Tuesday, June 16, 2020

TOP 8 địa điểm đi chơi cuối tuần Hà Nội đánh bay oi bức ngày hè

Cuối tuần là dịp để bạn và người thân cùng thư giãn, xả stress sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng. Ở Hà Nội có khá nhiều những nơi vui chơi từ nội thành đến ngoại thành. Để Halotravel gợi ý cho bạn một số địa điểm đi chơi cuối tuần Hà Nội nhất định nên đến nhé!

1. Phố đi bộ Hồ Gươm

Có lẽ phố đi bộ đã là “đặc sản” Hà Nội vào những ngày cuối tuần. Phố đi bộ bắt đầu mở cửa từ tối thứ 6 đến hết tối chủ nhật. Trong thời gian này, các tuyến phố đi bộ sẽ cấm tất cả các loại xe để tạo không gian vui chơi, đi dạo cho mọi người.

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-ha-noi

Ảnh: @tuyet.maiiii

Thông thường buổi tối sẽ đông vui và nhộn nhịp hơn so với ban ngày. Dọc trên phố đi bộ Hồ Gươm diễn ra rất nhiều hoạt động như: trò chơi dân gian, vẽ tranh chân dung, các nhóm hát,…  Không chỉ có các hoạt động vui chơi, ẩm thực đa dạng trên phố cũng sẽ khiến bạn mê tít cho coi! Rất nhiều món ăn vặt trên phố nổi tiếng như sữa chua thạch lá nếp, kem Tràng Tiền, nộm cuốn,…

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-ha-noi

Ảnh: @thu_huongg

Vì cuối tuần cấm xe nên các bạn nên tìm trước nơi gửi xe ở ngoài nhé! Đừng quên hỏi giá vé và giờ trước khi gửi để tránh gặp rắc rối nha.

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-ha-noi

Ảnh: @mailovesbeauty

2. Aeon Mall

Aeon Mall cũng là địa điểm đi chơi cuối tuần Hà Nội vô cùng hấp dẫn mà bạn nên ghé qua. Vì là trung tâm thương mại nên bạn có thể vừa mua sắm, ăn uống lại vừa có thể chơi game, xem phim,… Hiện nay tại Hà Nội có 2 cơ sở là Aeon Mall Hà ĐôngAeon Mall Long Biên. Cả hai nơi đều có diện tích “khủng” cùng tổ hợp vui chơi giải trí đa dạng, phong phú.

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-ha-noi

Ảnh: @41_kgam

Aeon Mall tập trung hầu hết các nhà hàng, thương hiệu thời trang nổi tiếng để bạn tha hồ mua sắm ngày cuối tuần. Ngoài ra, các ngóc ngách ở đây đều là nơi checkin cực kì độc đáo. Mỗi góc đều được chăm chút tỉ mỉ, tạo điều kiện cho các bạn tha hồ “sống ảo”.

aeon-mall-ha-dong

Ảnh: @_nnghn_

aeon-mall-long-bien

Ảnh: nhimsoc13

Địa chỉ:

3. Công viên nước hồ Tây

Một trong những địa điểm đi chơi cuối tuần tại Hà Nội đông vui và náo nhiệt là công viên nước hồ Tây. Đặc biệt vào những ngày hè oi bức, công viên nước chính là địa điểm vui chơi hấp dẫn nhất tại Hà Nội. Các trò chơi mạo hiểm cùng khu hồ bơi rộng giúp bạn đánh bay cái nóng oi bức của mùa hè. Hệ thống khách sạn nhà hàng tiện nghi đẳng cấp cũng là điểm hấp dẫn của công viên. Cuối tuần này còn chờ gì mà không rủ hội bạn thân đến “oanh tạc” công viên nước hồ Tây thôi nào!

cong-vien-nuoc-ho-tay

Ảnh: @mailys0304

cong-vien-nuoc-ho-tay

Ảnh: @chihiro_hanoi

Địa chỉ công viên nước Hồ Tây: Đường Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

4. Royal City & Times City

Trung tâm thương mại Royal City được ví như thiên đường vui chơi giải trí trong lòng đất với các khu vui chơi đa dạng như sân trượt băng, khu chơi game,… Ngoài ra, trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA cũng là nơi thu hút đông đảo mọi người vào ngày cuối tuần. Mỗi chương trình triển lãm ở đây đều mang nét đặc sắc riêng, được chăm chút kĩ lưỡng, tỉ mỉ.

