Wednesday, March 4, 2020

Bản đồ phượt quận Hoàn Kiếm: ăn món gì, chơi ở đâu?

Quận Hoàn Kiếm có gì chơi? Khi nhắc đến Hà Nội không thể không nhắc đến quận Hoàn Kiếm. Không chỉ là quận trung tâm thành phố, đây còn là nơi hội tụ rất nhiều địa điểm vui chơi, ăn uống thú vị. Cùng Halo khám phá ngay bản đồ phượt quận Hoàn Kiếm bạn nhé

1. Địa điểm vui chơi quận Hoàn Kiếm nổi tiếng 

1.1. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm không chỉ là tượng trưng chỉ riêng quận Hoàn Kiếm mà còn là hình ảnh của cả thủ đô nghìn năm văn hiến. Dù là người dân thủ đô hay du khách phương xa cũng đều yêu thích điểm đến này. Đến hồ, đi dạo một vòng, hóng gió rồi hít thở bầu không khí thoáng đãng, trong lành mỗi sáng để sống chậm hơn giữa náo nhiệt thành phố.

ban-do-phuot-quan-Hoan-Kiem-01

Ảnh: sưu tầm

Đặc biệt, các buổi tối cuối tuần còn có phố đi bộ Hồ Gươm. Các bạn trẻ thường đến đây để tham gia rất nhiều các hoạt động vui chơi, giải trí khác nhau. Bờ hồ mỗi dịp cuối tuần thường là lúc vui tươi, nhộn nhịp nhất. Nếu đến Hà Nội nhất định phải thử đến phố đi bộ bạn nhé!

ban-do-phuot-quan-Hoan-Kiem-03

Ảnh: sưu tầm

1.2. Phố bích họa Phùng Hưng

Phố bích họa Phùng Hưng là một trong những địa điểm hot được rất nhiều bạn trẻ yêu thích thời gian gần đây. Con phố này có rất nhiều những bức tranh được vẽ trên các vòm cầu. Các bức tranh như phác họa lại toàn cảnh cuộc sống và những nét đẹp văn hóa của người dân Hà Nội xưa.

ban-do-phuot-quan-Hoan-Kiem-04

Ảnh: sưu tầm

Nhớ những bức tranh này mà Hà Nội xưa luôn sống mãi trong lòng người dân thủ đô. Đặc biệt các dịp lễ ở đây sẽ được trang trí rất nhiều đèn lồng xinh xắn. Nếu chưa từ đến đây thì mau ghé qua check in liền đi nhé!

ban-do-phuot-quan-Hoan-Kiem-05

Ảnh: sưu tầm

1.3. Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội là địa điểm tiếp theo bạn không thể bỏ qua trong bản đồ phượt quận Hoàn Kiếm. Bên cạnh nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ tuyệt đẹp là những con phố ồn ào, náo nhiệt. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm sống ảo hay ngồi trà chanh chém gió với bạn bè thì có thể đến đây!

Ảnh: sưu tầm

1.4. Hà Nội 36 phố phường

Hà Nội ba mươi sáu phố phường thực sự đã là một cái tên ăn sâu vào tiềm thức của người dân ta. Với những cái tên quen thuộc như hàng Ngang, hàng Đào, hàng Bạc… mỗi con phố lại mang một nét đẹp đặc trưng riêng.

Ảnh: sưu tầm

Tất cả đêu toát lên trong mình một vẻ đẹp xưa cũ của mảnh đất ngàn năm lịch sử. Đến Hà Nội mà không ghé qua khu phố cổ này thì thật là một đáng tiếc đó nhé!

1.5. Phố bia Tạ Hiện

Nếu Sài Gòn nổi tiếng với phố Tây Bùi Viện thì Hà Nội là thu hút rất nhiều bạn trẻ với phố bia Tạ Hiện. Dành cho bạn nào còn thắc mắc quận Hoàn Kiếm có gì chơi thì Tạ Hiện chính là câu trả lời cho bạn. Với chiều dài chỉ hơn 100m thôi nhưng con phố này lúc nào cũng nhộn nhịp đến lạ thường.

Ảnh: sưu tầm

Ở Tạ Hiện, người ta không thấy những quán bia cao tầng sang trọng mà sẽ là những quán vỉa hè mà thôi. Đây chính xác là một địa điểm tụ tập bạn bè lý tưởng cho một buổi tối cuối tuần.

1.6. Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội cũng là một cái tên không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Nhà hát lớn Hà Nội được người Pháp xây dựng từ những năm 1901 theo mẫu nhà hát Opera Ganier ở Paris. Hiện nay đang nằm trên quảng trường Cách Mạng Tháng 8 của quận Hoàn Kiếm.

Ảnh: sưu tầm

1.7 Cây lá đỏ, lá vàng Bốt Hàng Đậu 

Nếu ngưỡng mộ mùa lá vàng, lá đỏ của Hàn Quốc hay Nhật Bản. Nhất định không được quên ở Hà Nội cũng có mùa lá chuyển màu đẹp và mơ mộng chẳng kém nước người ta. Muốn trải nghiệm rõ thì nhanh chân phi ngay đến Bốt Hàng Đậu nhé!

