Monday, June 15, 2020

Công viên hoa hồng Rose Park: Địa điểm sống ảo triệu like cho team Hà Nội

Công viên hoa hồng Rose Park tại Hà Nội đang là địa điểm checkin cực hot trong thời gian gần đây. Nếu là người đam mê các loại hoa, yêu thích sống ảo thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua địa điểm này đâu nhé! Cùng  du lịch Halo khám phá nào!

1. Thông tin về công viên hoa hồng Rose Park

1.1. Địa chỉ công viên hoa hồng

Công viên hoa hồng có tên đầy đủ là “Chuyên đề mê cung và đảo hoa hồng Eco Maze Thăng Long – Rose Park”. Công viên thuộc địa phận quận Long Biên. Từ đây chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km về hướng Đông Bắc, cách quốc lộ 5B khoảng 2km, cách cầu Thanh Trì 2km, Cầu Vĩnh Tuy 2km.

Nếu đi xe buýt, các bạn có thể đi xe số 47A tuyến Long Biên – Bát Tràng hoặc bus số 52 tuyến CV Thống Nhất – Lệ Chi. Giá vé 1 tuyến chỉ 7000 đồng/ lượt. Ngay cổng vào công viên sẽ có trạm dừng xe buýt. Xe 47A và 52 sẽ dừng tại điểm Thôn Ngô trên đê Xuân Quan.

cong-vien-hoa-hong

Ảnh: Sưu tầm

Các bạn đi phương tiện cá nhân thì có thể chủ động đi theo các tuyến đường qua cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy hoặc cầu Thanh Trì. Công viên nằm trên đường lớn nên bạn không cần quá lo lắng về việc tìm đường đâu nhé!

Địa chỉ: Công viên hoa hồng, phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

1.2. Giờ mở cửa và giá vé vào công viên hoa hồng

Công viên hoa hồng mở cửa từ 8h đến 18h hàng ngày. Tuy nhiên các bạn nên tới trước 17h để có ánh sáng đẹp nhất khi chụp ảnh. Giá vé hiện nay là 150k/ người lớn và 100k/ trẻ em. Giá vé này khá hợp lí so với những dịch vụ và khung cảnh xinh đẹp tại vườn hoa này.

cong-vien-hoa-hong

Ảnh: Sưu tầm 

2. Công viên hoa hồng có gì?

2.1. Mê cung hoa diện tích “khủng”

Điểm đặc biệt ở công viên hoa hồng chính là mê cung với 10 vòng tròn đồng tâm, được trồng từ hơn 12000 cây hồng lộc có xuất xứ Bến Tre. Tổng chiều dài mê cung lên đến 1,8km. Tất cả đường đi được đều được lát đá, thiết kế tỉ mỉ, tinh tế, vừa có cảm giác gọn gàng, mạch lạc trong bố cục lại vừa có vẻ tự nhiên, gần gũi.

Trải nghiệm hành trình giải mã mê cung hoa, bạn không chỉ được rèn luyện đầu óc và khả năng tư duy mà còn được tận hưởng vẻ đẹp nhẹ nhàng của những bông hoa hồng tươi thắm. Bên cạnh đó còn có những tiểu cảnh rất đáng yêu như ốc đảo, nhà tranh, thác nước,…

cong-vien-hoa-hong

Ảnh: Sưu tầm

2.2. Vườn chong chóng

Một nơi khác của công viên cũng hấp dẫn không kém là khu vườn chong chóng. Bạn sẽ được đắm chìm trong hơn 10000 chong chóng với đủ các màu sắc, xoay xoay với âm thanh trong trẻo. Không những vậy, âm thanh phát ra từ chong chong còn giúp xua đuổi côn trùng.

cong-vien-hoa-hong

Ảnh: Sưu tầm

2.3. Khu phim trường

Nếu muốn có một bộ ảnh cưới để đời lãng mạn, hãy cùng người thương tới Rose Park ngay thôi nào. Không gian rộng và các tiểu cảnh độc đáo khiến khu vực này trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Không chỉ ảnh cưới, nếu bạn muốn chụp những bộ ảnh “sống ảo” thì đây cũng là nơi rất phù hợp.

