. Thêm vào đó, khu dã ngoại còn được thiết kế để tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn: đốt lửa trại, tiệc nướng ngoài trời… Cùng với đó là những khu vực được thiết kế để chụp ảnh và checkin siêu hấp dẫn.

thung-lung-ban-xoi

Ảnh: Minh Huệ

6. Khu du lịch Thiên Sơn, Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm cùng cảnh quan thiên nhiên đa dạng, rất thích hợp là nơi để nghỉ dưỡng cho du khách mỗi dịp cuối tuần.

dia-diem-vui-choi-ba-vi

Ảnh: @flohwithme

Các hình thức giải trí khi du lịch Thiên Sơn Suối Ngà vô cùng đa dạng. Đạp vịt giữa hồ trên núi, ngắm trăng ở Vọng Lâu, thác Tam Cấp hùng vĩ, hồ bơi, trượt máng… cùng nhiều cảnh đẹp đáng tham quan. Một điểm nhấn là thác Cổng Trời quanh năm không cạn nước chảy xuống bể bơi nhân tạo.

  • Giá vé: 
Phân loạiGiá vé
Người lớn ( trên 6 tuổi)150.000 VNĐ/người
Trẻ em ( dưới 6 tuổi)Miễn phí

7. Family Resort Ba Vì

Khác biệt hoàn toàn với cuộc sống náo nhiệt chốn thành đô, Family Resort được bao bọc bởi những ngọn núi, đồi thấp và những hồ nước điều hòa khí hậu quanh năm mát mẻ, với khung cảnh yên bình nên thơ. Sau 1 tuần làm việc căng thẳng trong thành phố, thì đây là nơi giúp bạn thư giãn, nghỉ dưỡng tại vùng ngoại ô.

diem-vui-choi-tai-ba-vi

Ảnh: @k.h.i.n

Tham khảo: Top 7 resort ở Ba Vì chất lượng cho cuối tuần

8. Khu nghỉ dưỡng Bella Resort

Bella Resort Tản Viên Ba Vì cách Hà Nội chỉ khoảng 40 phút lái xe, nằm ở sườn Tây núi Ba Vì,. Nơi đây nằm cạnh khu rừng thông xanh mát, yên ả nhìn ra cánh đồng dưới chân núi. Resort còn ngay gần Đền thờ Đức Thánh Tản Viên. Nếu có thời gian bạn nên ghé tham quan. Đây là nơi thờ chính và gắn liền với những di tích huyền thoại về Đức Thánh Tản Sơn Tinh.

diem-vui-choi-ba-vi

Ảnh ST

Ngoài 8 điểm trên, còn rất nhiều các địa điểm vui chơi Ba Vì khác chưa được khám phá. Còn chần chừ gì mà không làm 1 chuyến ra ngoại ô vào cuối tuần này thôi nào!

Xem thêm: 

No comments:

Post a Comment