Bốt Hàng Đậu xưa nay vẫn nổi tiếng là “Châu Âu trong lòng Hà Nội”. Nổi bật với cây lộc vừng đỏ lại càng làm Hà Nội đẹp và lãng mạn hơn.

Xem thêm: trải nghiệm buổi sáng mùa thu Hà Nội đúng chất Hà Thành

2. Địa điểm ăn uống quận Hoàn Kiếm

2.1. Xôi Yến

Là một quán ăn gần ngay hồ Hoàn Kiếm, sôi Yến là một món ăn được rất nhiều người dân thủ đô yêu thích. Không những vậy, đây còn là một món ăn truyền thống của người Việt ta từ bao đời nay. Nếu bạn có dịp đến thưởng thức thì nhớ ghé qua ngã tư Nguyễn Hữu Huân nhé!

Ảnh: sưu tầm

2.2. Phủi Quán

Phủi Quán có một cái tên khá đặc biệt. Chắc hẳn nhiều du khách sẽ khá ngạc nhiên với cái tên này. Cũng là một quán ăn khá nổi tiếng với những món ăn bình dị nhưng có cách chế biến khá độc đáo.

Ảnh: sưu tầm

2.3. Cơm Chay Nàng Tấm

Ngày nay, những món ăn chay cũng đã khá phổ biến trong việc ăn uống của người Việt Nam ta. Cơm chay nàng Tấm là một quán ăn chay khá nổi tiếng ở khu vực Hoàn Kiếm. Với thực đơn đa dạng, phong phú cùng không gian thoải mái, quán chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm tốt nhất.

Ảnh: sưu tầm

2.4. Bún đậu mắm tôm hàng Khay

Bún đậu mắm tôm vốn là một món ăn yêu thích của rất nhiều người dân Hà Nội. Không chỉ có người Việt Nam mà ngay cả các du khách nước ngoài cũng khá thích thú với món ăn này. Một trong những quán bún đậu mắm tôm không thể bỏ qua khi đến quận Hoàn Kiếm là quán ở Hàng Khay.

Ảnh: sưu tầm

Tham khảo: Địa chỉ quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội

3. Địa chỉ những quán cafe sống ảo đẹp nhất

3.1. All Day Coffee

Cà phê hảo hạng, không gian cảm xúc và sự chào đón chân thành chính xác là những gì bạn sẽ cảm nhận được khi tới All Day Coffee. Một nơi ấm áp, đầy niềm vui và luôn mang đế nhiều cảm hứng tích cực cho khách hàng của mình.

Ảnh: sưu tầm

  • Địa chỉ: 37 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 am – 11:00 pm

3.2. Ban Công Cafe 

Âm nhạc du dương, không gian tuyệt mĩ cùng những món đồ uống đậm vị thanh và thơm nhẹ là những thứ mà chỉ Ban Công Cafe mới có. Nằm ở ngã tư Đinh Liệt – Hàng Bạc trong trung tâm phố cổ, Ban công là nơi hoàn hảo cho những ai vừa muốn tìm một góc yên tĩnh, lại vẫn muốn nhìn ra cuộc sống bộn bề ngoài cửa sổ.

  • Địa chỉ: 2 Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 am – 12:00 am

Gợi ý: Thưởng thức các quán trà chiều Hà Nội mang phong cách châu Âu cực “sang chảnh”

3.3. Quán trà BAKED by Julie

BAKED by Julie mang một vẻ đẹp hiện đại với sắc hồng đặc trưng. Đây không chỉ là một địa chỉ sống ảo hoàn hảo mà còn rất thích hợp cho những buổi hẹn hò lãng mạn nữa nhé!

Ảnh: sưu tầm

  • Địa chỉ: 193 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9:00 am – 10:00 pm

3.4. Avalon cafe & Lounge

Ra đời từ năm 2002, Avalon Restaurant Cafe không chỉ là địa điểm lý tưởng cho những cuộc gặp mặt, hẹn hò mà còn là biểu tượng lịch sử của Hà Nội. Với vị trí cực kỳ đắc địa nằm trên tòa nhà Hàm Cá Mập nổi tiếng, bạn sẽ có cơ hội phóng tầm mắt bao trọn khung cảnh tuyệt đẹp của hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Hà Nội và khu phố đi bộ.

Ảnh: sưu tầm 

  • Địa chỉ: 73 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 am – 11:00 pm

Tham khảo: Chill nhẹ với quán cafe view sông hồ tại Hà Nội

4. Gợi ý các món ăn vặt nổi tiếng quận Hoàn Kiếm khác

  • Bún Thang: Số 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm

  • Nộm bò khô: 23 hồ Hoàn Kiếm

  • Bún ngan chặt: 115E Phùng Hưng

  • Bánh rán mặn: 54 Lý Quốc Sư

Trên đây là tổng hợp các địa điểm vui chơi, ăn uống dành cho bạn nào còn thắc mắc quận Hoàn Kiếm có gì chơi. Bạn còn chần chừ gì mà chưa lên kế hoạch phượt quận Hoàn Kiếm thôi nhỉ? Bao nhiêu địa điểm vui chơi, ăn uống thế này cơ mà!!

Khám phá thêm quận ở Hà Nội:

No comments:

Post a Comment