cong-vien-hoa-hong

cong-vien-hoa-hong

Ảnh: Sưu tầm

2.4. Khu dã ngoại, tổ chức sự kiện

Công viên hoa hồng cũng là địa điểm tuyệt vời cho các chuyến dã ngoại, picnic cuối tuần. Khu tổ chức sự kiện có diện tích hơn 200.000m2, có sức chứa lên đến 5000 người. Diện tích khủng như vậy còn có thể làm nơi tổ chức hôn lễ, sinh nhật, kỉ niệm,.. Một lễ đính hôn tràn ngập sắc hoa, còn gì tuyệt hơn đúng không nào?

cong-vien-hoa-hong

Ảnh: ST

3. Những vườn hoa lớn tại Hà Nội

Ngoài công viên hoa hồng, tại Hà Nội cũng có một số vườn hoa để bạn thỏa thích “sống ảo”, ngắm hoa. Một số vườn hoa nổi tiếng như thung lũng hoa Hồ Tây, thảo nguyên hoa Long Biên,…

3.1. Thung lũng hoa Hồ Tây

Thung lũng hoa Hồ Tây mang vẻ mới mẻ mà không kém phần yên bình. Toàn cảnh vườn hoa hệt như một ngôi làng hoa thu nhỏ. Không gian của thung lũng hoa Hồ Tây được bài trí rất đặc sắc. Những ngôi nhà xinh xắn, cối xay gió, khu những chú cừu được nuôi ngay bên trong vườn… Tất cả kết hợp lại tạo nên khung cảnh có một không hai giữa lòng Hà Nội. Không chỉ là nơi chụp ảnh đẹp, thung lũng hoa Hồ Tây còn là khu vui chơi cho các gia đình dịp cuối tuần.

thung-lung-hoa-ho-tay

Ảnh: @iam_provenciana

thung-lung-hoa-ho-tay

Ảnh: @nhung.nt185

thung-lung-hoa-ho-tay

Ảnh: @neihhnaht.07

3.2. Thảo nguyên hoa Long Biên

Ngoài công viên hoa hồng, quận Long Biên còn có thảo nguyên hoa vô cùng rộng. Diện tích của khu vực thảo nguyên hoa lên tới 6 hecta, có nhiều góc dựng cảnh ấn tượng. Nơi đây có những ngôi nhà gỗ, những giàn hoa trải dài lối đi, thêm cả những đàn cừu thung thăng hệt như ở nông trại… Đặc biệt, thảo nguyên hoa Long Biên còn có hẳn một phim trường dành cho những ai có nhu cầu chụp ảnh.

thao-nguyen-hoa-long-bien

Ảnh: @kieutrang

thao-nguyen-hoa-long-bien

Ảnh: @quanvii

3.3. Vườn hoa Phương Linh

Vườn hoa Phương Linh còn có tên gọi quen thuôc là vườn đào Nhật Tân. Vườn đào Nhật Tân mỗi năm đều rực rỡ sắc đào khi Xuân tới. Thế nhưng không chỉ có dịp Tết, các mùa khác cũng đều có rất nhiều loài hoa thi nhau nở rộ. Xung quanh vườn hoa được trang trí rất lãng mạn. Nơi đây cũng cũng cung cấp dịch vụ cho thuê quần áo để bạn có thể thỏa sức chụp ảnh. Còn chờ gì mà không tới đây làm vài bộ ảnh “sống ảo” thôi nào!

vuon-hoa-phuong-linh

Ảnh: Sưu tầm

vuon-hoa-phuong-linh

Ảnh: @kimh_tran

Trên đây là một số thông tin về công viên hoa hồng mà Halo Travel muốn giới thiệu tới bạn. Cuối tuần này “set kèo” ngay với hội bạn thân làm vài bộ ảnh kỉ niệm thôi nào! Đừng quên chia sẻ với chúng mình những khoảnh khắc của bạn tại công viên hoa hồng Rose Park này nhé!

Xem thêm:

No comments:

Post a Comment