Ngoài Royal City, các bạn cũng có thể tới Times City để vui chơi cuối tuần. Khu vui chơi Times City đặc biệt có thủy cung diện tích lớn, là nơi hấp dẫn để các bạn ngắm nghía các sinh vật đại dương. Vì là trung tâm thương mại nên các bạn có thể kết hợp cả ăn uống và vui chơi mà không mất nhiều thời gian đi lại. Quá tiện đúng không nào?

royal-city

Ảnh: @n.o.a.h

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-ha-noi

Ảnh: @bobtokki

Địa chỉ:

5. Khu sinh thái EcoPark

Khu sinh thái Eco Park là địa điểm đi chơi cuối tuần Hà Nội hàng đầu đối với những bạn yêu thích sự thoáng đãng, yên tĩnh. Ecopark Hưng Yên nổi tiếng với không gian rộng rãi, xanh mát, phù hợp cho những chuyến picnic, dã ngoại cuối tuần. Mới đây, nơi này còn gây “sốt” bởi cơ sở mới nhất của Starbuck. Cơ sở này hoàn toàn độc đáo, mới lạ so với những nơi khác. Nhâm nhi ly cafe tại không gian trong lành, xanh mát thì còn gì bằng!

eco-park-hung-yen

Ảnh: @nofoodphobia

eco-park-hung-yen

Ảnh: @seolmin

Địa chỉ: Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên

6. Các quán cafe ngày cuối tuần

Ngoài đến các khu vui chơi, nhiều bạn lựa chọn “chill” tại quán cafe cùng bạn bè, người thân những ngày cuối tuần. Hà Nội có vô vàn những quán cafe mang nhiều phong cách khác nhau. Để Halo giới thiệu với bạn một số quán cafe thư giãn cho ngày cuối tuần nhé!

6.1. All Day Coffee

All Day là một trong những quán cafe vừa có không gian đẹp, lại vừa có đồ uống ngon. Quán có 2 tầng, nằm ngay ngã tư với mặt tiền lớn nên view cũng cực đỉnh. Không gian quán trang trí theo hơi hướng hiện đại, ấm cúng, tone màu nâu trầm và ánh sáng vàng. Hiện nay All Day Coffee đã có nhiều cơ sở hơn, tuy nhiên cơ sở Hàng Bún vẫn được yêu thích nhất bởi không gian rộng rãi, thoáng mát.

all-day-coffee

Ảnh: @trktrang

all-day-coffee

Ảnh: @gig.nn

6.2. Cafe De Mo

Cafe De Mo là quán cafe mang phong cách Hàn Quốc xinh xắn. Thiết kế theo tone trắng nâu, tạo không gian ấm cúng, nhẹ nhàng. Địa điểm đi chơi Hà Nội cuối tuần này phù hợp để các bạn ngồi trò chuyện cùng bạn bè. Góc yêu thích nhất của quán là khu ngoài cửa, nơi để các bạn tha hồ “sống ảo”. Dù là khu trung tâm nhưng đồ uống tại quán có giá khá hợp lí, và còn có nhiều món khá lạ miệng nữa!

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-ha-noi

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-ha-noi

Ảnh: tien_han99

6.3. Jade & Copper Bistro

Jade & Copper Bistro được mệnh danh là quán cafe rộng nhất Hà Nội. Quán chỉ mới mở gần đây nhưng đã thu hút rất nhiều bạn tới checkin, thưởng thức. Không gian quán lên đến gần 2000 m2 với 2 gian nhà tách biệt. Một bên mang âm hưởng indochine cổ điển, một bên mang hơi hướng hiện đại màu sắc. Vậy nên ở quán đủ các góc checkin theo các phong cách khác nhau, để bạn tha hồ “sống ảo”.

Menu quán có đủ trà, cafe, hoa quả, bánh ngọt, bánh mặn. Dù quán có diện tích “khủng” như vậy nhưng giá rất mềm xinh đó nha! Nhược điểm nho nho là quán hơi xa trung tâm, cách Aeon Mall Long Biên khoảng 10 phút đi xe.

>>> Xem thêm: Lưu gấp địa chỉ 20 quán cafe đẹp ở Hà Nội view đẹp đồ ăn ngon

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-ha-noi

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-ha-noi

dia-diem-di-choi-cuoi-tuan-ha-noi

Ảnh: @nofoodphobia

Trên đây là một số địa điểm đi chơi cuối tuần Hà Nội mà Du lịch Halo muốn giới thiệu với bạn. Còn chờ gì mà không tới đây vui chơi, thư giãn sau một tuần làm việc, học tập căng thẳng thôi nào! Đừng quên chia sẻ với chúng mình những nơi vui chơi cuối tuần Hà Nội khác mà bạn biết nhé!

Tham khảo một số địa điểm đi chơi Hà Nội cuối tuần:

No comments:

Post a Comment